Voucher Live Close
Sách Tri Thức Gốc (Sự Thật Man) - Sách Nói, PDF Download, Thư Viện Sách Điện Tử
TRI THỨC GỐC
Ảnh bìa sách Tri Thức Gốc

TRI THỨC GỐC

Tác giả : Sự Thật Man

Định dạng : Sách nói

Lượt xem/nghe : 1335

Thời lượng: 06:56:35

Tạo lúc : Fri, 12/04/2024 03:31

Cập nhật lúc : 12:46pm 12/04/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Tri Thức Gốc

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mục lục sách nói:

00:00:00 
Tri Thức Gốc - Phần 1
00:15:54 
Tri Thức Gốc - Phần 2
00:31:51 
Tri Thức Gốc - Phần 3
00:47:54 
Tri Thức Gốc - Phần 4
01:03:35 
Tri Thức Gốc - Phần 5
01:19:42 
Tri Thức Gốc - Phần 6
01:36:50 
Tri Thức Gốc - Phần 7
01:54:08 
Tri Thức Gốc - Phần 8
02:10:10 
Tri Thức Gốc - Phần 9
02:27:14 
Tri Thức Gốc - Phần 10
02:43:36 
Tri Thức Gốc - Phần 11
03:01:02 
Tri Thức Gốc - Phần 12
03:17:20 
Tri Thức Gốc - Phần 13
03:33:51 
Tri Thức Gốc - Phần 14
03:51:02 
Tri Thức Gốc - Phần 15
04:07:04 
Tri Thức Gốc - Phần 16
04:23:19 
Tri Thức Gốc - Phần 17
04:39:57 
Tri Thức Gốc - Phần 18
04:54:34 
Tri Thức Gốc - Phần 19
05:09:55 
Tri Thức Gốc - Phần 20
05:25:46 
Tri Thức Gốc - Phần 21
05:40:40 
Tri Thức Gốc - Phần 22
05:55:34 
Tri Thức Gốc - Phần 23
06:11:07 
Tri Thức Gốc - Phần 24
06:26:07 
Tri Thức Gốc - Phần 25
06:40:47 
Tri Thức Gốc - Phần 26 End
Hẹn giờ tắt nhạc:


Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Cuốn sách “Tri Thức Gốc” hay “Gốc Tri Thức” đóng vai trò là một cẩm nang tri thức căn bản, cung cấp cho đại đa số chúng ta những khái niệm và ý tưởng cơ bản về cuộc sống, cách nhìn nhận vấn đề và phương pháp tư duy về hành động. Không như những cuốn sách khác có thể áp đặt một cách giáo lý, “Tri Thức Gốc” chủ trương mở cửa để mỗi người đọc tự khám phá và suy nghĩ về các vấn đề.

Cuốn sách đặt ra những câu hỏi sâu sắc về bản chất của con người, như “con người là gì?” hoặc “bản thân bạn là gì?” Điều này khơi gợi sự suy ngẫm và tranh luận, giúp người đọc đào sâu vào những khía cạnh của bản thân mình mà họ có thể chưa từng xem xét.

Ngoài ra, sách cũng đề cập đến các nhân vật tâm linh như Đức Phật, Chúa Jesus, Đấng Thần Linh, nhấn mạnh vai trò của niềm tin trong cuộc sống. Dù là theo vô thần hay hữu thần, mỗi người đều cần có một niềm tin để tạo điểm tựa và sức mạnh trong cuộc sống, giúp họ vượt qua những thử thách và khó khăn. Điều này làm nổi bật sự quan trọng của niềm tin làm nền tảng cho tinh thần và tâm hồn của con người.

Về Tri Thức Gốc!

Tìm mua: Tri Thức Gốc

Ngôn ngữ quá nhỏ bé và hữu hạn nhưng nó vẫn là công cụ tốt nhất để hướng chúng ta đến việc trải nghiệm sự thật gốc rễ nhất về con người và cuộc sống. Kinh tế, triết học, chính trị, tôn giáo… mọi chủ đề lớn trong cuộc sổng sẽ luôn được hiếu một cách dễ dàng khi bạn hiểu bản chất thật nhất của cuộc sổng.

Tại sao có quá nhiều người giàu sổng bất hạnh và không ít người nghèo lại rất hạnh phúc đồng thời điều ngược lại cũng xảy ra: những người giàu có hạnh phúc và những kẻ nghèo khó khổ đau?

Tại sao có quá nhiều người làm chủ nhưng lại sống cả đời như nô lệ trong khi rất nhiều kẻ làm thuê lại cảm thây rất tự do với công việc của mình? Đương nhiên cũng luôn có những ông chủ tự do và những kẻ làm thuê nô lệ.

Tại sao hâu hết những người nẳm trong tay quyền lực thường xuyên sổng trong căng thẳng va sợ hãi nhưng không ít ké vô danh tiểu tốt lại thảnh thơi suốt cả cuộc đời? Ngược lại những kẻ vô danh khốn khố và những quan chức thảnh thơi cũng tồn tại song song.

Hầu hết mọi người cứ điên cuồng đi chọn giàu có hoặc hạnh phúc trong khi sõ ít người luôn có cả hai?

Các nhà hoạt động tôn giáo cho rằng giáo lý của tôn giáo họ mới là con đường tìm ra hạnh phúc nhưng cũng không ít người thấy thật hạnh phúc với cuộc sống không đạo hòa mình cùng xã hội xô bồ…

Giáo dân của Thiên Chúa giáo tin Chúa và cho rằng Kinh Thánh mới là con đường. Phật tử của Phật giáo cho rằng Đức Phật mới là vị thầy lớn nhất. Những người theo đạo Hồi, Ân Độ giáo, Do Thái giáo… cũng tin tưởng tuyệt đối rằng con đường tôn giáo của họ mới là đúng đắn nhất.

Vậy giáo điều nào, tôn giáo nào mới thực sự là chân ái của vũ trụ này trong khi một đời người là không đủ để đọc và hiểu hết kinh sách của một tôn giáo lớn nào.

Bất kể kẻ giàu, người nghèo, quan chức, vô danh, người có tôn giáo, người không theo đạo, khối chủ nghĩa tư bản, khối chủ nghĩa xã hội, người thần học, kẻ vô thần… dù ở vị trí nào cũng có người sung sướng kẻ khổ sở.

Tại sao vậy?

Nếu thế thì nên giàu hay nên nghèo? Nên ăn chay hay ăn mặn? Nên làm quan chức hay doanh nhân? Nên theo tôn giáo hay vô đạo? Nên chọn thân học hay vô thần? Nên ủng hộ chủ nghĩa tư bản hay chọn chủ nghĩa xã hội… để cuộc sống được tốt đẹp nhất?

Tất cả những chủ đề lớn này đang bao trùm lên cuộc sống của con người nhưng có mấy ai thực sự hiếu và tự hỏi chính mình. Hầu hết chúng ta thả trôi mọi thứ và chẳng hiểu gì về cuộc sống.

Có bao giờ bạn thắc mắc cuộc sống này thực sự là gì hay chỉ là một mớ hỗn độn rối ren với cả tỷ biến số?

Có bao giờ bạn tự hỏi liệu có thứ gì đó đứng sau sắp xếp toàn bộ vũ trụ này hay mọi thứ đơn giản chỉ là ngẫu nhiên?

Hoặc đến ngần này tuổi rồi bạn cũng chưa từng một lần thực sự thắc mắc về bản chất cuộc sống vì cho rằng nó chẳng có nghĩa lý gì?

Chẳng lẽ cuộc sống chỉ đơn giản là sinh ra, lớn lên, rồi xã hội nhồi vào đầu một mớ hỗn độn các khái niệm đúng - sai, rồi cơm áo gạo tiền, rồi già, rồi chết?

Cả đời người hầu hết chúng ta chỉ biết tới một chuyên môn rất hẹp của riêng mình và thực sự chẳng hiểu gì về “cuộc sổng” - thứ đáng giá nhất và cần được hiểu trước nhất.

Đời người chẳng lẽ lại vô vị đến thế?

Không! Ai thực sự hiểu thì cuộc sống chính xác là một món quà vô giá!

Dù muốn hay không thì chúng ta cũng đang sống, mà cụ thể là đang ở trong lòng “cuộc sống”. Rất rõ ràng và logic là ta đang tồn tạỉ trong cuộc sống này, không CÓ gì để bàn cãi. Vậy có nên hiểu đúng bản chât của cuộc sống để chủ động sống hiệu quả hơn không?

Hay cứ mặc kệ và coi như một canh bạc, hên thì một đời vuí vẻ, đen đủi thì một kiếp khổ đau?

Bạn hiểu ý tôi chứ?

Vậy thống nhất với nhau rằng chúng ta đang cùng “ỉơ lửng” trong một không gian vô hạn gọi là “cuộc sống” với hàng tấn các biến số và vấn đề.

Sự thật là hầu hết chúng ta đang chả hiểu gì về cuộc sống này cả.

Một chút toán, lý, hóa…

Một chút văn, sử, địa…

Một chút ngoại ngữ…

Một chút chuyên môn nghề nghiệp…

Mọi thứ bạn đã và đang biết chỉ là một hạt cát trên sa mạc kiến thức con người nghĩ ra và con người cũng chỉ là hạt cát trên hành tinh to lớn này, hành tinh to lớn này cũng chỉ là hạt cát trên “sa mạc vũ trụ” bao la vô tận. Nếu vậy thì hầu hết chúng ta đang chẳng hiếu chút gì về cuộc sống nếu không có cách tiếp cận gốc rễ chân thật nhất.

Cần thống nhất với nhau rằng chúng ta nên, thậm chí là bắt buộc phải hiểu bản chất thật sự của cuộc sống để tìm ra cách sống chủ động và hiệu quả. Người ta hay gọi là đi tìm hạnh phúc, còn cá nhân tôi thì thích dùng cụm từ “sống hiệu quả”.

Mục đích cuổi cùng của con người là “Sống hiệu quả” Ị

Sổng hiệu quả mới là nguyên nhân gốc rễ. Hạnh phúc đương nhiên là hệ quả kéo theo. Một khi bạn biết phải làm gì thì kết quả là điều không cần bận tâm nữa.

Không hiểu đúng bản chất cuộc sổng, không biết cách sống hiệu quả thì việc đi tìm hạnh phúc chỉ là trò may rủi.

Tìm hạnh phúc không phải là cách nghĩ khôn ngoan. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách để tạo ra hạnh phúc bền vững bằng phương pháp sống hiệu quả nhờ cuốn cẩm nang này.

Bất cứ ai còn đang có mặt trên đời này đồng nghĩa rằng họ còn đang sổng. Việc duy nhất quan trọng hơn tất thảy là sổng hiệu quả. sổng hiệu quả là công việc duy nhất mà mọi cá thể đang sống cần quan tâm.

Kẻ sống hiệu quả là kẻ chiến thắng tuyệt đối.

Không có người giàu chiến thắng, không có người nghèo chiến thắng, không có kẻ thông minh chiến thắng, cũng chẳng gã đần độn nào chiến thắng cả. Chỉ những người sống hiệu quả mới là kẻ chiến thắng duy nhất trong game cuộc sống này.

Thật may mắn là trên đời này có tồn tại một thứ giúp ta sống hiệu quả. Tôi gọi nó là Tri Thức Gốc. Chính nó!

Thứ bạn đang cầm trên tay chính là Tri Thức Gốc. Tôi đơn giản hóa, logic hóa, thậm chí là công thức hóa nó một cách rất cẩn thận và đặt lên tay bạn.

Tri Thức Gổc là thứ phải làm được những việc sau:

Nó giúp bạn hiểu cực kỳ rõ ràng v’ê bản chât thật nhất của cuộc sống. Có được Tri Thức Gốc, bạn sẽ thây cuộc sổng này bao la vô tận nhưng thực ra chẳng có gì phức tạp. Nó cực kỳ cơ bản.

Tri Thức Gốc phải là thứ giúp bạn có phương án giải quyết hiệu quả mọi vấn đề xảy ra trong cuộc sống của chính mình.

Trí Thức Gốc phải là thứ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc, hoặc chí ít là nó giúp bạn biết cách để tự tìm được câu trả lời thuyết phục nhất cho mọi câu hỏi phát sinh trong đầu. Nó không viết sẵn cho bạn câu trả lời của mọi câu hỏi nhưng nó sẽ giúp bạn biết cách tự viết ra câu trả lời chính xác cho mọi câu hỏi của mình. Đó mới là Gốc!

Chẳng có tấm bằng nào giúp bạn sống hạnh phúc. Chắng có nghề nghiệp nào quyết định cuộc sống của bạn vui sướng hay khố sở.

Giỏi toán, lý, hóa, văn, ngoại ngữ… không giúp bạn hạnh phúc. Bạn sẽ thấy đây rẫy những giáo sư bất hạnh, cũng chẳng khó đế bạn tìm thấy một cô lao công luôn nở nụ cười.

Những bà vợ giỏi nội trợ vẫn có thể bị chồng phản bội.

Hầu hết những kẻ tự nhận mình là doanh nhân thành đạt đều sổng căng thẳng và vất vả triền miên…

Bạn có thể giỏi một lĩnh vực nào đó nhưng nó chằng liên quan gì đến hạnh phúc cả. Tôi gọi tất cả những thứ đó là Kiến Thức Ngọn. Nó hữu dụng, nhưng chỉ trong một vài khía cạnh nhỏ của cuộc sống. Nếu cứ loay hoay với những thứ trên ngọn đó thì dù có được cả trăm kiếp sống, bạn cũng vẫn loay hoay và mãi chằng biết hạnh phúc thực sự là gì.

Tri Thức Gõc phải là thứ chắc chắn giúp bạn sống hiệu quả. Tri Thức Gốc phải là thứ mà nếu hiểu đúng, áp dụng đúng thì cuộc sống của bạn phải trở nên dễ chịu, vui vẻ, thoải mái.

Phải là “chắc chắn” chứ không được may rủi, ít nhất là phải chắc chắn đúng về mặt lý thuyết.

Nó phải là thứ kiến thức mang tính quyết định. Ai hiểu và thực hành đúng sẽ có được một cuộc đời hiệu quả. Và hạnh phúc là kết quả đương nhiên. Ai không hiểu hoặc hiểu nhưng không thực hành thi cuộc sông sẽ trở thành một canh bạc.

Không cần phải tin tôi, cũng đừng vội tin bất cứ ai trên đời. Hãy để chính Tri Thức Gốc thuyết phục bạn. Đọc, hiểu và áp dụng nó, cuộc sống của bạn trở nên hiệu quả rõ ràng, hạnh phúc rõ ràng.

Đó mới là câu trả lời thuyết phục nhất.

Một là bạn được tất cả, hai là bạn chẳng mất gì. Đến kẻ ngốc cũng phải đồng ý với tôi rằng chúng ta nên thử. Đúng chứ?

Về tôi!

Thật xin lỗi vì chưa giới thiệu chút gì về mình - kẻ được gọi là “tác giả” của cuốn sách này, thứ mà tôi tự hào gọi là cẩm nang Tri Thức Gốc. Tôi tự hiểu rằng cái tên tôi đặt cho cuốn sách này không được khiêm tốn cho lắm.

Nhưng thực sự thứt ôi nhồi nhét vào đây là “Tri Thức Gốc”, không thể khiêm tốn bằng cách gọi Tri Thức Gốc là “tri thức ngọn” hay bất cứ tên gọi nào khác chỉ để trông nó có vẻ khiêm tốn hơn.

Tôi chỉ đơn giản là cố gắng hết sức để nói lên sự thật hoặc chí ít là gần nhất với sự thật. Nó chỉ là một cái tên mà tôi nghĩ rằng phù hợp nhất. Đừng bám vào từ ngữ một cách thái quá. Ngôn từ cũng chỉ là một công cụ rất nhỏ bé và giới hạn.

Tri Thức Gốc là từ vựng tôi tạo ra và đặt tên cho cuốn sách của mình. Nó chính xác là thứ tôi muốn trao cho bạn. Điều này quan trọng đến nỗi chính nó khiến kẻ được gọi là tác giả như tôi chẳng còn muốn giới thiệu về mình.

Tôi là ai liệu có ý nghĩa gì? Tri Thức Gốc vẫn là Tri Thức Gốc và chính nó mới là đối tượng cần phải để tâm. Để xem Tri Thức Gốc là thứ gì, và nó mang lại hiệu quả gì cho cuộc sống của bạn. Đó mới là điều quan trọng duy nhát!

Một tác giả vô danh như tôi liệu giúp được gì cho bạn?

Không! Tôi chẳng thể giúp được gì cho ai cả. Tri Thức Gốc mới là thứ giúp bạn sống hiệu quả và hạnh phúc. Bạn sẽ tự giúp mình thông qua việc có được Tri Thức Gốc và biến nó thành triết lý sống của mình.

Tác giả không phải điều phải quan tâm, thứ kiến thức đặt trên tay bạn mới là mục tiêu cần tìm hiểu.

Không có luật lệ nào cấm những kẻ vô danh tạo ra giá trị lớn. Cũng không có nghiên cứu nào cho thấy những người nổi tiếng không tạo ra những thứ vô hồn.

Sự thật là một tác giả hay một con người bất kỳ chưa bao giờ có thể là chính mình theo đúng nghĩa đen cả.

Tác giả chưa bao giờ có thể là một người cụ thể. Tôi cũng vậy, tôi có trong mình một tổ hợp cực kỳ phức tạp kiến thức từ cha mẹ, thầy cô, những người đứng đầu các tôn giáo, những chính trị gia, những nhà khoa học hàng đầu, những triết gia vĩ đại, và vô vàn những mối quan hệ không tên trong xã hội. Không chỉ con người mà cả động vật, thực vật, thời tiết, cảnh quan… Tất cả cùng mang lại cho tôi vô sô cảm nhận về cuộc sống. Không có cách nào đong đếm được những chi tiết tạo nên tư duy của một con người.

Tôi học từ nhiều nguồn cả chủ động lẫn bị động. Tôi là một tổ hợp phức tạp của vô số thứ trên đời cả Tri Thức Gốc lẫn kiến thức ngọn, cả những thứ đẹp đẽ đôi khi lẫn vào vài cọng rác rưởi. Loại bỏ hết rác rưởi, sắp xếp gọn gàng những kiến thức ngọn vào một chỗ, thứ còn lại lọc ra được là Tri Thức Gốc và tôi đang sống rất hiệu quả nhờ nó. Đó mới là điều quan trọng!

Chẳng khó khăn gì nếu muốn vẽ nên một tác giả có vẻ danh tiếng. Một vài văn bằng, chứng chỉ, dăm bài báo hay đôi ba cuốn sách được xuất bản… mấy thứ đó dễ dàng được mua bằng tiền hoặc có thể đánh đổi bằng một chút thời gian. Thật vô nghĩa!

Tri thức đáng giá sẽ được lan tỏa chứ không phải tên tác giả cần được hô hào. Nếu muốn hãy gọi tôi theo bút danh “Sự Thật Man”. Bút danh là một công cụ hay để ném “cái tôi” vào một xó.

Tôi chẳng là ai cả, tôi là Sự Thật Man - kẻ vô danh thích nói vê sự thật- những sự thật có ảnh hưởng mang tính quyết định đến chất lượng sống của con người.

Tôi tìm ra sự thật gốc rễ. Tôi sẽ dành cả phần đời còn lại để nói vê Sự Thật và tôi cũng sẽ là người đầu tiên “bán sự thật” - thứ sản phẩm đáng đế bán và cũng đáng để mua nhất tôi từng biết tới.

Con người đang bỏ ra cả gia tài để mua về toàn sự giả dối, tôi sẽ bán sự thật cho bạn với cái giá rẻ bèo. Thế đấy!

Tôi là Sự Thật Man. Và bạn đang cầm trên tay “Tri Thức Gốc”. Tôi bán sự thật, bán Tri Thức Gốc, bạn đã mua nó, bạn đã bỏ tiền. Đừng lãng phí!

Đề xuất tới bạn một việc nhỏ nhưng quan trọng:

Hãy tạo cho mình một không gian thuận lợi để tận hưởng cuốn cẩm nang này. Một nơi yên tĩnh, một khoảng thời gian đặc biệt rảnh rỗi và thoải mái cùng với một thức uống bạn yêu thích…

Tri Thức Gốc đã trên tay bạn rồi. Thật lòng mong bạn đừng lãng phí nó. Ranh giới giữa tri thức và giấy lộn luôn rất mong manh.Rất vui vì có duyên gặp gỡ và chia sẻ. Bắt đầu nào!

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tri Thức Gốc PDF của tác giả Sự Thật Man nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Tri Thức Gốc

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Khai Tâm - Mở Trí (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng