REVIEW SÁCH LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

Tác giả: Sasaki Fumio

Lối sống tối giản của người Nhật hay còn gọi là lối sống Minimalism nổi lên như một trào lưu không chỉ của giới trẻ người Nhật mà còn lan rộng ra nhiều nước khác. Đến nay, lối sống này không còn rầm rồ trên mạng xã hội như trước nữa nhưng nó đã thực sự đi đúng hướng khi rời xa được xã hội ồn ào ngoài kia. Lối sống tối giản không phải một trào lưu, nó là nền văn hóa đang được xây dựng.

Cuốn sách Lối sống tối giản của người Nhật có tựa đề tiếng Anh là “Goodbye, Things” (Tạm biệt đồ đạc) của tác giả Fumio Sasaki sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về lối sống tối giản là gì, làm cách nào ngưng mưa sắm, tối giản không chỉ đồ đạc mà còn nhiều khía cạnh khác của cuộc sống.

Cuốn sách gồm 5 chương, với cách trình bày ngắn gọn, dễ hiểu cùng với bìa sách tinh tế sẽ khiến bạn rất muốn được cầm quyển sách trên tay. Chương một, tác giả sẽ giới thiệu cho bạn lối sống tối giản là gì, đưa ra định nghĩa của anh về nó. Sau đó anh sẽ đưa ra lý do vì sao mình lại theo lối sống này.

Chương hai tác giả sẽ đề cập đến tại sao sau ngần ấy năm, đồ đạc trong nhà lại chất nhiều đến thế. Những đồ đạc được tích tụ lại do thói quen hay nhu cầu của con người này mang ý nghĩa gì?

Chương ba là những bí quyết để cắt giảm đồ đạc trong nhà. Tác giả sẽ đưa ra cho bạn những quy tắc, phương pháp để có thể giảm bớt đồ đạc trong nhà. Thêm vào đó cũng sẽ giới thiệu cho bạn danh sách bổ sung 15 điều cho những người muốn tối giản hơn nữa cùng với toa thuốc cho “căn bệnh muốn vứt bỏ”.

Tìm mua: Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật

Chương bốn, những thay đổi của chính tác giả sau khi dọn hết đồ đạc trong nhà. Kèm theo đó, anh còn phân tích và khảo sát thêm về các kết quả nghiên cứu tâm lý học.

Cuối cùng chương năm, tiếp nối ý từ chương bốn, tác giả sẽ giải thích tại sao những thay đổi của bản thân lại dẫn đến “hạnh phúc”.

  1. Lối sống tối giản - không chỉ là vứt đồ đạc

Khái niệm tối giản tồn tại từ khá lâu và xuất hiện trong nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, kiến trúc, âm nhạc, thời trang,… Tối giản đồng nghĩa với việc cắt giảm đi những thứ không cần thiết nhằm tạo ra một cấu trúc đơn giản và truyền tải rõ ràng hơn thông điệp của người nghệ sĩ.

Lối sống tối giản theo tác giả được hiểu là: (1) giới hạn tối thiểu cần thiết cho bản thân và (2) vứt bỏ tất cả mọi thứ trừ những thứ quan trọng. Những người theo lối sống tối giản đó gọi là người sống tối giản. Lối sống tối giản là lối sống cắt giảm vật dụng trong nhà đến mức tối đa, chỉ giữ lại những thứ cần thiết nhất. Lợi ích của lối sống này không đơn thuần chỉ là lợi ích bên ngoài như không gian thoáng đãng, dọn dẹp dễ dàng,… mà nó còn mang lại lợi ích cho chính tâm hồn của chúng ta. Việc cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc, đó chính là chủ đề của cuốn sách này.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)


Tìm Hiểu Thần Số Học

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Ảnh bìa sách Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật

LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT

Tác giả : Sasaki Fumio

Định dạng : Sách nói / Sách PDF

Số trang : 144

Lượt xem/nghe : 5129

Lượt đọc : 2607

Lượt tải : 504

Lượt xem Review : 167

Kích thước : 690 KB

Tạo lúc : Mon, 05/09/2022 17:14

Cập nhật lúc : 15:51pm 30/05/2023


THỂ LOẠI

Mua Sách Giấy Close
qrcode

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật PDF của tác giả Sasaki Fumio nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Cám ơn sự hỗ trợ, động viên để duy trì và phát triển website. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


Phát Triển Bản Thân (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng