Ảnh bìa sách Ma Trận Cuộc Đời

MA TRẬN CUỘC ĐỜI

Tác giả : Keanu Reeves

NXB : Dân Trí

Năm xuất bản : 2021

Lượt xem/nghe : 94

Tạo lúc : Sat, 11/05/2024 11:27

Cập nhật lúc : 11:30am 11/05/2024


THỂ LOẠI

Mua Sách Giấy Close
qrcode

Mua Sách: Ma Trận Cuộc Đời

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

“MA TRẬN CUỘC ĐỜI KEANU REEVES”

Keanu thường được mọi người nhìn nhận như một người hùng, cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực. Ở anh, chúng ta có thể nhìn thấy sự tận tụy, tử tế, cao thượng và gần gũi. Tuy nhiên, Keanu từng chia sẻ: “Hầu hết mọi người đều biết tôi. Nhưng họ không biết câu chuyện của tôi”.

Nếu không xét đến các nhân vật trong phim thì Keanu còn lại gì? Điều gì đã làm nên một Keanu Reeves tài năng và tử tế đến vậy? Điều gì tạo nên hình ảnh người hùng giữa đời thường hiếm thấy đến thế? Liệu có ai quan tâm đủ nhiều để đi sâu tìm hiểu về những góc khuất trong cuộc đời Keanu? Liệu bản thân anh có đủ dũng khí để đối mặt với quá khứ của chính mình?

Khi nhìn vào cuộc đời của Keanu, ta sẽ thấy đó là một ma trận với nhiều thăng trầm. Cuộc đời anh xứng đáng được xem như một công trình để khảo cứu, và những sự kiện xảy ra trong đó có thể nói lên nhiều điều về con người của anh.

Tác giả Marc Shapiro chia sẻ: “Ngay sau khi quyết định thực hiện quyển sách này, tôi bắt đầu nghiên cứu một khối lượng tư liệu khổng lồ với tinh thần báo chí thuần túy. Khi những câu chuyện về Keanu ngày càng nhiều thêm, khi thành tựu và nỗi đau của anh dần hiện lên qua những con chữ, tôi thấy thật khó để cảm xúc của mình không bị tác động bởi người nghệ sĩ này”.

Tìm mua: Ma Trận Cuộc Đời

Với những băn khoăn và cảm xúc như vậy, Marc Shapiro đã viết nên “Ma trận cuộc đời Keanu Reeves” (tựa gốc “Keanu Reeves’s Excellent Adventure: An Unauthorized Biography”) được phát hành tại Mỹ vào tháng 9 năm 2020. Đặc biệt, cuốn sách này sẽ được chính thức phát hành tại Việt Nam cùng thời điểm phim The Matrix: Resurrection được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Keanu Reeves - Người đàn ông tự rũ bỏ hào quang của chính mình

Keanu Reeves là người sẵn sàng từ chối thẳng những hợp đồng trị giá hàng triệu đô-la với các ông lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh nhưng lại sẵn lòng tham gia những bộ phim nhỏ và độc lập với kinh phí tượng trưng. Khi xuất hiện, anh sẽ là tâm điểm của khán phòng. Nhưng anh cũng là người sẽ tự tắt ánh hào quang của chính mình để sống giữa đời thường, mộc mạc và bình dị.

Với “Ma trận cuộc đời Keanu Reeves”, tác giả Marc Shapiro đã dày công khắc hoạ nên một bức chân dung thô ráp và đầy góc cạnh mà ở đó, những sự kiện rời rạc trong cuộc đời Keanu được đặt cạnh nhau, tạo nên một bức tranh toàn cảnh. Tác giả đặt từng mảnh ghép lên cùng một mặt phẳng để xem xét và từ đó hé lộ nhiều khía cạnh, nhiều sự thật ẩn giấu đằng sau cuộc đời của người anh hùng trên màn ảnh, mang đến một góc nhìn sâu sắc và toàn diện về Keanu.

Trong cuốn sách này, tác giả không tô vẽ Keanu Reeves bằng mỹ từ, mà soi cuộc đời anh bằng những lăng kính rất đời thường. Tác giả để các sự kiện tự nói lên câu chuyện của chúng và ít khi đưa ra ý kiến chủ quan của mình. Nhưng dù được soi chiếu bằng lăng kính nào đi chăng nữa thì cuộc đời Keanu vẫn có rất nhiều khía cạnh, chứ không nằm trên một mặt phẳng đơn điệu.

Khi đọc sách, độc giả sẽ có cảm giác như thể cuộc đời Keanu là những thực tại giả lập đặt chồng chéo lên nhau, đan xen vào nhau. Mỗi khi thoát khỏi ma trận này lại rơi vào một ma trận khác: đớn đau và khốc liệt, mạo hiểm và ngây ngô, bình thường và diễm lệ, đa tình và cô đơn, mong manh và tự tại, bình yên và sóng gió.

Với bản lĩnh của một người cầm bút lâu năm, tác giả Marc Shapiro đã cho ta thấy được nhiều khía cạnh của Keanu Reeves. Ông đủ tự tin để giải đố ma trận, và ông cũng đủ trải đời để cho chúng ta thấy một Keanu Reeves của đời thường với một cuộc đời bình thường.

Về tác giả:

Marc Shapiro sinh năm 1949. Ông là nhà báo tự do mảng giải trí trong hơn 25 năm, bao quát các mảng phim, truyền hình và âm nhạc cho nhiều tờ báo và tạp chí ở Mỹ nói riêng cũng như ở các nước nói chung. Ông đã từng viết hơn 60 quyển tự truyện phi tiểu thuyết về người nổi tiếng, hơn 20 tập truyện tranh, nhiều truyện ngắn, thơ và một số kịch bản ngắn.

Quyển “Keanu Reeves’ Excellent Adventure: An Unauthorized Biography” của tác giả Marc Shapiro phát hành vào ngày 1/9/2020 tại Mỹ và phiên bản tiếng Việt sẽ được phát hành vào tháng 12/2021 ở Việt Nam.

***

“Keanu Revees - Ma trận cuộc đời” một cuốn sách không chỉ dành cho những người hâm mộ hay đã theo dõi anh từ lâu, hơn hết cuốn sách truyền cảm hứng đặc biệt đến tất cả mọi người về người đàn ông đã chịu hàng tấn bi kịch của cuộc đời nhưng sau tất cả, anh vẫn sống kiên cường trong gió bão và đối xử tử tế với tất cả mọi người.

Marc Shapiro, người chắp bút nên cuốn sách cho rằng Keanu vẫn là một bí ẩn, được bao bọc trong một câu hỏi hóc búa, là một khối rubik mà người ta không thể phá giải ngay lập tức.

Người phụng sự nghệ thuật chân chính

“Keanu đồng ý tham gia Hamlet [với thu nhập được cho là không đến hai ngàn đô-la một tuần]. Tôi khá chắc cậu ấy đã từ chối lời mời khoảng sáu triệu đô-la cho Heat. Điều này cho thấy cậu ấy là một người đáng được tôn trọng đến thế nào”

Những hành động khi nhận đồng ý tham gia bộ phim với thu nhập không đến hai ngàn đô-la một tuần được xem là khó hiểu đến từ một ngôi sao Hollywood. Bản thân là một ngôi sao lớn nhưng anh không hề kiêu ngạo, Keanu quan tâm đến kịch bản và mong muốn thông qua những vai diễn đều là một câu chuyện anh muốn kể đến với mọi người.

Chuỗi bi kịch cuộc đời cũng không khiến Keanu gục ngã

Người ta vẫn hay gọi Keanu là người hùng cô độc nhưng tử tế nhất Hollywood, cuộc đời anh luôn khiến giới báo chí phải tốn nhiều giấy, mực. Những tưởng cuộc đời này phải rất yêu thương và ưu ái với Keanu mới có thể khiến anh tử tế với thế giới này như vậy. Nhưng từ việc thiếu thốn tình cảm của cha từ năm ba tuổi đến cuộc sống bất ổn khi phải chuyển nhà thường xuyên…những nỗi đau chồng chất khi mất đi người bạn tri kỷ hay người những người anh yêu thương nhất. Anh từng trả lời trong một bài phỏng vấn: “Nỗi đau có thể thay đổi hình dạng nhưng không bao giờ biến mất”. Chuỗi bi kịch trong đời Keanu cứ mãi tiếp diễn, nỗi đau dày vò, những ám ảnh rất khó khiến một người có thể mạnh mẽ đứng dậy tiếp tục sống và tử tế với thế giới này như vậy. Nhưng sau những mất mát và đớn đau của cuộc đời, anh tự mình thoát khỏi trạng thái tuyệt vọng và tự phục hồi lại vết thương tâm hồn cho chính mình.

Khó hiểu, cô độc hay kiệm lời là những lời nhận xét của mọi người dành cho Keanu Reeves

Bên cạnh danh hiệu “người đàn ông tử tế nhất hành tinh” hay tài tử Hollywood với khối tài sản kếch xù,… Khác hẳn với cuộc sống của nhiều ngôi sao khác, Keanu Reeves chọn cho mình một lối sống giản dị và tử tế với mọi người đến khó tin:

“Tôi không sống trong biệt thự. Tôi không có vệ sĩ. Tôi cũng không mặc quần áo sang trọng. Dù nhiều người nghĩ tôi đáng giá một trăm triệu đô-la nhưng tôi vẫn đi lại bằng tàu điện.”

“Có lần Keanu đã dành thời gian cho một người đàn ông vô gia cư, chia sẻ đồ ăn, thức uống và lắng nghe những câu chuyện của anh ta”

“Có lần, khi chuyến bay từ San Francisco đến Los Angeles phải hạ cánh khẩn cấp ở Bakersfield, Keanu đã giúp hành khách tìm xe để đưa họ về trên đoạn đường còn lại. Trong suốt quá trình di chuyển, anh đã kể về Bakersfield và mở nhạc cho mọi người thư giãn”.

Anh hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một cách sống tiện nghi hơn nhưng trong một lần phỏng vấn anh nói rằng: “Tôi chọn cho đi và sống một cuộc sống đơn giản”. Keanu chọn cách sống thờ ơ với tiền bạc, gần gũi và ấm áp đến lạ thường. Anh không dùng đặc quyền của người nổi tiếng, không ồn ào chỉ sống với trái tim đầy sự tử tế thầm lặng mà anh đã cho đi vô điều kiện nhưng không một lần mảy may nhắc đến hay mong chờ được nhận lại. Những câu chuyện của anh đều được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và đều có thật.

Những lời nhận xét của mọi người về Keanu Reeves

Khi nhận lời tham gia một bộ phim nào đó, anh ấy không chăm chăm nhắm tới tiền cát-xê. Anh ấy yêu thích nhân vật trong phim, bối cảnh và tiềm năng của bộ phim. (Đạo diễn Francis Lawrence nhận xét về Keanu khi quay phim Costantine)

Keanu là một người đáng mến. Nhiều người cảm thấy anh ấy khó hiểu. Nhưng anh ấy là một người ấm áp và luôn khiến người khác muốn ở gần. Keanu sẽ được được thành công đỉnh cao trong sự nghiêp bằng chính sự thông minh và cách làm việc hiệu quả của anh. (Nam diễn viên quá cố River Phoenix)

Keanu là người cho đi, anh ấy không vị kỷ và làm việc không mệt mỏi. Mọi điều tốt đẹp bạn từng nghe về anh ấy đều đúng 110% (Jeremy Fry, diễn viên đóng thế vai tài xế trong phim John Wick)

Triết lý sống từ Keanu Reeves

Khi đối mặt với bi kịch, người xuất chúng luôn mạnh mẽ đối diện. Không quan trọng thứ xảy đến là gì, bạn đều có thể vượt qua. Cuộc đời luôn đáng sống.

Tôi được dạy rằng phải đối xử với mọi người bằng chính cái cách mà tôi muốn người khác đối xử với mình. Đó là sự tôn trọng.

Đối với tôi, tiền không quan trọng. Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền, nhưng tôi muốn tận hưởng cuộc sống mà không phải lo nghĩ về chuyện mình có bao nhiêu trong tài khoản ngân hàng.

Chúng ta phải đặt tình yêu nghề lên trên danh vọng và tiền bạc. Sự nổi tiếng có thể hủy hoại một người theo nhiều cách. Nó có thể khiến ta đưa ra những quyết định tồi tệ.

Lời kết

Giữa một rừng ngôi sao nổi tiếng với cuộc sống xa hoa, đâu đó vẫn tồn tại một Keanu chọn cách sống bình dị đến lạ thường. Những câu chuyện về cuộc đời của Keanu Revees đem đến giá trị sống mạnh mẽ và đầy nhân văn, thế giới này thật sự cần nhiều người như anh nữa.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Ma Trận Cuộc Đời PDF của tác giả Keanu Reeves nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Ma Trận Cuộc Đời

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

NHẠC CHỮA LÀNH:

Văn Học - Nghệ Thuật (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng