Voucher Live Close
Ảnh bìa sách Trạng Quỳnh - Trạng Lợn

TRẠNG QUỲNH - TRẠNG LỢN

Tác giả : Nhiều Tác Giả

Giọng đọc : Trung Nghị

NXB : Văn Học

Định dạng : Sách nói

Lượt xem/nghe : 232

Lượt tải AudioBook : 17

Thời lượng: 03:36:31

Tạo lúc : Sat, 29/10/2022 16:24

Cập nhật lúc : 11:25am 29/07/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Trạng Quỳnh - Trạng Lợn

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mục lục sách nói:

00:00:00 
Trạng Quỳnh 1
00:37:02 
Trạng Quỳnh 2
01:17:43 
Trạng Quỳnh 3
01:54:18 
Trạng Lợn 1
02:30:23 
Trạng Lợn 2
03:00:44 
Trạng Lợn 3
Hẹn giờ tắt nhạc:


Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Trạng Quỳnh là nhân vật trung tâm trong một hệ thống truyện trạng đặc sắc cả về nội dung lẫn hình thức của kho tàng truyện trạng Việt Nam. Trong dân gian, Trạng Quỳnh được xây dựng như một người thông minh, tài hoa, mưu lược và dũng cảm. Đương nhiên có sự khác biệt về khoảng cách giữa con người thật Nguyễn Quỳnh và nhân vật Trạng Quỳnh trong hệ thống truyện dân gian.

Ra đời trong một giai đoạn lịch sử xã hội nhiều biến động, Trạng Quỳnh là nhân vật đại diện cho khát vọng tư tưởng của nhân dân. Những thói hư tật xấu của vương triều, của thế tục được mang ra chế giễu, cười cợt. Quan lại dưới con mắt Trạng Quỳnh, sau tiếng cười hả hê ở cuối truyện, hiện ra là những kẻ mất nhân cách, dốt nát, vào luồn ra cúi. Đó là các viên quan thị, vua Lê, chúa Trịnh. Tiếng cười của truyện Trạng Quỳnh hướng về chúa Trịnh nhiều hơn cả. Chúa Trịnh hiện ra trong hệ thống truyện Trạng Quỳnh như một kẻ xảo quyệt, gian tham, tàn ác. Với bọn phong kiến phương Bắc, Trạng Quỳnh cũng không hề buông tha, mà đả kích mạnh mẽ vào thói kiêu ngạo, ngang ngược, hợm hĩnh của chúng.

Cũng như nhân vật Trạng Quỳnh, Trạng Lợn xuất hiện như một nhân vật trào phúng, đả kích những thói hư tật xấu của bọn quan lại thời bấy giờ. Trạng Lợn sống vào đời vua Lê Thánh Tông. Có nguồn cho rằng Trạng Lợn là Trạng nguyên Nguyễn Nghiêu Tư, nguồn khác cho rằng ông tên là Dương Đình Chung.

Những câu chuyện về Trạng Quỳnh, Trạng Lợn không chỉ đem đến cho người đọc những tiếng cười hóm hỉnh mà đằng sau đó là những suy nghĩ, những dằn vặt đấu tranh với những thói xấu, những bất công trong xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trạng Quỳnh - Trạng Lợn PDF của tác giả Nhiều Tác Giả nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Trạng Quỳnh - Trạng Lợn
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


Tiếu Lâm - Hài Hước (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng