Voucher Live Close
Ảnh bìa sách Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ

KINGDOM - VƯƠNG GIẢ THIÊN HẠ

Tác giả : Hara Yasuhisa

Số Chap : 831

Số trang : 14977

Định dạng : Hình Ảnh

Phân Loại : Truyện Tranh

Tình trạng : Đang cập nhật...

Lượt xem/nghe : 59455

Lượt tải AudioBook : 4

Thời lượng:

Tạo lúc : Thu, 08/08/2024 17:33

Cập nhật lúc : 11:12am 14/09/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Vương giả thiên hạ (キングダム Kingudamu?) (chữ Hán: 王者天下, hay Kingdom trong tiếng Anh) là một bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác và minh họa bởi Hara Yasuhisa. Bộ truyện tranh lấy bối cảnh thời Chiến quốc thông qua nhân vật Tín và đồng đội của ông với mục tiêu trở thành thiên hạ đệ nhất tướng quân, và trên con đường đó, giúp Doanh Chính lần đầu tiên thống nhất toàn Trung Hoa. Bộ truyện được xuất bản định kỳ trên tạp chí Weekly Young Jump từ năm 2006 đến nay bởi nhà xuất bản Shueisha, và được chuyển thể thành 2 mùa anime với 77 tập bởi studio Pierrot. Phiên bản tiếng Anh của loạt anime này cũng đã được Funimation cấp phép.

Bối cảnh truyện được đặt vào thời kỳ Chiến Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Tín và Phiêu là hai đứa trẻ mồ côi sống ở nước Tần mang trong mình ước mơ trở thành "Thiên hạ đệ nhất tướng quân". Một ngày nọ, Phiêu được một quan chức đưa đến cung điện, bỏ lại Tín một mình ở lại ngôi làng nơi họ sinh sống. Vài tháng sau, Phiêu trở lại gặp Tín khi bị thương rất nặng. Trong lúc hấp hối, Phiêu thúc giục Tín đi tới ngôi làng khác và tại đó Tín gặp một thiếu niên có dung mạo rất giống Phiêu. Người đó là Doanh Chính, đương kim Tần vương. Tín hiểu rằng Phiêu được sử dụng làm vật thế thân cho Doanh Chính trong cuộc chiến tranh giành quyền lực. Mặc dù lúc đầu rất giận Doanh Chính nhưng Tín đã chọn con đường phò tá nhà vua trẻ giành lại quyền lực, chiến đấu cho nước Tần để tiến tới danh hiệu "Thiên hạ đệ nhất tướng quân" cũng như giúp Tần vương Chính đạt được ước mơ thống nhất thiên hạ.

Vương giả thiên hạ được khởi nguồn từ 2 bộ one-shot về Lý Mục và Mông Vũ. Truyện được đăng định kỳ theo chương trên tạp chí Weekly Young Jump từ tháng 1 năm 2006. Tập truyện được xuất bản riêng (tankōbon) vào ngày 19 tháng 5 năm 2006. Đến tháng 5 năm 2019, đã có 54 tập được phát hành.***

CÁC BÀI PHỎNG VẤN HARA.

TÁC GIẢ KINGDOM MANGA.

Tìm mua: Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ

Mình sẽ tập hợp các bài phỏng vấn đáng chú ý của tác giả Hara (cho những ai chưa đọc, ai đọc rồi thì đọc lại cũng được).

Nguồn thì các bác lên google sreach "interview-with-hara-yasuhisa" là ra các bài gốc tiếng anh.

================

Đây là 1 cuộc phỏng vấn với ông Hara - tác giả của Kingdom (trong 1 chương trình truyền hình ở Nhật Bản).

1/ Kingdom có lẽ phải ngừng lại ở tập 3 - 4 (Phân đoạn Thành Kiệu đảo chính) lý do là doanh số kém. Sau đó tôi buồn quá đi gặp tiền bối Inoue Takehiko để uống rượu giải sầu.

*Inoue Takehiko là 1 tác giả Manga nổi tiếng với 2 tác phẩm.

- Vagabond (Lãng Khách).

- Slam Dunk (Bộ truyện bóng rổ nổi tiếng).

*Trước đây Hara làm trợ lý cho Inoue Takehiko.

=> Sau đó tiền bối Inoue đã cho tôi 1 số lời khuyên để cải thiện nghệ thuật. Các bạn có thể so sánh phong cách nghệ thuật cho 4 tập đầu tiên với các tập sau để thấy sự khác biệt.

2/ Có vẻ như mọi người thích Vương Kỵ và ghét Lý Mục. Thật sự tôi sẽ rất vui nếu ai đó bảo rằng họ thích Lý Mục (bởi tôi là Fan của cứng Lý Mục mà).

3/ Bất cứ điều gì được ghi lại rõ ràng trong sử ký sẽ không được thay đổi trong Manga (Ví dụ: Năm xxx, sự kiện đó đã xảy ra) Có vẻ như ai đó chắc chắn sẽ bị đánh bại trong cuộc chiến với Sở.

*Sử Ký mà Hara đề cập đến có thể là Sử Ký của Tư Mã Thiên.

*Cái chết của Vương Kỵ cũng được lấy vào mốc năm qua đời của Vương Hột trong sử ký (Dù Kingdom đề cập là 2 người khác nhau, nhưng có lẽ Hara đã gộp chung các sự kiện làm 1).

4/ Vợ của tôi cũng tham gia vào các dự án Kingdom (có thể là vợ tác giả góp ý này nọ khi Hara cần trao đổi).

5/ Trước khi bắt đầu vẽ Kingdom. Tôi đã tự mình đến Trung Quốc để quan sát, nghiên cứu những tàn tích cổ đại của Trung Quốc.

6/ Vương Tiễn và Đằng trong tương lai sẽ tỏa sáng với nhiều ánh hào quang chói lọi (cũng không quá ngạc nhiên).

7/ Tính đến thời điểm hiện tại (chương 370) manga đã hoàn thành gần một nửa (khoảng 40%)

=> Cái này chắc lúc ổng phát biểu không nghĩ sẽ bôi ra thêm.

8/ Có quá nhiều thành viên trong đội Phi Tín Quân. Tôi phải đặt bản vẽ của từng thành viên lên tường để không quên ai là ai (cái này công nhận).

9/ Cuộc đấu solo tay đôi mà tôi thích nhất là trận song đấu giữa Mông Vũ và Hãn Minh. Cái chết mà tôi thương tiếc nhất là của Vương Kỵ và Luân Hổ.

================

Một bài phỏng vấn khác của Hara:

- Tôi dường như có thể gặp gỡ Fan của mình ở bất cứ đâu khi đang đi trên đường (kể cả lúc đi Taxi). Nhiều Fan muốn có chữ ký của tôi là các cô gái.

- Tôi thích nghe BGM/OST của loạt phim Gundam để tăng sự tập trung của mình (?)

- Tôi có một bộ đầy đủ sử ký bên cạnh mình (Tài liệu của nhà sử học lớn) mục đích là sử dụng nó để tham khảo, dùng óc tưởng tượng sáng tạo để lấp vào các chỗ trống của sử ký.

- Tôi có thể tưởng tượng toàn bộ chiến dịch Mã Dương (Trận Vương Kỵ với Lý Mục) chỉ từ 1 dòng chữ của sử ký.

- Khi vẽ thì ngoại trừ khi ăn Bento (cơm hộp kiểu Nhật Bản) và đi vệ sinh, ngoài ra tôi không rời khỏi chỗ làm việc của mình.

- Cách thể hiện cảm xúc của nhân vật qua đôi mắt cũng do tiền bối Inoue Takehiko dạy cho tôi (Tác giả bộ Slam Dunk ấy).

- Tôi đã từng đến tham quan triển lãm chiến binh đất nung tại Trung Quốc, để có ý tưởng vẽ trang phục cho các nhân vật.

- Trước đây tôi từng là người làm công ăn lương, một số nhân vật phụ trong manga được vẽ dựa trên các đồng nghiệp cũ của tôi lúc đó (như Cung Nguyên, cái vị tướng Ngụy mà giết Phược Hổ Thân người chỉ huy đầu tiên của Tín ở trận Bình Nguyên Xà Cam). Trong Phi Tín Quân thì có Điền Hữu, Trung Thiết cũng dựa trên đồng nghiệp cũ... và nhiều người khác (có cả Tiểu Mộc Tử bên Hoàn Kỵ).

- Hara thừa nhận rằng: Tôi đã khóc với nhân vật Vĩ Bình khi vẽ "cận cảnh gương mặt Vĩ Bình khóc" khi bị Tín hiểu lầm (Phân cảnh Phi Tín Quân mâu thuẫn với quân Hoàn Kỵ trận Hắc Dương).

=> Cái này là lời nói của người dẫn chương trình: "Nếu ngài khóc khi vẽ điều này, tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra khi kết thúc cuộc chiến đầu tiên với Sở (Do Tín chỉ huy thất bại). Tôi có thể tưởng tượng nó sẽ giống như sự kiện Eclipse ở Berserk, nếu không thì nó càng bi thảm hơn nữa".

- Cuối cùng, tác giả Hara dự đoán rằng sẽ mất thêm 10 năm nữa để manga Kingdom hoàn thành. (dự đoán thôi nhé.)

================

Khi Hara còn làm việc cho tiền bối Inoue Takehiko (kiểu làm trợ lý cho Mangaka ý). Lúc đó Hara đã tạo ra nhân vật Vương Kỵ và đưa cho các đồng nghiệp của mình xem.

Thật ra đây là phép thử (nếu mấy ông đồng nghiệp nhận xét tiêu cực, chê nhiều quá thì Hara sẽ từ bỏ việc trở thành Mangaka) nhưng không ngờ các đồng nghiệp Hara khen nghệ thuật của ông làm khá tốt. Bởi vì Vương Kỵ là độc nhất và đặc biệt, bởi vì nếu là nhân vật bình thường sẽ không gây sự chú ý của các độc giả (ngoài ra nó không giống với các tướng thời Tam Quốc, thời đại Tam Quốc đã quá phổ biến trên khắp nước Nhật Bản).

Ban đầu Hara vốn không có kế hoạch biến Vương Kỵ thành nhân vật quan trọng như vậy trong Kingdom. Nhưng Vương Kỵ "quyến rũ" đến mức Hara cũng không cưỡng lại được.

Kế hoạch ban đầu của Hara là biến Vương Kỵ thành 1 nhân vật phụ vứt đi, do đó không đặt bất kì suy nghĩ gì về việc Vương Kỵ sẽ chết như thế nào. Vì nếu nhân vật càng quan trọng trong câu chuyện, thì sẽ càng khó giết anh ta. Trên thực tế, Hara vẫn không biết phải làm thế nào để giết Vương Kỵ đến tận khoảng khắc cuối cùng (6 Vị Lục Tần Đại Tướng thì Vương Kỵ cũng được thêm vào, và Hara tự hỏi liệu đây có phải là quyết định ngu ngốc?)

Đằng sẽ là 1 nhân vật rất quan trọng trong tương lai, vai trò của Đằng là phó tướng của Vương Kỵ (đây chỉ là 1 quyết định ngẫu nhiên). Ngay cả Hara cũng không biết Đằng sử dụng kiếm thuật đặc biệt của mình như thế nào.

Tiền bối Inoue Takehiko khuyên Hara rằng nếu không thể làm xong chap mới trong tuần (thì nên Break 1 tuần nghỉ ngơi, thời gian nghỉ sẽ là bàn đạp để cho chap tiếp theo trở nên thú vị hơn). Các độc giả nghi ngờ rằng mấy vụ Break này đều đã được lên kế hoạch (bây giờ chúng ta biết tại sao có Break nhiều vậy).

Hara ban đầu làm việc ở Tokyo nhưng giờ ông chuyển đến Fukuoka. Bây giờ 2 trợ lý của Hara ở Tokyo phải thay phiên nhau bay đến Fukuoka mỗi tuần để gặp Hara. Hara thở dài rằng ngày nay tài năng rất khó có được, và ông hy vọng sẽ có được một trợ lý tốt ở Fukuoka.

Ngoài cuộc đời làm Mangaka. Sở thích của Hara là tắm cùng 2 đứa con nhỏ. Do lịch trình bận rộn của mình, Hara chỉ có thể làm điều đó một lần một tuần. Ông thức dậy lúc 9 giờ sáng mỗi ngày, đi đến xưởng của mình cách đó 10 phút. Ông trở về nhà ăn tối mỗi tối, ăn xong lại trở về xưởng và tiếp tục làm việc đến tận đêm khuya trước khi về nhà ngủ.

Ban đầu Hara sẽ xem xét cho Kingdom kết thúc ở Vol thứ 100. Nhưng sau đó ông lại nói Kingdom sẽ không kết thúc khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa. Nó sẽ kết thúc sau đó... có thể là sau khi Hán Cao Tổ Lưu Bang nắm quyền cai trị. Nó sẽ kết thúc bằng một bức tranh gia đình của Tín. Tất nhiên 100 Vol sẽ không đủ đề làm điều này, Hara sẽ phải thảo luận với nhóm của mình. (Hiện tại Kingdom sắp ra Vol 55).

=============

Tại buổi liên hoan phim Live Action Kingdom.

Tác giả Hara đã phát biểu “Mười ba năm trước KINGDOM chỉ được bắt đầu bằng giấy và bút, vậy mà giờ đây nó đã chuyển sang một hoàn cảnh đáng kinh ngạc. Cứ ngỡ như mơ vậy. Cả hai lần xem phim tôi đều thấy cực kỳ cảm động, cực kỳ phấn khích.”

Chắc hẳn nhiều Fan nguyên tác sẽ thấy nao lòng, khi biết chính cha đẻ của tác phẩm đã khóc không ngừng 5 lần khi xem phim, mặc dù bản thân ông cũng thuộc bộ phận biên kịch. “Nghĩ phim thành công rồi khiến tôi bật khóc. Có rất nhiều cảnh tôi phải bật khóc từ trái tim vì chính xác KINGDOM đây rồi. Tôi đã khóc đẫm nước mắt 5 lần”.

Nếu có ai copy nhớ ghi nguồn: "Group Facebook - Kingdom Bằng Hữu Hội Quán"

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ PDF của tác giả Hara Yasuhisa nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


Manga (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng