Voucher Live Close
CHUYỆN TRONG CUNG CẤM
Ảnh bìa sách Chuyện Trong Cung Cấm - Tập 1

CHUYỆN TRONG CUNG CẤM - TẬP 1

Tác giả : Hướng Tư

NXB : Khoa Học Xã Hội

Năm xuất bản : 2004

Định dạng : Sách PDF

Số trang : 430

Lượt xem/nghe : 817

Lượt đọc : 336

Lượt tải : 75

Kích thước : 1.52 MB

Tạo lúc : Sat, 29/10/2022 16:24


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Chuyện Trong Cung Cấm - Tập 1

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Tìm Hiểu Thần Số Học

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Chuyện trong cung cấm của tác giả Hướng Tư là câu chuyện được bắt đầu từ khi Tần Thủy Hoàng dẹp loạn 6 nước, thống nhất thiên hạ lập ra đế quốc chuyên chế tập quyền đầu tiên đến Đế quốc Mãn Thanh - vương triều tập quyền cuối cùng.

Sách được chia thành nhiều câu chuyện nhỏ. Bằng giọng văn kể chuyện, những chuyện “thâm cung bí sử” dần được hé lộ. Tác giả cho ta thấy những đấu tranh, mưu mô, quỷ kế để một người bình thường hay một quan lại, một người phụ nữ có thể bước lên bậc đế vương. Và hơn hết là những câu chuyện về quyền lực, tình ái, những cuộc hôn nhân lịch sử của các vương triều phong kiến. Để giữ vững ngai vàng thì bắt bớ, giết người dã man, tàn bạo “diệt cỏ tận gốc”; để được tôn xưng hoàng hậu, nữ hoàng thì những người phụ nữ tài sắc dùng mọi thủ đoạn độc ác nhất, nhẫn tâm nhất gạt bỏ người phụ nữ khác, điều khiển những người đàn ông, diệt trừ hậu họa (Hoàng hậu Lữ Trĩ, Thời đại nữ hoàng, Tây Thái Hậu, Tấn cung không chút bình yên...). Xã hội phong kiến còn là những hỗn loạn về ái tình, những ghen tuông ích kỷ, những hoan lạc bất tận cho ta thấy sự mục rỗng, ghê tởm được che khuất bởi xiêm y, áo bào và tường thành phong kiến ngạo nghễ (Cuộc tình sinh tử của Thái hậu, Chuyện bí ẩn trong thâm cung, Hành vi bẩn thỉu trong thâm cung...). Độc giả sẽ giật mình ghê sợ bởi những câu chuyện được phân tích tỉ mỉ, những luận chứng lịch sử có giá trị chứng minh. Tuy nhiên, tác giả không thiên vị một hướng, cung cấm vẫn có những vị vua anh minh, những hoàng hậu thông minh, đạo đức xuất chúng, những mối tình nên thơ và đạo vợ chồng được giữ vẹn nguyên (Kim ốc tàng Kiều, Hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế, Lý Phi nghiêng nước nghiêng thành, Hai vị hoàng hậu hiền lành thời Đường...).

Chuyện trong cung cấm cho ta thấy kiến thức sâu rộng và sự tâm huyết với lịch sử của Hướng Tư. Sách giúp độc giả chiêm ngắm một thời kỳ vàng son nhưng cũng không thiếu những góc tối kéo dài cả ngàn năm của đất nước Trung Hoa phong kiến.

***

Tần Thuỷ Hoàng Doanh Chính dẹp loạn 6 nước, thống nhất thiên hạ, lập nên đế quốc chuyên chế tập quyền to lớn đầu tiên của Trung Quốc.

Tìm mua: Chuyện Trong Cung Cấm - Tập 1

Tuy nhiên, chính nhân vật oai phong lẫm liệt với sự thống trị cứng rắn, làm cho hoàng thất, quý tộc 6 nước nghe tên phải biến sắc, chính vị hoàng đế đầu tiên của đại đế quốc chuyên chế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc này, vì có một người mẹ họ Triệu đa tình và xinh đẹp, có một thân thế bất hạnh không rõ ràng, làm cho ông bắt đầu cảm thấy khó xử từ khi hiểu chuyện đời, làm cho một người đã cô độc, hướng nội ngày càng trầm lặng ít lời hơn, không buồn nói cười hơn; sau khi lên ngôi hoàng đế, cũng chính sự phong lưu đa tình của người mẹ họ Triệu, làm cho ông ngày càng rơi sâu xuống sự buồn khổ, ông đành phải bó tay, đi vào đường cùng, cuối cùng ông giải quyết bằng trận chiến tàn sát đẫm máu do đoàn cấm vệ quân của mình thực hiện, loại trừ người tình mà mẹ ông yêu thương hết mực, tức người cha giả của Tần Thủy Hoàng, giam mẹ vào lãnh cung lạnh lẽo.

Thân thế bất hạnh của Tần Thuỷ Hoàng là sự lẫn lộn khó phân biệt trong lịch sử.

Mẹ của Tần Thuỷ Hoàng họ Triệu, Triệu Cơ, là người phụ nữ như thế nào? Làm thế nào mà bà ta có thể từ một ca kỹ phong lưu xinh đẹp trở thành thái hậu được muôn vạn thần dân ngưỡng mộ?

Đó thật sự là một câu đố trong thâm cung đế quốc Đại Tần làm mọi người phải lẫn lộn và được cấm cung giữ kín như bưng.

Tổ tiên của nhà Tần là một quan giữ ngựa của thiên tử nhà Chu, vì giữ ngựa có công, nên được thiên tử nhà Chu coi trọng, phong làm Thái Ba. Đất phong của Thái Ba hiện là huyện Long Tây tỉnh Cam Túc. Thiên tử nhà Chu phong tặng họ Doanh, gọi là Tần Doanh.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chuyện Trong Cung Cấm - Tập 1 PDF của tác giả Hướng Tư nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Chuyện Trong Cung Cấm - Tập 1

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Truyện Dài Trọn Bộ (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng