Ảnh bìa sách Lẽ Sống - Yes To Life

LẼ SỐNG - YES TO LIFE

Tác giả : Viktor E. Frankl

NXB : Tổng Hợp Tp. Hcm

Năm xuất bản : 2023

Lượt xem/nghe : 408

Tạo lúc : Wed, 08/05/2024 22:35

Cập nhật lúc : 22:38pm 08/05/2024


THỂ LOẠI

Mua Sách Giấy Close
qrcode

Mua Sách: Lẽ Sống - Yes To Life

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Tác giả của cuốn Đi Tìm lẽ sống, người đàn ông đã sống sót trở về từ trại tập trung của Đức quốc xã, đã dùng chính trải nghiệm của bản thân và những nỗ lực nghiên cứu không ngơi nghỉ trong vai trò một bác sĩ tâm lý để đi đến kết luận rằng ngay cả trong những hoàn cảnh đau đớn, tàn nhẫn, tuyệt vọng và tưởng chừng vô nghĩa nhất, cuộc sống vẫn tồn tại ý nghĩa. Và chính trong khổ đau, bệnh tật và cái chết, con người có thể tìm thấy lẽ sống cho mình.

Lẽ sống là một trong những tác phẩm giá trị và quan trọng nhất của Viktor Frankl, bởi nó tập hợp ba bài giảng có giá trị phổ quát nhất và cô đọng được toàn bộ tư tưởng của Frankl trong các tác phẩm sau này.

Frankl qua bao biến cố thăng trầm, luôn trung thành với quan niệm cuộc sống có ý nghĩa tuyệt đối, không thể bị mai một theo hoàn cảnh, dù đó là khổ đau, bệnh tật hay thậm chí là cái chết. Và do đó, niềm tin của chúng ta vào ý nghĩa cuộc đời cũng tồn tại bất biến, như Frankl đã nói, ông hi vọng có thể " tin yêu cuộc sống, dẫu có thế nào".

Lẽ sống chia thành ba phần chính, xoay quanh ý nghĩa cuộc đời trong những hoàn cảnh khác nhau, xét theo nhiều khía cạnh.

Ở phần thứ nhất “Luận về ý nghĩa vàgiá trị cuộc đời” xoay quanh vấn đề tự sát và ý nghĩa cuộc sống trong những hoàn cảnh mà giá trị sự sống đã bị triệt tiêu, về tính độc nhất và tính cá nhân của mỗi người. Chính tính độc nhất và tính cá nhân của con người tạo ra giá trị cho họ, một giá trị liên quan tới cộng đồng và không bao giờ đánh mất ý nghĩa dẫu mọi thứ khác đã bị tước đi. Từ đó, Frankl đi đến kết luận rằng chúng ta sống là để bị tra vấn, để trả lời câu hỏi cuộc đời, rằng mỗi người phải có trách nhiệm với sự tồn tại của chính mình, rằng cuộc sống là nhiệm vụ được giao phó cho chúng ta trong từng khoảnh khắc - nhiệm vụ càng khó khăn thì cuộc sống càng thêm ý nghĩa, và nếu cuộc sống có ý nghĩa thì đau khổ cũng có ý nghĩa.

Tìm mua: Lẽ Sống - Yes To Life

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lẽ Sống - Yes To Life PDF của tác giả Viktor E. Frankl nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Lẽ Sống - Yes To Life
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

NHẠC CHỮA LÀNH:

Phát Triển Bản Thân (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng