Voucher Live Close
Review Sách Sói Già Phố Wall, Tác Giả: Jordan Belfort, Thư Viện Sách Điện Tử

REVIEW SÁCH SÓI GIÀ PHỐ WALL

Tác giả: Jordan Belfort

Tác giả của cuốn sách là Jordan Ross Belfort - một nhà diễn thuyết và cựu môi giới chứng khoán Mỹ. Ông bị kết án về tội gian lận liên quan đến thao túng thị trường chứng khoán và điều hành một trung tâm tư vấn như một phần của một loại lừa đảo cổ phiếu. Ông đã trải qua 22 tháng trong nhà giam Liên bang trước khi được tha bổng trước thời hạn.

Nội dung cuốn sách

Sói già phố wall bao gồm 2 phần, nội dung đều nói về quá trình Jordan Belfort từ một kẻ vô danh trở thành huyền thoại trong ngành môi giới chứng khoán cũng như câu chuyện đằng sau của cuộc khủng hoảng tín dụng ở Mỹ. Jordan - con sói già khủng khiếp nhất đội lốt cừu, đây cũng có lẽ là biệt danh xứng đáng nhất được gắn anh. Một gã đàn ông chỉ ba mươi mốt tuổi nhưng luôn mang suy nghĩ của ông lão 60 tuổi. Không chỉ vậy, cách hành xử của anh trái ngược hoàn toàn với ngoại hình và khả năng kiếm tiền của mình, đối mặt với mọi việc như một đứa trẻ hoặc như là một người thiếu suy nghĩ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Jordan lập tức bước vào con đường khởi nghiệp, tuy nhiên anh đã gặp phải thất bại ở những ngày đầu trong phố Wall, bởi vì lúc đó anh chỉ là một con “cừu non” giữa “bầy sói”. Và cuối cùng anh đã chọn cho mình một công ty nhỏ về chứng khoán để tiếp tục thử sức mình, đây cũng chính là nơi phát triển được khả năng bán hàng, sự nhanh nhẹn, bản năng hiếu thắng của Jordan. Cũng chính bắt đầu từ đây, gã tỉ phú tương lai đã đưa bàn tay của mình len lỏi khắp nơi trong cái thế giới hào nhoáng nhất, khuynh đảo cả thị trường chứng khoán, đưa những cổ phiếu có giá thấp nhất trở thành cao nhất, vượt mặt tất cả tay trùm cổ phiếu lúc bấy giờ, trở thành một kẻ giàu có và quyền lực hơn bao giờ hết.

Với khả năng của mình, Jordan Belfort đã trở thành triệu phú ở hai mươi sáu tuổi, bị kết án cấp liên bang ở tuổi ba mươi sáu. Anh luôn tham dự các buổi tiệc tùng như một ngôi sao ca nhạc, sống như một ông hoàng và đưa cuộc đời của một kẻ vô danh trở thành biểu tượng của toàn bộ doanh nhân trên đất Mỹ. Bằng những mánh khóe của mình, anh có thể kiếm tới hàng triệu đô la chỉ trong một vài khoảnh khắc, thậm chí việc này bắt buộc phải lợi dụng những người thân yêu bên cạnh. Jordan còn trở thành một kẻ nghiện rượu, cocain, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Là một huyền thoại trên thương trường nhưng có lẽ anh chỉ là một đứa trẻ trong tình yêu, những cô gái đến bên anh đều lần lượt bỏ đi không trở lại.

Sau khi chia tay người vợ cũ - người mà anh nghĩ sẽ sống với nhau cả đời, Jordan đã cưới ngay một cô người mẫu làm quảng cáo cho một hãng bia bởi vì vẻ đẹp hớp hồn của cô. Họ đã cùng nhau sinh sống trong một căn biệt thự đồ sộ, với hệ thống bảo vệ và nhiều camera được lắp đặt, đội ngũ người hầu làm việc toàn thời gian và hai vệ sĩ hết sức tận tụy và mọi đồ vật trong nhà cho dù giá trị nhỏ nhất cũng vài nghìn đô la, bao gồm cả máy bay riêng và những chiếc xe siêu sang. Một cuộc sống không thể xa hoa hơn.

Tìm mua: Sói Già Phố Wall

Những phi vụ tài chính của anh luôn trót lọt mà không gặp bất cứ khó khăn nào trong suốt mười năm trời, có cả hợp pháp và không hợp pháp. Tuy nhiên sau hơn năm năm kể từ khi bị Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái truy tố, Jordan đã phải đối mặt với cảnh ngồi tù hơn hai mươi tháng tại một nhà tù cấp liên bang. Và người vợ xinh đẹp của anh cũng quyết định ly dị sau tất cả mọi chuyện. Đây cũng có thể coi là một kết quả mà Jordan đáng phải nhận sau những cuộc ăn chơi tình dục, những hành vi phạm pháp, sử dụng hầu hết các chất kích thích.

Sói già phố Wall không đơn giản là một cuốn tự truyện, nó còn là lời cảnh báo của Jordan cho những ai có ý định hoặc đang tham gia thị trường khốc liệt này. Không chỉ áp lực mà phải nhận được, xung quanh còn có đầy sự cám dỗ, những thói hư tật xấu của từng nhân viên trong phố Wall, sự tham lam của tất cả mọi người, những chiêu trò và cả sự nguy hiểm đến từ mọi nhà đầu tư. Không chỉ thể, cả hai phần của cuốn sách, Jordan đều chỉ ra những sai lầm đáng hối hận của mình trong quá khứ, cách sống xa hoa đến vô lý của một bộ phận không nhỏ những con người trong giới tư bản của Mỹ.

“Những gì tôi thật lòng mong muốn là cuộc đời tôi sẽ trở thành câu chuyện cảnh báo cho cả những người giàu có và nghèo hèn, cho bất kỳ ai đang sống trong cảnh cơm bưng nước rót; hoặc người nào đang tính chuyện chớp lấy vận may và bạc đãi món quà ấy của Chúa, cho cả những ai quyết định đi vào ngõ tối của quyền lực và sống một cuộc sống trụy lạc sa đọa. Và cho bất kỳ ai nghĩ rằng chẳng có gì đáng nói khi bị xem là Sói già Phố Wall.” (Trích lời Jordan Belfort)

10 triết lý nổi tiếng của Belfort về thành công

1. “Nếu bạn muốn giàu có, bạn không bao giờ được bỏ cuộc. Mọi người có xu hướng bỏ cuộc. Nếu bạn có sự kiên trì, bạn sẽ vượt lên trên những người khác. Quan trọng hơn, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều. Khi bạn làm điều gì đó, bạn có thể thất bại. Nhưng đó không có nghĩa bạn là người thất bại. Đó là vì bạn chưa học đủ. Làm điều đó một cách khác nhau mỗi lần. Một ngày, bạn sẽ làm điều đó đúng. Thất bại là một người bạn.”

2. “Khi bạn sống cuộc sống nghèo khổ, bạn đang gián tiếp phá hoại cuộc sống của những người xung quanh, đặc biệt là những người mà bạn yêu thương”.

3. “Những người thành công đều tin 100% rằng họ là bậc thầy về vận mệnh của mình, họ không lệ thuộc vào hoàn cảnh, họ tạo ra ngoại cảnh và nếu ngoại cảnh xung quanh cản trở họ sẽ thay đổi chúng.”

4.”Quá khứ của bạn ra sao không quan trọng, bạn không phải là quá khứ của bạn, bạn là những nguồn lực và khả năng của bạn thu lượm được từ nó. Và đó là cơ sở cho mọi sự thay đổi.”

5. “Hành động như thể bạn là một người giàu có, thực sự giàu có, và sau đó bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có. Hành động như thể bạn có sự tự tin chưa từng có và sau đó mọi người chắc chắn sẽ tin tưởng vào bạn. Hành động như thể bạn có kinh nghiệm chưa từng có và sau đó mọi người sẽ làm theo lời khuyên của bạn. Và hành động như thể bạn đã đạt được thành công to lớn, và chắc chắn giống như việc tôi đứng ở đây ngày hôm nay - bạn sẽ thành công.”

6. “Nếu bạn đưa cho mọi người một lý do đủ lớn, họ sẽ luôn đi tìm giải pháp để thực hiện.”

7. “Tôi tin rằng nếu bạn muốn giàu có, bạn phải lập trình tư duy của bạn để làm giàu. Bạn phải gạt bỏ tất cả những suy nghĩ đã làm cho bạn nghèo và thay thế chúng bằng những suy nghĩ mới -Suy nghĩ giàu có.”

8. “Điều duy nhất chen giữa bạn và mục tiêu của bạn là những câu chuyện nhảm nhí bạn luôn nói với bản thân là tại sao bạn không thể đạt được điều đó.”

9. “Người chiến thắng thường sử dụng những từ như ‘phải’ và ‘sẽ’.

10. “Cách dễ dàng nhất để kiếm tiền là tạo ra một thứ gì đó có giá trị mà mọi người đều muốn và đem giá trị đó tới thị trường, tiền sẽ tự động đến với bạn.”

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)


Tìm Hiểu Thần Số Học

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Ảnh bìa sách Sói Già Phố Wall

SÓI GIÀ PHỐ WALL

Tác giả : Jordan Belfort

Định dạng : Sách nói / Sách PDF

Số trang : 1092

Lượt xem/nghe : 4679

Lượt đọc : 2914

Lượt tải : 412

Lượt xem Review : 241

Kích thước : 5.13 MB

Tạo lúc : Thu, 06/10/2022 11:45

Cập nhật lúc : 14:33pm 30/05/2023


THỂ LOẠI

qrcode

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sói Già Phố Wall PDF của tác giả Jordan Belfort nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Cám ơn sự hỗ trợ, động viên để duy trì và phát triển website. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


NHẠC CHỮA LÀNH:

Hồi Ký - Tùy Bút (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng