Voucher Live Close
Review Sách Phạm Xuân Ẩn - Điệp Viên Hoàn Hảo X6, Tác Giả: Larry Berman, Thư Viện Sách Điện Tử

REVIEW SÁCH PHẠM XUÂN ẨN - ĐIỆP VIÊN HOÀN HẢO X6

Tác giả: Larry Berman

Điệp viên X6 (Larry Berman) là một cuốn sách nổi tiếng của tác giả người Mỹ Larry Berman. Cuốn sách nói về cuộc đời điệp viên của nhân vật đầy bí ẩn Phạm Xuân Ẩn.

9404-pham-xuan-an-diep-vien-hoan-hao-x6-1.jpg

Phạm Xuân Ẩn, một cái tên chứa biết bao điều bí ẩn, không chỉ với người Việt Nam, mà đối với cả rất nhiều chính khách và báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ. Người ta đã bình luận, tranh cãi, phỏng đoán và viết rất nhiều về ông, thậm chí còn làm phim tài liệu nhiều tập về ông, nhưng dường như còn có quá nhiều điều vẫn chưa được làm sáng tỏ. Cho đến khi một người Mỹ bắt tay vào cuộc… Đó chính là Larry Berman, nhà sử học, giáo sư chính trị học thuộc đại học California, một chuyên gia xuất sắc chuyên nghiên cứu về cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của Mỹ. Năm 2007, quyển sách Perfect Spy - The Incredible Double Life of PHAM XUAN AN Time Magazine Reporter & Vietnamese Communist Agent (Điệp viên hoàn hảo - Hai cuộc đời khó tin (hay cuộc đời hai mặt theo cách gọi của Phương Tây về Phạm Xuân Ẩn, phóng viên tạp chí Reuters, Time và tướng tình báo Cộng sản Việt Nam)) của Larry Berman được xuất bản lần đầu tiên tại Mỹ đã gây chấn động dư luận Mỹ, kiều bào Việt Nam ở Mỹ và cả ở Việt Nam. Vì trước khi quyển sách này ra đời, rất ít người biết và hiểu về tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn, mặc dù ông là một nhân vật huyền thoại của chiến tranh Việt Nam. Có lẽ bởi vì cuộc đời của Phạm Xuân Ẩn, cũng giống như tên của ông, chứa đựng nhiều bí ẩn về con người và sự nghiệp của một nhà tình báo vĩ đại, tài năng và bản lĩnh nhưng lại vô cùng khiêm nhường, bình dị.

Phạm Xuân Ẩn (sinh ngày 12/9/1927, mất ngày 20/9/2006) tham gia hoạt động cách mạng từ đầu thập niên 1950, năm 1953 được kết nạp Đảng và được giao nhiệm vụ hoạt động điệp báo. Nhằm tạo vỏ bọc tốt hơn để có thể thâm nhập sâu hơn vào giới chức chính quyền và quân đội Sài Gòn, năm 1957 ông được cấp trên bố trí cho sang Mỹ học ngành báo chí. Năm 1959, Phạm Xuân Ẩn về nước, làm việc cho Hãng tin Reuters và sau đó là tạp chí hàng đầu Time, New York Herald Tribune của Mỹ. Với kiến thức uyên bác, hiểu biết rộng, cương trực và tài năng giao tiếp, ngoại giao khác biệt, độc đáo theo kiểu lãng tử, hào hoa, ngang tàng, “chửi thề như bắp rang”, xuất hiện với phong cách thượng lưu, thừa hưởng văn hóa được đào tạo chính quy từ Mỹ, ông đã thâm nhập và là bạn tri kỷ với các tướng lĩnh, trùm an ninh mật vụ cả Mỹ và Sài Gòn, giới báo chí Việt Nam Cộng Hòa và Mỹ cũng như các chính khách chóp bu của chính quyền Sài Gòn để khai thác những thông tin tuyệt mật mang tầm chiến lược cho cuộc đối đầu của Bắc Việt Nam với Mỹ và chính quyền Sài Gòn. Cuộc đời hoạt động tình báo đầy ly kỳ hấp dẫn nhưng cũng vô cùng hiểm nguy của Phạm Xuân Ẩn với bí danh X6 thuộc cụm tình báo H63 được thể hiện một cách trung thực, sinh động trong cuốn Điệp viên hoàn hảo X6 được bổ sung cập nhật mới.

Sau 6 năm, cuốn sách với những thông tin có giá trị lịch sử giờ đây lại được ra mắt bạn đọc qua một bản dịch đầy đủ và cập nhật nhiều thông tin chưa từng được công bố do chính Phạm Xuân Ẩn tiết lộ với tác giả Larry Berman có ghi âm. Với lời hứa chỉ được công bố những thông tin này từng giai đoạn sau khi Phạm Xuân Ẩn mất, Larry Berman đã mất 6 năm để cân nhắc để từng bước công bố thông tin của người đã khuất.

Tìm mua: Phạm Xuân Ẩn - Điệp Viên Hoàn Hảo X6

Trong ấn bản lần này, ở đầu sách có lời cảm nhận của nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, với tựa đề “Nhớ mãi một con người”, trong đó có đoạn: “Phạm Xuân Ẩn là nhà tình báo chiến lược cực kỳ quan trọng. Anh đã sống một cuộc đời đầy nhiệt huyết giữa hai chiến tuyến, hai làn đạn. Một nhà báo Reuters và Time được cả chính khách Mỹ nể trọng. Một tình báo, một người yêu nước thật sự đã đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp giải phóng dân tộc với một nhân cách đặc biệt, một tấm lòng của một người Việt Nam chân chính. Hiếm có một nhà tình báo nào trên thế giới để lại những bí ẩn và tình cảm tốt đẹp cho mọi người từ cả hai phía như nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn”.

Trong bài Một phần của hình hài Tổ quốc viết cho ấn bản mới cuốn Điệp viên hoàn hảo, ông Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: “Thiếu tướng-Anh hùng LLVT - đó là sự vinh danh của Tổ quốc dành cho nhà tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn. Nhưng tên tuổi của Ông còn đi xa hơn thế, đặc biệt với những người bên kia chiến tuyến. Điều lạ lùng là ngay cả khi nhiệm vụ thực sự của Ông được công bố, Phạm Xuân Ẩn vẫn giành được sự kính trọng và ngưỡng mộ tuyệt đối từ những đối thủ của mình! Hàng loạt các chính khách, nhà ngoại giao, nhà nghiên cứu… từ Mỹ nva2 trên thế giới khi đến Việt Nam đều mong muốn được diện kiến ông là một minh chứng! Đặc biệt giáo sư, nhà sử học Mỹ Larry Berman đã dành nhiều năm với gần 30 lần bay từ Mỹ đến Việt Nam để gặp và phỏng vấn “đối thủ”lớn của ngành tình báo Mỹ sừng sỏ cho thấy sự hấp dẫn của Phạm Xuân Ẩn - một người do chính nước Mỹ góp phần “đào tạo” nên!”

Ấn bản mới này có bổ sung Lời giới thiệu của tác giả cho lần tái bản 2013 “Sáu năm sau: hồi tưởng về Điệp Viên Hoàn Hảo”. Larry Berman viết: “…cuộc đời của Ẩn không chỉ là một câu chuyện chiến tranh mà còn là câu chuyện về hàn gắn, về lòng trung thành với đất nước và bạn bè. Trong ấn bản mới, tôi đã thêm vào những câu chuyện và tình tiết mới mà hồi năm 2007 chưa thể kể ra. Tôi cũng phản ánh lại việc một số độc giả dân sự và quân sự Mỹ đã phản ứng về cuốn sách của tôi cũng như về nhân vật/con người Phạm Xuân Ẩn như thế nào. Tuy nhiên, điều làm cho ấn bản mới này trở nên rất quan trọng đó là bản dịch mới. Độc giả Việt Nam sẽ lần đầu tiên được đọc câu chuyện về cuộc đời phi thường của Phạm Xuân Ẩn như chính những gì mà ông đã kể với tôi, một người Mỹ viết hồi ký cho ông. Điều này làm cho ấn bản của First News - Trí Việt vừa rất đặc biệt, vừa là một cuốn sách mới chứa đựng rất nhiều thông tin lần đầu tiên công bố…”.

Đặc biệt trong lần in mới này công bố bức thư xúc động của bà Thu Nhàn, vợ thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, gửi tác giả Larry Berman: “Do mắt kém, tôi phải đọc cuốn sách của ông ba lần trong suốt ba ngày, dù tôi muốn đọc xong ngay lập tức: ba ngày đầy cảm xúc, ba ngày đầy nước mắt nhớ thương, đầy tình yêu và sự tiếc nuối… Và giờ đây, mỗi lần đọc lại là tôi không cầm được nước mắt! Một ít người bạn của tôi cũng có cảm xúc như vậy… Nhưng tôi muốn đọc lại nhiều lần để nhớ về chồng tôi.

Đôi lúc, tôi cảm thấy như anh Ẩn còn sống, nhưng thật đau đớn, tôi mãi mãi không thể gặp anh ấy ở bất cứ nơi nào trong cuộc đời thực này nữa. Một nửa thân thể tôi đã chết! Càng thêm tuổi, tôi càng thấy cô đơn khi không còn anh ấy. Đó có phải là định mệnh khắc nghiệt mà tất cả chúng ta đều phải chịu đựng trong cuộc đời này?!”.

Thông tin của tác giả Larry Berman

Larry Berman nhà sử học, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học California đồng thời là một người chuyên tâm nghiên cứu lịch sử cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Ông cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng No peace, no honor: Nixon, kissinger, and betrayal in VIetnam. Đây là cuốn sách rất có giá trị lịch sử về giai đoạn cuối cuộc chiến tranh do Mỹ gây ra ở Việt Nam.

Larry Berman đã phải mất 5 năm và sang Việt Nam 18 lần để thu thập tư liệu cho lần in cuốn sách đầu tiên Điệp viên hoàn hảo X6 và sau đó hàng chục lần cho lần in mới này.

Tổng hợp review sách Điệp viên hoàn hảo X6

Review từ bạn Ly Luu - Goodreads, 2022

“Mở đầu bằng những câu hỏi như “Phạm Xuân Ẩn phải là người như thế nào thì mới có thể xây dựng được những tình bạn bền lâu trên một nền tảng giả dối, mà khi sự giả dối đó bị bóc trần vẫn không ai trong số những người bạn ấy cảm thấy bị phản bội?” làm mình khá tò mò về cuộc đời của một trong hai mươi điệp viên xuất sắc nhất thế kỷ XX này. Và sau khi đọc xong những trang cuối cùng thì mình nhận ra rằng, cuộc đời Phạm Xuân Ẩn vẫn đang và sẽ mãi là một ẩn số không ai có thể hoàn toàn hiểu thấu được, đúng như cái tên của ông. Không ngoa khi nói rằng đây thật sự là một con người vĩ đại, được chứng minh qua những gì ông đã làm và từ chính tính cách, con người ông.

Như Nguyễn Quang Dy đã viết lưu bút trong sổ tang: “…Hai Trung, một người Anh hùng Việt Nam thầm lặng, có nhiều phẩm chất khác thường, nhưng nhân đạo đến mức ông được cả bạn bè lẫn kẻ thù kính trọng. Sự nhân đạo trong ông lớn hơn cuộc đời thực, gần như tất cả đều là sự bí ẩn. Giờ ông đã ra đi, cầu mong ông được yên nghỉ trong cuộc đời tiếp theo của mình. Tất cả mọi nỗi đau, sự trớ trêu, sự bí ẩn, và những ký ức về những ngày xưa tốt đẹp không phải tất cả đã được người đời hiểu đúng, cũng được ông mang theo sang thế giới bên kia.” hay như chính con trai của ông là Phạm Xuân Hoàng Ân đã nhận xét về ba mình: “…Ba cháu đã luôn luôn hành động theo trái tim, chứ không phải là vì những lợi ích cho mình. Khi người ta không có điều gì phải hối hận trong con tim, thì người ta luôn có hành động đúng. Ba cháu chẳng có điều gì phải hối hận.”

May mắn đọc được một cuốn sách hay ngay đầu năm mới. Rất rất mong cuốn này sẽ được nhiều người biết đến và tìm đọc hơn nữa. Thêm một thông tin mới được chính tác giả update: cuộc đời của Phạm Xuân Ẩn sắp tới sẽ được BHD và đạo diễn Charlie Nguyen chuyển thể thành phim dựa trên chính cuốn Điệp viên hoàn hảo này!!”

Review từ bạn Ha Le - Goodreads, 2021

Theo mình, một cuốn sách liên quan tới chính trị, xã hội chỉ thực sự đáng đọc và đào sâu khi chúng không nói về một màu trắng hay đen, về cái đúng sai thiện ác tuyệt đối, mà là về một màu xám - một màu xám được pha bởi cả bên thắng cuộc lẫn kẻ bại trận. Và cuốn sách này là một thứ như vậy, bởi nó nói về một con người như vậy, một con người mà theo một số đánh giá (mà mình đồng ý) là người theo chủ nghĩa dân tộc với lòng yêu nước lớn hơn bất cứ ý thức hệ chính trị nào. “Tất cả những gì Ẩn muốn có cho nhân dân Việt Nam là cơ hội tự quyết định tương lai của mình, thoát khỏi sự can thiệp của ngoại bang.”

Đương nhiên với một cuộc đời còn nhiều góc khuất và câu hỏi, cũng như với thực tế được kiểm duyệt, xuất bản và lưu hành của cuốn sách, chúng ta sẽ chẳng bao giờ thực sự biết những gam màu xám chính xác nhất của ông Phạm Xuân Ẩn cũng như các sự kiện xuyên suốt cuộc đời ông là thế nào, nhưng ít ra, chúng ta cũng nắm được rằng quan điểm của ông và vô vàn người đã thực sự trải qua và liên quan tới cuộc chiến ở những mức độ nhất định, dù bạn hay thù, không phải là trắng hay đen.

P.s: Nếu bạn đang mong chờ vào những sự thật bất ngờ hay hé lộ gây sốc liên quan tới giai đoạn này thì mình tin là bạn sẽ thất vọng, bởi cuốn sách không thực sự đem đến những gì quá mới mẻ so với những kiến thức đã sẵn có. Hãy tiếp cận cuốn sách với tâm thế mong muốn hiểu được tâm trạng và hoàn cảnh của những cuộc đời liên quan trực tiếp tới cuộc chiến, mình tin bạn sẽ đón nhận nó tốt hơn, cũng như rút ra được những đánh giá mới cho bản thân mình về một giai đoạn hỗn loạn và phức tạp của dân tộc.

Review từ bạn Quân Khuê - Goodreads, 2013

“Điệp viên hoàn hảo của Larry Berman viết về cuộc đời của nhà tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn, bản dịch tiếng Việt của Nguyễn Đại Phượng. Ấn tượng của tôi về ông Ẩn, theo những gì đã đọc ở đây, là một người hết lòng vì bạn bè. Như cách ông tìm cách cứu một người bạn phóng viên Mỹ rơi vào tay Việt Cộng, mặc dù điều đó có thể gây ảnh hưởng đến vỏ bọc của ông. Hay như cách ông lo cho Trần Kim Tuyến lên trực thăng di tản. Có lẽ do hết lòng với bạn bè, mà hầu hết những người bạn Mỹ và bạn Việt phía bên kia, khi đã biết ông là cộng sản vẫn tôn trọng và quý mến ông. Sách có nói sau chiến tranh ông Ẩn không được chính quyền tin cậy, bị giám sát và không được giao chức vụ gì. Tôi nghĩ đó là điều bình thường. Nếu tôi là chính quyền tôi cũng hành xử y như thế.”

Review từ bạn Quỳnh Nguyễn - Goodreads, 2019

“*Quyển sách tôi đọc là ấn bản có bổ sung năm 2013, phát hành bởi công ty First News - Trí Việt; do Đỗ Hùng dịch.

Một cuốn sách tiểu sử thật sự rất đáng để đọc. Larry Berman đã viết về cuộc đời ông Ẩn theo lối kể chuyện đầy kịch tính với việc trực quan hóa các sự kiện cũng như con người trong suốt cuốn sách, giúp cho người đọc dễ dàng bị cuốn theo mạch lời kể. Cuốn sách mà một khi đã cầm lên thì người đọc sẽ muốn đọc liền một mạch cho hết luôn.

Phạm Xuân Ẩn- tên như người, luôn luôn là một ẩn số. Ông là người duy nhất trong mạng lưới tình báo H63 được cử sang Mỹ học và cũng là người chưa bao giờ bị bắt trong suốt hơn 20 năm làm tình báo của mình. ”Vỏ bọc” của ông hoàn hảo đến mức sau khi thân phận được tiết lộ đồng nghiệp và bạn bè (những người tưởng như hiểu tất cả về ông) đều rất sốc và nhận ra họ dường như không hiểu gì về con người này. Đến bây giờ câu hỏi Phạm Xuân Ẩn thực sự là ai vẫn là một dấu hỏi lớn?

”Rốt cuộc thì ông có thực sự là Cộng sản từ đầu hay không, hay ông chỉ quyết định trở thành một người Cộng sản sau ngày 30/04/1975? Liệu ông có từng làm điệp viên hai mang hay thậm chí là ba mang hay không?” Nhiều người nghĩ ông có mối quan hệ bí ẩn với CIA vì người ta không tin Ẩn có thể tồn tại lâu như vậy mà không có người đứng sau. Rất nhiều những nghi ngờ và có thể là những sự dối trá như đặc trưng của chiến tranh, nhưng có một điều ta có thể nhận rõ là giá trị cốt lõi của ông; điều mà ông sẵn sàng hy sinh tính mạng, đó là lòng trung thành với đất nước và bạn bè. Dù trong thời chiến ông đã qua mặt bạn bè và đồng nghiệp để sống một cuộc sống kép nhưng đồng thời ông cũng rất tử tế và hết lòng với họ (vụ giải cứu Anson, giải thoát Trần Kim Tuyến, v.v)

Điều đó giải thích tại sao sau khi vỏ bọc tình báo của ông được công bố, nhiều người bạn cũ người Mỹ vẫn tiếp tục có quan hệ tốt với ông; thậm chí còn có người ngưỡng mộ ông và giúp đưa con trai ông sang học ở Mỹ. Sau thời chiến, khi ông đối mặt với mặt với một thực tế khác xa với ông về một nước Việt Nam thống nhất, ông vẫn làm việc cho nhà nước tới tận cuối đời.

”Không có lựa chọn nào là hoàn hảo chỉ có lựa chọn nào là tốt hơn.”

”Nền hòa bình mà tôi chiến đấu để giành lấy có thể khiến đất nước này què quặt, nhưng chiến tranh thì có thể giết chết xứ sở này.”

Câu chuyện Phạm Xuân Ẩn là một ví dụ rằng sự vật không luôn luôn đen hoặc trắng, về một thời mà rất nhiều người sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng của mình, cống hiến tất cả vì một Việt Nam độc lập. Cuốn sách cũng kể nhiều câu chuyện khác chứa nhiều thông tin lịch sử bổ ích về con người và sự kiện ở ‘phía bên kia chiến tuyến’ (phần mà ít được lịch sử nhắc tới) giúp độc giả có thêm cái nhìn mới về những gì đã xảy ra ở chính quyền miền Nam thời đó.

Sau khi đọc xong cuốn sách này, tôi đã kể lại tóm tắt các chi tiết mà tôi thấy thú vị cho chị tôi và chị tôi nói thế này:” Thỉnh thoảng Q lại kể chuyện lịch sử, làm chị thấy tự hào mà yêu Việt Nam quá trời.” Tôi chợt nhận ra đúng là như vậy, đọc sách và tìm hiểu về lịch sử cũng như những câu chuyện trong đó không phải chỉ giúp chúng ta hiểu rõ mình là ai, mà còn là để nhận thức được đất nước này đã phải trải qua rất nhiều đau thương rồi và mình cần phải làm gì đó để không phụ lại những hy sinh của lớp người đi trước. Hàng chục triệu người đã hi sinh cuộc sống, tính mạng để có được độc lập vậy thì cũng cần hàng chục triệu người tiếp theo ”hi sinh” năng lực để kiến tạo đất nước.

Có câu nói vui rằng đọc sách sử để lấy động lực cống hiến cho đất nước cũng không phải là không đúng.”

Review từ bạn Jayden - Goodreads, 2021

“Tình cờ lướt tiki và thấy quyển này nên mua về đọc, thật sự nói quyển này rất hay không hề khô khan mặc dù sách nghiên về lịch sử và chính trị, sách không những giúp chúng ta hiểu thêm về quá khứ của chiến tranh Việt Nam trước 1975, vì sao mà Mỹ đã hất cẳng Pháp thay thế miền Nam, cũng như biết rõ vì sao chế độ VNCH sụp đổ, cũng như là cách sống, cách đối xử với bạn bè dù là người VN hay người Mỹ, cách làm việc dưới thân phận là một phóng viên cho các tạp chí của Mỹ tại miền Nam Việt Nam, nhằm che giấu đi thân phận tình báo của mình, bằng sự thông minh, với óc phân tích nhạy bén trong chiến tranh, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình mà không để lộ hay nghi ngờ bất kỳ kể cả CIA, đúng như tên của ông Phạm Xuân Ẩn.”

Review từ bạn Tracy Ngo - Goodreads, 2018

“Mình rất thích các đề tài liên quan đến chính trị, đó là lý do mình tìm đến cuốn sách này. Trước khi đọc cuốn sách này, mình đã rất thích bác Ẩn. Sau khi đọc xong, mình càng ngưỡng mộ bác ấy hơn, vừa yêu vừa thương và vừa tiếc cho một người con của đất nước như Bác. Bác thông minh khéo léo, trải qua bao nguy hiểm, cuối cùng cũng đã hoàn thành nhiệm vụ Tổ Quốc giao, nhưng cũng chính tại điều đó, đến cuối đời bác lại bị người khác nghi ngờ, đề phòng, bị giam cầm ngay trong đất nước mà mình hết lòng cung phụng. Con người ấy, vừa khát khao giành được độc lập lại vừa khát khao sống cuộc đời của một nhà báo đúng nghĩa. Câu nói khiến mình suy nghĩ mãi trong truyện là khi bác nói rằng nếu có kiếp sau, bác ước trở thành chim để sải cánh trên bầu trời rộng. Một người con của đất nước không đáng bị đối xử như vậy, không đáng phải chứng kiến những mặt tiêu cực của chế độ mà mình sống chết giành lấy như vậy. Đây thực sự là một cuốn sách đáng đọc, đặc biệt với người Việt Nam!”

Review từ bạn Larry Mccartney - Goodreads, 2014

“Bạn có muốn biết tại sao Hoa Kỳ để mất Việt Nam - đất nước chứ không phải chiến tranh không? Sau đó đọc Perfect Spy: The Incredible Double Life của Phạm Xuân Ẩn, Phóng viên Tạp chí Time và Đặc vụ Cộng sản Việt Nam của Larry S. Berman, Ph.D. Chính sách đối ngoại tồi tệ, được thực thi kém cỏi của Hoa Kỳ ở Việt Nam từ lâu đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi gay gắt, đặc biệt là đối với những người Mỹ chịu khó thực thi chính sách đó, là một điều đã được chứng minh. Bây giờ, nhờ Tiến sĩ Berman, sự thật cuối cùng đã được ghi nhận và trách nhiệm được đặt đúng nơi nó thuộc về, KHÔNG phải ở những người Mỹ đã phục vụ danh dự và trung thành cho đất nước của họ khi họ cố gắng giúp đỡ người dân Việt Nam, mà là ở các chính trị gia và quân đội. Hệ thống cấp bậc ‘trói tay’ các Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ, không cho phép họ thực hiện công việc của mình, vì những người ra quyết định đã đánh giá rất thấp kẻ thù. Như Tiến sĩ Berman đã ghi lại một cách cô đọng như vậy, chính sách của Hoa Kỳ tại Việt Nam chắc chắn sẽ thất bại một khi kẻ thù nắm được thông tin của Tình báo Hoa Kỳ, cũng như chính sách, kế hoạch và quy trình ra quyết định của Hoa Kỳ. Điệp viên hoàn hảo: Cuộc đời kép đáng kinh ngạc của Phạm Xuân Ẩn, Phóng viên Tạp chí Time và Đặc vụ Cộng sản Việt Nam tài liệu chính xác cách Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) đã hoàn thành sứ mệnh chống lại một lực lượng quân sự vượt trội về mặt đạo đức, số lượng và công nghệ. Cuốn sách này là một tài sản vô giá để hiểu được một chương còn nhiều thiếu sót trong lịch sử Hoa Kỳ. Phóng viên Tạp chí Time và Đặc vụ Cộng sản Việt Nam tài liệu chính xác cách Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) đã hoàn thành sứ mệnh của mình trước một lực lượng quân sự vượt trội về mặt đạo đức, số lượng và công nghệ. Cuốn sách này là một tài sản vô giá để hiểu được một chương còn nhiều thiếu sót trong lịch sử Hoa Kỳ. Phóng viên Tạp chí Time và Đặc vụ Cộng sản Việt Nam tài liệu chính xác cách Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) đã hoàn thành sứ mệnh của mình trước một lực lượng quân sự vượt trội về mặt đạo đức, số lượng và công nghệ. Cuốn sách này là một tài sản vô giá để hiểu được một chương còn nhiều thiếu sót trong lịch sử Hoa Kỳ.”

Review từ bạn Richard Croner - Goodreads, 2018

“Tôi tự hào phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ từ năm 1966 đến năm 1999 ở cả hai cương vị nhập ngũ và hạ ngũ. Đó là một thời gian đầu nguồn đối với cá nhân tôi. Tôi lớn lên trong một gia đình coi trọng việc phục vụ đất nước và lòng yêu nước. Trong thời gian phục vụ đó, tôi đã học được những thiếu sót về đạo đức và khiếm khuyết của cá nhân. Tôi đã tận mắt quan sát và tham gia vào những việc này. Kết quả của những kinh nghiệm này, tôi đã dành cả đời để quan tâm đến các câu hỏi đạo đức, triết học và đạo đức. Cuốn sách xuất sắc này đã mang tất cả những chủ đề đó trở lại cuộc sống đối với tôi. Chúng ta, với tư cách là một xã hội, đã học được rất nhiều điều về khả năng lãnh đạo của chúng ta ở tất cả các cấp độ khác nhau trong khoảng thời gian từ đầu những năm 50 đến cuối những năm 70. Theo tôi, phân tích dẫn đến một kết luận rằng các kết quả chính trị để lại rất nhiều điều mong muốn. Dựa trên tình trạng xã hội hiện tại của Hoa Kỳ, chúng ta dường như không học được gì từ lịch sử. “Những ai không học được từ lịch sử sẽ phải lặp lại nó”

Cuốn sách này rất chi tiết, được viết tốt và rất thú vị. Hệ thống phân cấp chính trị ở Bắc Việt Nam đã nhìn thấy điều gì sắp xảy ra, lên kế hoạch cho các hoạt động chống lại phe đối lập và thực hiện các hành động cần thiết để thực hiện. Phạm Xuân Ẩn là một răng cưa trong kế hoạch tổng thể nhưng mức độ quan trọng của anh ta là rất quan trọng. Đầu vào của anh ấy cho những người ra quyết định đã cung cấp cho họ thông tin chính xác làm nền tảng cơ bản để lập kế hoạch. Kết luận của tôi là dựa trên quyết định của họ để trả bất kỳ giá nào cần thiết và mục tiêu để đạt được quyền tự quyết cho đất nước của họ, mà không có sự tham gia của bên ngoài, không có cách nào Hoa Kỳ có thể chiến thắng trong cuộc chiến này. Hoa Kỳ chỉ đang chiến đấu trong một cuộc chiến với phần lớn người Mỹ không biết về (các) mục tiêu của mình. Mục tiêu cá nhân của An khá đơn giản là cố gắng và thực hiện quyền tự quyết cho đất nước của mình. Ông chăm sóc những người Mỹ mà ông coi là bạn của Việt Nam. Theo quan điểm của người Mỹ, anh ta là một điệp viên khiến đất nước này phải trả giá vô số sinh mạng và sẽ bị xử tử nếu anh ta bị bắt. Tôi hiểu sự phân đôi. Có một câu trả lời đúng? Tôi nghĩ là không. Vào thời điểm đó, tôi sẽ hành quyết anh ta mà không cần suy nghĩ nhiều. Hôm nay, sau một đời người, nó rơi vào vùng xám bao trùm phần lớn cuộc đời tôi. Tôi thấy rất ít trong cuộc sống có hai màu đen và trắng. Lời kêu gọi phán xét. Tôi có rất ít niềm tin vào chính mình và thậm chí ít hơn vào những người khác. Trong quân đội, nó là “Hãy làm điều gì đó ngay cả khi nó sai” và tôi đã thấy những kết quả này mang lại. Tôi hiểu sự phân đôi. Có một câu trả lời đúng? Tôi nghĩ là không. Vào thời điểm đó, tôi sẽ hành quyết anh ta mà không cần suy nghĩ nhiều. Hôm nay, sau một đời người, nó rơi vào vùng xám bao trùm phần lớn cuộc đời tôi. Tôi thấy rất ít trong cuộc sống có hai màu đen và trắng. Lời kêu gọi phán xét. Tôi có rất ít niềm tin vào chính mình và thậm chí ít hơn vào những người khác. Trong quân đội, nó là “Hãy làm điều gì đó ngay cả khi nó sai” và tôi đã thấy những kết quả này mang lại. Tôi hiểu sự phân đôi. Có một câu trả lời đúng? Tôi nghĩ là không. Vào thời điểm đó, tôi sẽ hành quyết anh ta mà không cần suy nghĩ nhiều. Hôm nay, sau một đời người, nó rơi vào vùng xám bao trùm phần lớn cuộc đời tôi. Tôi thấy rất ít trong cuộc sống có hai màu đen và trắng. Lời kêu gọi phán xét. Tôi có rất ít niềm tin vào chính mình và thậm chí ít hơn vào những người khác. Trong quân đội, nó là “Hãy làm điều gì đó ngay cả khi nó sai” và tôi đã thấy những kết quả này mang lại.

Vì vậy, dù sao, nếu bạn là một người yêu thích lịch sử hoặc một người quan tâm đến Việt Nam, đây là một cuốn sách tuyệt vời. Nó sẽ cung cấp cho bạn sự thật và chi tiết về những gì thực sự đang diễn ra. Nó sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời cho các câu hỏi đạo đức? Chắc là không. Nhưng nó sẽ cho bạn thấy nhận thức của những người khác và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị để bạn cân nhắc. Tôi thực sự thức dậy vào nửa đêm và không thể ngủ lại khi nghĩ về cuốn sách này. Đó là những gì mà những câu hỏi không thể giải đáp được trong vùng xám đối với tôi. Nó giữ cho cuộc sống thú vị.”

Trên đây là thông tin sơ lược và review của một số bạn đọc về sách Điệp viên hoàn hảo X6.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)


Tìm Hiểu Thần Số Học

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Ảnh bìa sách Phạm Xuân Ẩn - Điệp Viên Hoàn Hảo X6

PHẠM XUÂN ẨN - ĐIỆP VIÊN HOÀN HẢO X6

Tác giả : Larry Berman

Định dạng : Sách nói / Sách PDF

Số trang : 406

Lượt xem/nghe : 4686

Lượt đọc : 3116

Lượt tải : 385

Lượt xem Review : 310

Kích thước : 1.65 MB

Tạo lúc : Tue, 08/11/2022 15:42

Cập nhật lúc : 10:35am 29/06/2023


THỂ LOẠI

qrcode

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phạm Xuân Ẩn - Điệp Viên Hoàn Hảo X6 PDF của tác giả Larry Berman nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Cám ơn sự hỗ trợ, động viên để duy trì và phát triển website. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


Hồi Ký - Tùy Bút (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng