Ảnh bìa sách Đôi Điều Cần Suy Ngẫm

ĐÔI ĐIỀU CẦN SUY NGẪM

Tác giả : Jiddu Krishnamurti

NXB : Dân Trí

Năm xuất bản : 2022

Định dạng : Sách PDF

Số trang : 266

Lượt xem/nghe : 93

Lượt đọc : 68

Lượt tải : 44

Kích thước : 1.49 MB

Tạo lúc : Mon, 06/05/2024 14:39

Cập nhật lúc : 14:43pm 06/05/2024


THỂ LOẠI

Mua Sách Giấy Close
qrcode

Mua Sách: Đôi Điều Cần Suy Ngẫm

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

TỦ SÁCH TINH HOA:

Những đoạn hỏi - đáp trong cuốn sách được chia theo từng đề tài: từ giáo dục, tự do, tình yêu, sự bình đẳng, cho đến cách lắng nghe, sự sáng tạo, tham vọng, cách tư duy, tinh thần cởi mở và tính toàn vẹn của cuộc sống. Mỗi phần đều chứa đựng những lập luận sâu sắc và thường bắt đầu bằng những câu hỏi dẫn dắt người đọc tự suy ngẫm, chứ không định hình lối tư duy của độc giả hay cố đưa ra một kết luận rập khuôn, bởi theo Krishnamurti, “một trí não thông minh là một trí não luôn luôn học hỏi, chứ không bao giờ kết luận”.

Thêm vào đó, mỗi vấn đề sẽ được lồng ghép và liên hệ với nhiều vấn đề khác, từ đó người đọc sẽ có được một cái nhìn bao quát và được khơi gợi để tìm hiểu nhiều hơn. Chẳng hạn, nếu bạn hỏi tại sao đa số chúng ta thích cuộc sống xa hoa, Krishnamurti sẽ hỏi lại “Ý bạn là gì khi nói đến xa hoa? Mặc quần áo sạch sẽ, giữ thân thể sạch sẽ, ăn uống thực phẩm thích hợp - bạn có gọi đó là sống xa hoa không?”; và rồi sẽ cho bạn biết “khái niệm xa hoa thay đổi tùy theo khao khát của mỗi người; đó là vấn đề cấp độ”.

Theo một cách nào đó, 27 phần trong cuốn sách này giống như 27 chiếc gương - nơi bạn có thể tự soi chiếu lại chính mình trong đó. Nó khiến bạn phải quan sát rồi buộc bạn tự vấn bằng những câu hỏi xoay quanh những điều mà bạn nghĩ mình đã hiểu, về cách bạn nhìn nhận cuộc sống, các mối quan hệ và quan trọng hơn cả, là về chính mình.

“Khi bạn vào rạp xem phim, bạn không tham dự vào bộ phim; các diễn viên mới là người đang thủ vai của họ, còn bạn chỉ quan sát. Tương tự, hãy quan sát trí não bạn hoạt động. Điều này thực sự rất thú vị, thú vị hơn xem bất cứ bộ phim nào, bởi vì trí não bạn là tàn dư của toàn bộ thế giới và nó chứa tất cả những gì mà con người đã trải nghiệm. Bạn hiểu chứ? Trí não bạn là nhân loại, và khi bạn nhận ra điều này, trong lòng bạn sẽ có một tình yêu mênh mông không bờ bến. Từ hành động thấu hiểu này sinh ra một tình yêu lớn lao; và rồi bạn sẽ biết, khi bạn thấy mọi vật đều đáng yêu, rằng cái đẹp là gì”, Krishnamurti chia sẻ.

Với những nét đặc trưng ấy, “Đôi điều cần suy ngẫm” không chỉ phù hợp với những độc giả trung thành, mà còn là một cuốn sách thích hợp cho những ai lần đầu tiên tìm hiểu về Krishnamurti cùng những triết lý của ông.

Tìm mua: Đôi Điều Cần Suy Ngẫm

“Đôi điều cần suy ngẫm” khiến bạn nhận ra mình chưa bao giờ thật sự hiểu và sử dụng triệt để trí não của mình để nhìn nhận cuộc sống. Bạn cũng sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn, lạc lối, bối rối hay trống rỗng như trước kia nữa, bởi giờ đây, bạn đã biết cách lèo lái cuộc đời để tìm được hạnh phúc đích thực của riêng mình: “Hạnh phúc không xuất hiện khi bạn tìm kiếm nó; hạnh phúc là một sản phẩm phụ, nó xuất hiện khi có cái thiện, khi có tình yêu, khi không còn tham vọng, khi trí não khám phá một cách lặng lẽ cái chân thực”.

Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jiddu Krishnamurti":

  1. Dưới Chân Thầy
  2. Nghĩ Về Những Điều Này
  3. Lửa Trong Cái Trí
  4. Thâm Nhập Thấu Triệt
  5. Thư Gửi Trường Học
  6. Bài Diễn Văn Giải Tán Giáo Hội Ngôi Sao
  7. Bạn Đang Nghịch Gì Với Đời Mình
  8. Tự Do Vượt Trên Sự Hiểu Biết
  9. Bàn Về Cách Kiếm Sống Đúng Đắn
  10. Bàn Về Tình Yêu Và Sự Cô Độc
  11. Cái Gương Của Sự Liên Hệ
  12. Đánh Thức Trí Thông Minh
  13. Giáo Dục Và Ý Nghĩa Của Sống
  14. Giáp Mặt Cuộc Đời
  15. Sổ Tay Của Krishnamurti
  16. Tương Lai Của Nhân Loại
  17. Tuyển Tập Krishnamurti
  18. Vượt Khỏi Bạo Lực
  19. Quyển Sách Của Cuộc Đời Jiddu Krishnamurti
  20. Đối Mặt Với Thế Giới Hoảng Loạn
  21. Ghi Chép Của Krishnamurti
  22. Đường Vào Hiện Sinh
  23. Khai Sáng Trí Năng
  24. Hướng Đi Cho Cuộc Đời
  25. Nỗi Đau Thời Gian
  26. Ý Nghĩa Về Sự Chết, Đau Khổ Và Thời Gian
  27. Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng
  28. Đôi Điều Cần Suy Ngẫm
  29. Giáo Dục Và Ý Nghĩa Cuộc Sống
  30. Thế Giới Trong Bạn
  31. Cuộc Đời Phía Trước

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đôi Điều Cần Suy Ngẫm PDF của tác giả Jiddu Krishnamurti nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Đôi Điều Cần Suy Ngẫm

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Triết Học - Lý Luận (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng