Ảnh bìa sách Ở Trọ Sài Gòn

Ở TRỌ SÀI GÒN

Tác giả : Nguyễn Hoàng Vũ

Giọng đọc : Xuân Hùng

NXB : Trẻ

Định dạng : Sách nói

Lượt xem/nghe : 83

Lượt tải AudioBook : 0

Thời lượng: 04:23:10

Tạo lúc : Sat, 29/10/2022 16:25

Cập nhật lúc : 19:11pm 06/10/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Ở Trọ Sài Gòn

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mục lục sách nói:

00:00:00 
Buổi Đầu Ngơ Ngác
00:47:19 
Thơm Có Tác Dụng Làm Sạch Răng
01:29:58 
Đoản Khúc Sài Gòn
02:18:40 
Trở Lại Sài Gòn
03:03:48 
Người Bạn Năm Kia
03:36:53 
Thà Đầu Rắn Còn Hơn Đuôi Rồng
Hẹn giờ tắt nhạc:


Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Đôi khi đó là một thành phố xa hoa náo nhiệt, có lúc lại là một thành phố với bao nỗi buồn, mảnh đời cơ cực, đôi khi là một nơi nhiều người hằng ao ước đặt chân tới, và có khi lại là chốn người ta muốn tháo chạy để về một vùng quê yên bình nào đó,... với Nguyễn Hoàng Vũ - một sinh viên năm nhất đã có bao điều cảm nhận về Sài Gòn. Bằng con mắt, trái tim và trí óc của một người trẻ, Vũ đã quan sát, suy ngẫm để rồi thể hiện nó qua quyển sách "Ở trọ Sài Gòn". Với tôi, một sinh viên năm nhất, dường như bất gặp chính mình trong quyển sách của anh để rồi ngỡ ngàng nhiều thứ.

Chính nhà xuất bản Trẻ đã giới thiệu ngoài bìa sách rằng đây là "những ghi chép về cuộc sống của một sinh viên năm nhất khi từ quê vào Sài Gòn trọ học. Là nhiều mảnh ghép mang màu sắc tình bạn, tình người, tình quê,... hình như là yêu và đặc biệt yêu toán học. Là chuỗi câu chuyện có vấn đề của những người trẻ bỗng lớn nhanh trong vòng xoay của học hành - mưu sinh - tồn tại - khát vọng. Khôi hài có chủ đích, lộn xộn có logic, kịch tính có chất đời... tất cả đã vẽ nên bức tranh toàn cảnh về lớp sinh viên mới giữa lòng Sài Gòn mới". Nói về tác giả, trên bìa sách Nguyễn Hoàng Vũ tự giới thiệu ngắn gọn: - Tôi tự hỏi: "người học toán thì viết văn kiểu gì?" - Rồi tự trả lời: "Súc tích, logic và có thể khiến bạn bật cười khúc khích". Có lẽ khi viết quyển sách này, Vũ là một sinh viên chuyên ngành Toán. Thế mà, những câu từ anh viết ra đã chạm đến trái tim của tôi - một cô gái văn chương mơ mộng, có "thù" với Toán học. Và tôi tin, nếu ai đã đọc quyển sách này sẽ thấy trân trọng vô cùng quãng đời sinh viên của mình.

Người ta nói, cấp 3 là quãng thời gian đẹp nhất. Điều đó không sai, nhưng Đại học cũng sẽ là quãng thời gian để lại cho ta nhiều kỉ kiệm, cảm xúc và đặc biệt là nuối tiếc khi kết thúc 4 năm, ta sẽ chính thức trở thành một con người hoàn toàn mới, chật vật với cơm áo gạo tiền. Còn nếu ai chưa một lần đọc, tôi hy vọng bạn sẽ cầm lấy nó, đọc để biết, để hiểu, để thương hơn về Sài Gòn, trân trọng quãng đời tuổi trẻ, và sống có ích hơn cho đời, cho người và cho cả chính mình. Bởi tuổi trẻ qua nhanh lắm, như Vũ, anh đã chuyển trọ rồi, đã không còn "Ở trọ Sài Gòn" nữa. Tôi không biết bây giờ anh ở đâu, làm gì nhưng tôi tin một ngày kia tôi cũng như thế, rời xa ký túc xá của mình để tiếp tục con đường mới.

Bạn nghĩ gì về Sài Gòn? về ở trọ? có khi nơi đó đầy kỉ niệm, cũng có khi nhiều mâu thuẫn, cãi cọ phải không. Dù thế nào, "nhân gian là quán trọ" mà, ta chỉ là người khách tá túc mà thôi. Tôi đã chọn quyển sách này từ cuộc thi "Văn học tuổi 20 lần V", một sân chơi bổ ích, và tôi đã đọc được quyển sách này ngay trong những tháng ngày chông chênh của tuổi trẻ tại Sài Gòn. Chân thành cảm ơn Nhà xuất bản Trẻ, tác giả Nguyễn Hoàng Vũ cùng quyển sách này, đã tiếp thêm cho tôi nhiều động lực để tiếp tục theo đuổi đam mê phía trước. Vì văn học là những điệu hồn đi tìm những tâm hồn đồng điệu mà. Hy vọng, một ngày không xa tôi cũng sẽ tìm thấy những tâm hồn ấy!

- Nguyễn Hồng Mơ-

Tìm mua: Ở Trọ Sài Gòn

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ở Trọ Sài Gòn PDF của tác giả Nguyễn Hoàng Vũ nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Ở Trọ Sài Gòn
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Truyện Ngắn - Tiểu Thuyết (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng