Ảnh bìa sách Giả Kim Thuật Sư

GIẢ KIM THUẬT SƯ

Tác giả : Arakawa Hiromu

Số Chap : 245

Số trang : 4907

Định dạng : Hình Ảnh

Phân loại : Truyện Tranh

Tình trạng : Hoàn Thành

Lượt xem/nghe : 30418

Truyện tranh CBZ : 16 Lượt tải

Tạo lúc : Sun, 02/06/2024 11:35

Cập nhật lúc : 11:41am 02/06/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Giả Kim Thuật Sư

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

TỦ SÁCH TINH HOA:

Thế giới trong “Giả kim thuật” được xây dựng theo phong cách châu Âu thời cách mạng công nghiệp. Bối cảnh truyện đặt trong một vũ trụ hư cấu mà trong đó giả kim thuật là một trong những kỹ thuật khoa học tiên tiến nhất mà con người từng biết đến. Câu chuyện theo chân hai anh em Edward và Alphonse Elric, những người muốn khôi phục lại cơ thể của mình về nguyên trạng sau thất bại kinh hoàng trong khi cố gắng đem người mẹ yêu dấu sống lại thông qua thuật giả kim.***

Hai anh em Edward và Alphonse Elric mất đi người mẹ của mình sau một cơn bạo bệnh. Với mong muốn hồi sinh mẹ mình, hai anh em đã phạm vào điều cấm kị của Thuật Giả Kim - Chuyển Hóa Người và đã phải trả giá đắt. Edward mất đi chân trái và người em, Alphonse, mất toàn bộ thân thể. Ed đánh đổi thêm cánh tay phải của mình để lấy lại linh hồn của em trai và áp nó vào một bộ giáp. Bằng sự giúp đỡ của Winry và bà Pinako Rockbell, Ed được lắp tay chân giả - automail để tiếp tục hành trình đi tìm viên đá Triết Gia huyền thoại nhằm lấy lại thân thể cho em trai và hồi phục cơ thể. Cậu gia nhập quân đội và trở thành Giả Kim Thuật Sĩ Quốc Gia. Nhưng câu chuyện mới chỉ bắt đầu từ đây, những bí mật gì đằng sau tất cả? Quanh viên đá Triết Gia và bản thân đất nước Amestris?

***

1/ Nội dung:

Điều đầu tiên cần nói là nội dung của FMA rất độc đáo.Không giống với đa phần shounen nổi đình nổi đám thời đó với motif "main char có sức mạnh tiềm tàng với ước mơ to lớn,trên đường thực hiện ước mơ,cậu phải ăn hành=>tập luyện =>bán hành=>tiếp tục thu thập đồng đội,thông não kẻ địch,...". Dĩ nhiên không phải là mình chê motif này,hay hay dở thì tuỳ vào từng tác giả,nhưng mình thích tìm đến những cái mới lạ.Đó là lí do mình hứng thú với FMA.

Tìm mua: Giả Kim Thuật Sư

FMA kể về hành trình chuộc tội của các nhân vật.Ed và Al mất đi thân thể vì sự dại dột và nôn nóng,Mustang muốn thay đổi đất nước để chuộc lại những tội lỗi của anh gây ra tại Ishval hay như Hohenheim bỏ phần lớn cuộc đời dạy giả kim thuật cho dân Xing và Ishval giả kim thuật với mong muốn giảm đi phần nào tội lỗi với nửa triệu dân Xerxes.

Chủ đề xuyên suốt của FMA chính là hệ thống trao đổi đồng giá và định nghĩa của chân lí/sự hoàn hảo(sẽ giải thích rõ hơn ở kỳ sau).Vậy trao đổi đồng giá là gì?Xin trích lại nguyên văn:

"Humankind cannot gain anything without first giving something in return. To obtain, something of equal value must be lost. That is Alchemy's First Law of Equivalent Exchange."

Ngắn gọn là nếu bạn muốn đạt được cái gì,bạn phải trả một cái giá tương đương(trong đây gọi là trả "phí"). Ai quyết định mức phí đó?Là the Truth, tức là Chân lí-sama.Vậy the Truth có phải là một vị thần tối cao quyết định mọi việc?Đúng và sai.Đúng là the truth quyết định mọi việc nhưng không phải là một ông thần tối cao có sức mạnh toàn năng hay gì cả.Ít nhất là trong FMA.(Xin tạm để phần này ở kỳ sau)

Không chỉ tạo ra chủ đề thú vị,Bò-sensei còn là bậc thầy trong việc liên kết,sắp xếp cốt truyện.Nên nhớ,nội dung của FMA vô cùng nặng,chưa kể những tư tưởng về triết học hay tôn giáo của nó.Vậy mà Arakawa làm việc đó một cách hoàn hảo,trọn vẹn trong vòng chỉ có 108 chap,chỉ tương đương 1 arc trong các shounen thông thường.Mình gọi đó là sự phi thường..

Cách Bò sensei kể flasback cũng rất ấn tượng.Như chuyển đoạn training của anh em Elric thành flasback để mạch truyện không bị đứt đoạn,đồng thời tung info về Izumi,giải thích lí do 2 anh em sợ bác này đến vậy.Hay cách chia flasback dài như thảm sát Ishval thành nhiều đoạn nhỏ(như các bộ khác thường là dồn 1 cục 2,3 chap,đọc rất mệt) QUA GÓC NHÌN CỦA TỪNG NHÂN VẬT!Bạn có được góc nhìn đầy đau khổ,hận thù của Scar,góc nhìn tội lỗi của Mustang hay điên loạn của Kimblee,thậm chí cả góc nhìn trung lập của tg Ed lùn qua lời kể.Trải nghiệm từng góc nhìn,bạn dần hiểu rõ nhân vật hơn,đồng cảm với họ hơn.

2/ Nhân vật:

Vì dàn char FMA ai cũng chất,cũng đáng để viết,lại đông nên mình chỉ viết về vài nhân vật mình thấy là tiêu biểu nhất,lỡ lọt mất char bạn thích thì cho mình xin lỗi

PHE CHÍNH DIỆN

Điều đầu tiên nổi bật nhất của Ed chính là tính Tsundere và...nấm lùn. Alphonse điềm đạm," dễ thương ".Winry thì là một cô bé sôi nổi,hay quan tâm đến người khác.Nếu truyện cứ tiếp tục như thế thì không có gì để nói.Nhưng Bò-ss rất sắc bén,chỉ với một câu nói sặc mùi Ghost in the shell của Al thôi,nội tâm cả 3 như được phơi bày ra.Đó là đoạn sau khi được đám Homunculi tha về sau khi phá banh cái khu nghiên cứu, Al lần đầu tiên nghi ngờ sự tồn tại của bản thân,Ed và Winry như đứng hình,3 khung tranh cho 3 nhân vật làm cho mình cũng...đứng hình theo. Tiếp đó,ta mới đằng sau thái độ " trẩu" đó,Ed luôn dằn vặt bản thân vì để Al phải chịu đựng,luôn lo sợ Al sẽ ghét mình.Chưa bao giờ tình anh em được thể hiện hay đến thế(ấy là chưa nói đến đoạn Ed hứa quay lại cứu Al trong cánh cổng chân lí ấy nhé)..

Winry cũng được Arakawa thể hiện rõ trong đoạn cầm súng định bắn Scar,một trong những đoạn đỉnh nhất trong FMA(và sẽ còn đỉnh hơn nếu bạn coi FMAB vì trong đó có bản Let it out).Mâu thuẫn,dằn xé,không chỉ ở Winry mà còn chính Scar(chắc không cần nhắc là Scar giết cha mẹ Winry nhỉ).Hành động lấy thân ra che cho Winry của Ed không chỉ làm Scar nhớ đến anh mình mà còn đẩy cao trào lên mức cao nhất,đồng thời giải cái vòng lặp hận thù,mở ra một ngã rẽ mới cho cốt truyện.Tuyệt vời!

Tiếp theo là Mustang a.k.a kẻ vô dụng khi trời mưa. Mustang khởi nguyên là một chiến sĩ mẫu mực,có lí tưởng,hăng hái xây dựng đất nước... E hèm,sau nhận ra đời éo như mơ,biết được những mặt tối của đất nước nên tìm mọi cách,bằng mọi thủ đoạn để leo lên chức vị tối cao hòng thay đổi đất nước.Ban đầu thì Mustang đối với mình không ấn tượng lắm,motif "thức tỉnh" ngoài kia không hiếm.Cái làm Mustang đặc biệt chính là anh không chỉ biết nói mồm,đao to búa lớn mà có phương pháp cụ thể để thay đổi đất nước.Đó là thành lập chế độ dân chủ,giảm bớt quyền hạn của quân đội(vụ Ishval) dù đồng nghĩa là anh và đồng bọn có khả năng bị xử trong toà án binh vì tội diệt chủng.Không đổ lỗi cho hoàn cảnh,thẳng thắn nhận trách nhiệm,tội lỗi.Điều đó làm mình ấn tượng ở Mustang.

Cuối cùng là Hohenheim. Hohenheim ban đầu làm mình liên tưởng đến Gendo Ikari trong NGE và Ging trong HxH vì thói "đem con bỏ chợ" của ổng.Nhưng càng về sau,khi sự thật được phơi bày thì khi nói về Hohenheim, ta chỉ có thể dùng từ "anh hùng đích thực" để nói về ông.

Nhờ công cuộc "truyền đạo" của ông ở Xing và Ishval mà những mảnh ghép cuối cùng trong kế hoạch cứu 50 triệu dân Amestris được hoàn thành.Ông đúng là có bỏ rơi gia đình(điều dẫn đến thảm kịch cho Ed và Al) nhưng đó là vì ông muốn ngăn Father,muốn bảo vệ gia đình mình.Đưa thân mình hứng chiêu của Father nhằm bảo vệ cho 2 đứa con,không ngần ngại đưa linh hồn cuối cùng để đưa Al về,dù đồng nghĩa với việc mà ông nuối tiếc nhất-không thể về thăm vợ lần cuối.Best father là đây chứ đâu?

PHE PHẢN DIỆN:

Mình chỉ đề cập đến dàn Homuculi thôi nhé

Envy: đây có thể coi là một trong 2 nhân vật bị ghét/căm thù nhất bộ(đứa còn lại chắc ai cũng biết rồi) vì gây ra cái chết của Hughes-một trong những char được yêu thích nhất bộ theo cách mà khó ai có thể kìm được mà không chửi thề.

Envy cũng chính là kẻ gây ra hiểu lầm,dẫn đến cuộc thảm sát Ishval.Lừa lọc,thủ đoạn,giết người,...Khiến cho cái tên Envy khi nghe thôi cũng thấy khó chịu rồi.Nhưng rồi cảnh đó xuất hiện,làm thay đổi tất cả.Đó là khi Mustang bị hận thù che mờ con mắt,sắp đi quá xa nhưng được bạn bè kéo lại và Envy nhận ra,sâu trong vô thức rằng hắn ghen tị với con người-giống loài mà hắn cho là rác rưởi.Các Homunculi sâu trong vô thức cũng che giấu những điều tương tự.

Như Greed, tuy ham muốn mọi thứ nhưng thứ hắn ao ước nhất là có những người bạn,như Ling chẳng hạn.

Pride cao ngạo,coi thường mọi thứ,coi thường loài người nhưng sâu trong trái tim,nó chỉ mong muốn có một gia đình như loài người, có cha,có mẹ.

Cuối cùng là Wrath,một kẻ luôn phẫn nộ suốt cả cuộc đời.Cái phẫn nộ của Wrath không bùng cháy như núi lửa,nó lặng lẽ,nó âm ỉ,nó bức bối,chịu đựng trong những khuôn phép,những quy tắc,mệnh lệnh.Sự phẫn nộ khi bị giam cầm bởi chính bản thân.Khoảnh khắc tự do duy nhất trong suốt cuộc đời Wrath có lẽ là khi ông chiến đấu với Scar,chiến đấu vì bản thân ông chứ không phải vì ai khác...

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giả Kim Thuật Sư PDF của tác giả Arakawa Hiromu nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Giả Kim Thuật Sư
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


Manga (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng