Voucher Live Close
Ảnh bìa sách Ngôi Nhà Trong Cỏ

NGÔI NHÀ TRONG CỎ

Tác giả : Lý Lan

Giọng đọc : Thanh Trúc

NXB : Văn Nghệ Tp. Hcm

Năm xuất bản : 2009

Định dạng : Sách nói

Lượt xem/nghe : 135

Lượt tải AudioBook : 16

Thời lượng: 02:48:36

Tạo lúc : Sat, 29/10/2022 16:25

Cập nhật lúc : 18:05pm 21/08/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Ngôi Nhà Trong Cỏ

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mục lục sách nói:

00:00:00 
Hội Thi Đơn Ca
00:27:27 
Múa Lân
01:01:11 
Chi Mai
01:30:18 
Cô Giáo Em
02:02:41 
Quyển Sách Của Đôi Bạn
Hẹn giờ tắt nhạc:


Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

​Ngôi Nhà Trong Cỏ - cuốn sách trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới mẻ bằng những bức tranh minh họa vui tươi, sinh động. Lý Lan tạo nên không khí cuộc sống thật êm đềm, tràn đầy hương hoa xanh tươi và ấm áp, nơi những điều đẹp đẽ được khơi mở và dung dưỡng.

“Người viết văn cần điều kiện tiên quyết là có năng khiếu và có bản lĩnh. Lý Lan đã chứng tỏ qua tác phẩm có điều kiện đã nói. Tôi thấy (ở trong văn Lý Lan) cái tươi trẻ, cái bình dân, dân chủ và sự ranh mãnh của những cô gái trẻ ở Sài Gòn xưa và nay.”

- Sơn Nam

​Ngôi nhà trong cỏ gồm 33 truyện ngắn, xoay quanh những câu chuyện nhỏ bé của thế giới con người và loài vật, với những chủ đề hấp dẫn kết hợp nhuẫn nhuyền với lối viết xúc cảm, ngôn từ dung dị, đẹp đẽ đã tạo nên sức quyến rũ cho mỗi truyện ngắn.

Ở đó có những câu chuyện về những chú kiến nhỏ bé, của bò, nhái, gà trống, chú rùa, chú kỳ nhông, ong vò vẽ, những chiếc lá non, có chị gió, chị mưa, và những em bé, cùng những cuốn sách, chiếc bút chì, đôi giày...

Tìm mua: Ngôi Nhà Trong Cỏ

Mỗi nhân vật đều mang đặc tính riêng, được Lý Lan khai thác để truyền tải những bài học gần gũi nhưng sâu sắc đến với độc giả nhỏ tuổi. Mỗi câu chuyện của Ngôi nhà trong cỏ có thể xem như một truyện ngụ ngôn, chỉ dẫn cho các em những bài học về sự chân thành, nỗ lực, yêu thương và biết ơn trong cuộc sống.

Lý Lan cúi xuống nhìn ngắm vạn vật bằng ánh mắt trừu mến, quan sát rất lâu, và chăm chú lắng nghe lời thủ thỉ của chúng, bởi thế truyện ngắn của chị chất đầy những điều nhỏ nhắn rung động.

Thêm một điều tạo nên sức hút văn chương Lý Lan chính là ngôn ngữ thấm đẫm chất thơ, tái dựng nên một cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ. Thiên nhiên ấy là từng giọt sương sớm, từng chiếc lá rơi, hay một mầm non khẽ nhú, tiếng mưa rơi tí tách trên mái hiên...

Những chuyển động nhẹ nhàng của thiên nhiên cũng được Lý Lan thu lại trên từng trang viết, tưởng như đang ngắm nhìn từng thước phim quay chậm, rõ ràng, mà khơi gợi mênh mang. Thế giới thiên nhiên rực rỡ sắc màu ấy sẽ khiến nhiều độc giả như đang lạc bước trong những bộ phim hoạt hình của Walt Disney.

Thông tin về tác giả Lý Lan:

Nhà văn Lý Lan sinh năm 1957 tại Bình Dương, lớn lên ở Chợ Lớn, nay thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp đại học trường Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh, cao học văn chương Anh trường Wake Forest (Mỹ), từng dạy các trường THPT Cần Giuộc, Hùng Vương, Lê Hồng Phong.

Nhà văn Lý Lan là tác giả các tác phẩm “Bí mật giữa tôi và Thằn Lằn Đen”, “Ba người và ba con vật”, “Hội Lồng Đèn”; tập thơ “Là mình”; các tập truyện ngắn “Chút lãng mạn trong mưa”, “Chiêm bao thấy núi”, “Đất khách”, “Quá chén”, “Hồi xuân”, “Người đàn bà kể chuyện”; các truyện dài “Lệ Mai”, “Nơi bình yên chim hót”, “Chân dung người hoa”, “Tiểu thuyết đàn bà”; các tạp văn “Miên man tuỳ bút”, “Trước ngưỡng cửa cuộc đời”, “Bày tỏ tình yêu”, “Đến từ Dòn Mé Sán”... Và cũng là dịch giả bộ truyện Harry Potter.

“Ngôi nhà trong cỏ” đoạt giải A Cuộc thi sáng tác cho Nhi đồng (1982-1984) do Nhà xuất bản Kim Đồng và Hội Nhà văn tổ chức.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ngôi Nhà Trong Cỏ PDF của tác giả Lý Lan nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Ngôi Nhà Trong Cỏ
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


Trẻ Em - Thiếu Nhi (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng