Voucher Live Close
Review Sách Trở Về Không, Tác Giả: Joe Vitale, Thư Viện Sách Điện Tử

REVIEW SÁCH TRỞ VỀ KHÔNG

Tác giả: Joe Vitale

Nếu như quyển Không giới hạn mình giới thiệu hôm qua nói đến một số khái niệm của Ho’oponopono một cách khái quát, thì Trở về không sẽ mang đến cách thức để chúng ta hiện thực hóa những khái niệm đó.

Tựa đề phụ của quyển này là “Hiện thực hóa những phép màu trong cuộc sống”. Ở đây, tác giả sẽ trình bày cụ thể từng bước, cũng như từng hoàn cảnh để áp dụng phương pháp Ho’oponopono của người Hawaii cổ. Và cách đó cụ thể như thế nào, mình xin không chia sẻ ở đây để tránh làm ảnh hưởng đến thú vui đọc sách của mọi người.

Trước khi bàn về quyển sách, mình xin trích một câu rất hay từ sách “Tất cả những gì ta cần làm là nhìn vào gương và yêu thương chính mình - bất kể cả thế giới đang nói gì”.

1759--1.jpg
Hai quyển sách của mình - Không giới hạnTrở về không
Tìm mua: Trở Về Không

Cá nhân mình thích quyển Trở về không này hơn vì nó có nhiều nội dung thú vị hơn là những khái niệm và những trường hợp đã áp dụng thành công mà mình không biết phải làm thế nào.

Phần đầu, tác giả đã nhắc đến những rắc rối mà tác giả gặp phải sau khi xuất bản quyển sách đầu tiên. Sự tức giận từ những người đã từng ủng hộ, sự phản bội của bạn bè, sự quay lưng của một số người xung quanh.

“Mọi người thường gắn mọi thứ, kể cả những cuốn sách, với các ngụ ý và cảm giác bất an của mình”.

Những phần sau, Joe chia sẻ về cách mà anh đã áp dụng thông qua việc giải thích vì sao các vấn đề lại xảy ra, lỗi nằm ở ai, cách thực hành Ho’oponopono và tại sao những điều đã xảy ra trong quá khứ lại ảnh hưởng đến ta ở hiện tại.

Chúng ta luôn mang theo những dữ kiện từ quá khứ, từ khi chúng ta còn là một đứa bé cho đến khi chúng ta trưởng thành.

Mình từng trải qua cảm giác bị ngạt nước khi khoảng 4, 5 tuổi khi đi chơi ở ngoài biển. Ba mình gửi mình cho một người họ hàng rồi chạy lên bờ để giúp mẹ. Sóng đánh rất mạnh và mình bị rơi xuống từ tay người cô đang bồng mình. Mình thấy xung quanh tối đen và nghe giọng cô hớt hải gọi ba mình. Mãi một lúc sau ba mình mới vớt được mình lên, làm hô hấp nhân tạo thì mình mới tỉnh. Ký ức đó đi theo mình tới tận hôm nay.

Một thời gian dài mình đã rất sợ việc đi tắm, và mình không thể ngâm bồn hay đi tắm biển mà không bị ám ảnh. Đó vẫn còn là nỗi sợ mà mình nghĩ mình cần phải đối mặt và vượt qua.

1759--2.jpg

Một điểm rất hay ở quyển Trở về không này là Joe đi chi tiết từng phần, với từng giải thích rất rõ ràng và những ví dụ của riêng bản thân. Một số câu rất hay trong sách mà mình muốn trích ra như sau:

“Chúng ta không ra đời như một phiến đá trắng. Chúng ta không phải tấm bảng chưa được viết lên. Chúng ta xuất hiện cùng với chương trình, và sau đó tải thêm nữa từ cha mẹ của chúng ta và những người khác, cũng như từ nền văn hoá mà chúng ta đang sống”.

Điều này cũng giống hệt như những vấn đề bẩm sinh mà chúng ta đã có, chẳng hạn như dị ứng món ăn, dị ứng phấn hoa.

“Các ý định xuất phát từ cái tôi của ta, dựa trên quá khứ của ta. Chúng dựa trên những gì tâm trí chúng ta cho là khả dĩ… Chúng là những giới hạn có sẵn”.

“An lạc khởi đầu từ bạn. Nếu bạn chờ đợi một ai đó có hạnh phúc rồi bạn mới hạnh phúc thì bạn chưa hiểu ý”.

Phương pháp thanh tẩy mà trong sách có đề cập, nghe tên thì có vẻ cao siêu huyền bí, nhưng thật chất là quá trình nhìn nhận lại những nỗi sợ mà chúng ta đang có, từ đó thấu hiểu và không trốn tránh, để đưa ta trở về trạng thái không có nỗi sợ, nói ngắn gọn là trở về không, y như tựa đề của quyển sách. Bởi vì như vậy nên những gì chúng ta làm trong tâm trí, với tâm trí và cho tâm trí của ta mới thật sự quan trọng.

“Khi chúng ta dọn dẹp những vấn đề bên trong chính mình, tâm trí của chúng ta thực sự mở rộng, nhưng điều đích thực mở rộng là miếng vải che mắt mà chúng ta đã đeo suốt bao năm từ trước đến nay. Miếng vải đó rơi xuống để chúng ta nhìn thấy cơ hội có được của cải, tiền bạc, và đại loại, bất kỳ điều gì”.

Mối liên hệ giữa Luật Hấp dẫn và Ho’oponopono cũng được trình bày thành một chương, mà mình đã phì cười khi đọc đến câu hỏi “Bạn có bao giờ nhận thấy rằng khi có vấn đề thì bạn lại có mặt?”.

Joe cũng nhắc đến việc bạn không cần phải nghe theo ai cả, cũng như bất kỳ một quan điểm nào mà người khác đưa ra, từ những đạo sĩ hay ngay cả Joe, bởi vì họ cũng có suy nghĩ của riêng họ, dựa trên những ký ức trong quá khứ của họ. Việc bạn cần làm là nghe theo chính mình, để hướng đến một cuộc sống hạnh phúc và bình an. Joe có câu trả lời cho vấn đề của Joe, mình cũng có và bạn cũng vậy.

Khi đọc đến đây, bạn sẽ có suy nghĩ và quan điểm của riêng bạn, và nếu ý thức được, bạn sẽ thấy mình tách biệt hoàn toàn với những suy nghĩ đang diễn ra kia. Bạn là bạn, bạn quan sát và nhận biết tất cả ý nghĩ của mình.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)


Tìm Hiểu Thần Số Học

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Ảnh bìa sách Trở Về Không

TRỞ VỀ KHÔNG

Tác giả : Joe Vitale

Định dạng : Sách nói

Lượt xem/nghe : 5184

Lượt xem Review : 340

Thời lượng: 07:58:47

Tạo lúc : Wed, 26/10/2022 14:44

Cập nhật lúc : 15:18pm 26/10/2022


THỂ LOẠI

qrcode

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trở Về Không PDF của tác giả Joe Vitale nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Cám ơn sự hỗ trợ, động viên để duy trì và phát triển website. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

NHẠC CHỮA LÀNH:

Phát Triển Bản Thân (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng