Voucher Live Close
Sách Biên Dịch Nhân Linux (Hoàng Ngọc Diêu), PDF Download, Thư Viện Sách Điện Tử
Ảnh bìa sách Biên Dịch Nhân Linux

BIÊN DỊCH NHÂN LINUX

Tác giả : Hoàng Ngọc Diêu

Định dạng : Sách PDF

Số trang : 43

Lượt xem/nghe : 635

Lượt đọc : 198

Lượt tải : 26

Kích thước : 370 KB

Tạo lúc : Fri, 14/07/2023 14:58

Cập nhật lúc : 15:00pm 14/07/2023


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Biên Dịch Nhân Linux

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhân Linux và việc biên dịch lại nhân

Nhân Linux là một "nhân hiện đại" có tính module rất cao. Từ kernel phiên bản 2.6.x trở đi, có rất nhiều chức năng và mở rộng. Với tinh thần "biên dịch nhân", một yếu tố chính yếu và quan trọng nhất cần ghi nhận đó là tính phân bộ (modularity) của nhân Linux.

Đối với người dùng bình thường, modularity cho phép chọn lựa cách biên dịch các drivers của nhân theo dạng modules hay theo dạng biên dịch trực tiếp vào nhân. Thông thường, khi xác lập cấu hình cho nhân có ba chọn lựa: Y, M và N.

Có những "driver" không thể biên dịch như một module vì nó phải được load and link trực tiếp ngay khi nhân khởi động. Cũng có những "driver" cho phép chọn như một module và được tải trong khi và sau khi nhân được khởi động. Điểm chính yếu cần nắm bắt trong giới hạn chủ đề "Biên dịch nhân Linux" là hiểu rõ tại sao phải chọn M (cho module), Y (cho biên dịch trực tiếp) và N (không dùng) các drivers này.

• Biên dịch trực tiếp vào kernel có nghĩa là các "drivers" này dù có được dùng hay không vẫn được tải lên khi nhân khởi động và tất nhiên nó sẽ chiếm một phần bộ nhớ. Lợi điểm chính của chọn lựa này là một khi "drivers" đã được biên dịch vào nhân thì không còn phải quan ngại đến tính trung thực của nhân và các driver nữa.

Tìm mua: Biên Dịch Nhân Linux

Các hệ thống làm việc đòi hỏi tính bảo mật cao không dùng modules mà biên dịch thẳng vào nhânkernel để tránh trường hợp các modules không tin cậy "bị" cài vào nhân lúc nào đó trong quá trình hoạt động của máy. Lợi điểm kế tiếp của chọn lựa này là tính hiệu xuấtxuất (rất nhỏ), khi cần driver thì đã có sẵn và không cần ứng tải nữa.

• Biên dịch như các modules cho nhân có nghĩa là chỉ khi nào cần dùng các "drivers" này mới được ứng tải. Lợi điểm của chọn lựa này nổi bật ở khía cạnh xử dụng bộ nhớ và tài nguyên trên máy. Với lựa chọn này, bạn có thể tạo nên một nhân rất nhỏ và dễ dàng di chuyển cho nhiều mục đích khác nhau. Lợi điểm kế tiếp là khả năng biên dịch lại chỉ một hoặc một số modules nào đó (cần cập nhật chẳng hạn). Tất nhiên để thực hiện chuyện này thì phải thoả mãn tất cả những đòi hỏi về tính phụ thuộc cho hệ thống

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Biên Dịch Nhân Linux PDF của tác giả Hoàng Ngọc Diêu nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Biên Dịch Nhân Linux

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Công Nghệ Thông Tin (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng