Review Sách Nếu Tôi Biết Được Ở Tuổi 20, Tác Giả: Tina Seelig, Thư Viện Sách Điện Tử

REVIEW SÁCH NẾU TÔI BIẾT ĐƯỢC Ở TUỔI 20

Tác giả: Tina Seelig

Tuổi 20 là thời điểm chênh vênh nhất của cuộc đời mỗi người và cũng là độ tuổi đẹp nhất của một thời thanh xuân nhiệt huyết. Vừa trải qua quãng thời gian tuổi teen tươi trẻ, hồn nhiên nhất và phải chập chững bước đến độ tuổi trưởng thành. Tuổi 20 có những thay đổi lớn về mặt cảm xúc, cá tính. Nó khiến chúng ta phải tập dần quen với những khởi đầu mới, những thử thách xuất phát từ chính lựa chọn của chính mình. Những lựa chọn trên con đường tìm kiếm tương lai cho chính bản thân mình về đam mê, ngành nghề, lối sống,… Và nếu bạn vẫn chưa tìm thấy được cảm hứng ở độ tuổi này thì quyển sách Nếu tôi biết được khi còn 20 - What I wish I knew when I was 20 của tác giả Tina Seeling sẽ rất phù hợp với bạn.

Quyển sách sẽ mở ra cho bạn nhiều trải nghiệm mới, cho bạn thấy được nhiều góc nhìn khác nhau của cuộc sống ở độ tuổi khởi đầu này. Nó có thể sẽ thay đổi cách nhìn nhận của bạn ở một số vấn đề “đặc biệt” trong cuộc sống mà ngay thời điểm hiện tại bạn chỉ nhìn thấy là một điều bình thường và quyển sách này cũng có thể giúp bạn tìm ra những con đường đúng đắn cho bản thân của mình qua những bài học thú vị, truyền cảm hứng đến độc giả một cách nhẹ nhàng nhưng lại rất hiệu quả.

Đôi lời về nữ tác giả Tina Seelig - Giám đốc điều hành chương trình kinh doanh kỹ thuật của Standford. Cũng với vai trò là một nhà giáo dục người Mỹ. Hiện bà đang là Tiến sĩ về thần kinh học tại trường Y Standford. Có nhiều đóng góp cho nhiều hoạt động của ngôi trường này. Bà cũng tham gia diễn thuyết và tổ chức nhiều buổi hội thảo cho nhiều nhà điều hành thuộc các lĩnh vực khác nhau, và viết một số quyển sách rất nổi tiếng về khoa học cho cả người lớn và trẻ em.

Nếu tôi biết được khi còn 20 là món quà tặng sinh nhật lần thứ hai mươi của Tina Seelig gửi đến cậu con trai là Josh. Bà dùng quyển sách để chia sẻ những gì mình đã muốn biết khi rời gia đình và khi bắt đầu sự nghiệp với cậu con trai Josh của mình nói riêng và những bạn độc giả trẻ tuổi nói chung.

Tóm tắt "Nếu tôi biết được khi còn 20"

Tìm mua: Nếu Tôi Biết Được Ở Tuổi 20

CHƯƠNG 1: MUA MỘT, TẶNG HAI

Khi bản thân mỗi người chúng ta rời khỏi nơi học tập và đến gần hơn với những gian nan khó khăn trên đường đời thì ai trong chúng ta cũng sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc thích ứng dần với những khác biệt giữa hai môi trường này. Thật ra những nguyên tắc được áp dụng ở trường học thường lại khác biệt hoàn toàn với các nguyên tắc trong thế giới bên ngoài. Sự khác biệt này có thể đã gây nhiều lo lắng cho rất nhiều bạn sinh viên kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và gây ra những căng thẳng khi chúng ta ra trường. Đây là những vấn đề thực tế, cần khá nhiều kinh nghiệm và sự khéo léo. Ở chương này, tác giả đề cập khá nhiều đến những công cụ và cách tư duy sáng tạo để những người trẻ tuổi 20 có thể trở nên bản lĩnh hơn, không lạc lối trước nhiều ngã rẽ.

Hầu hết mọi người đều tiếp cận vấn đề như thể chúng không bao giờ giải quyết được, nên họ không thấy được những giải pháp sáng tạo ngay trước mắt mình

Khi thoát ra khỏi những suy nghĩ chật hẹp thông thường, bạn sẽ thấy một thế giới rộng lớn với những cơ hội được mở ra trước mắt mình

Các tình huống sáng tạo trong kinh doanh về 5$ và những chiếc kẹp giấy của các sinh viên ở chương này sẽ mang đến cho bạn cảm giác thú vị và tạo rất nhiều cảm hứng để giúp bạn nhìn nhận vấn đề ở một khía cạnh mới.

Bất kể vai trò của bạn là gì, có một tư duy kinh doanh là chìa khóa để giải quyết vấn đề, từ những khó khăn nhỏ mà mỗi chúng ta ai cũng gặp phải trong cuộc sống đến những cuộc khủng hoảng lớn trên thế giới. Việc kinh doanh trau giồi cho chúng ta rất nhiều kỹ năng sống quan trọng, từ khả năng lãnh đạo và xây dựng nhóm đến các kỹ năng thương lượng, sáng tạo, và ra quyết định.

Có nhiều sự lựa chọn cho bạn và chính bạn phải chịu trách nhiệm chọn lấy một hướng đi cho chính mình. Không quan trọng là lựa chọn đúng hay sai ở lần đầu vì cuộc sống sẽ luôn trao cho chúng ta nhiều cơ hội khác để thử nghiệm và kết hợp kỹ năng, đam mê của mình. Càng lựa chọn nhiều lần bạn sẽ càng có thể tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn.

Cơ hội luôn có rất nhiều trong cuộc sống. Ở bất kì thời điểm nào và bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể nhìn quanh và tìm ra các vấn đề cần được giải quyết.

CHƯƠNG 2: RẠP XIẾC ĐẢO LỘN

Có thể từ trước đến nay, bạn đều không được dạy về kỹ năng nắm lấy các khó khăn, thách thức trong cuộc sống mà được dạy rằng những khó khăn, thách thức là những thứ cần phải né tránh. Ở chương này, tác giả Tina Seelig sẽ giúp bạn nhận ra điều đó là hoàn toàn sai lầm. Vì đừng bao giờ nhìn vào những khó khăn với nỗi kinh sợ, nó sẽ ngăn cản bạn tạo ra những thành quả tối ưu nhất. Bước đầu tiên trong việc giải quyết các vấn đề lớn là nhận ra chúng. Bạn chỉ cần nhìn nhận ra chúng và nếu bạn xác định được một vấn đề rõ ràng, giải pháp hợp lý sẽ tự xuất hiện.

Mỗi ngày chúng ta đều có thể thử thách chính mình. Càng sẵn sàng đối diện với vấn đề bao nhiêu thì chúng ta càng tự tin và thuần thục bấy nhiêu trong việc giải quyết chúng; và hơn thế nữa, chúng ta sẽ càng dễ dàng nhìn nhận chúng như những cơ hội đến với mình.

Giữa việc không làm gì cả và làm điều gì đó chỉ cách nhau một quyết tâm nhỏ, nhưng hai lựa chọn này có thể mang đến hai kết quả hoàn toàn khác biệt. Sự hành động giúp chúng ta hoàn thiện vấn đề không chỉ ở mặt kế hoạch. Nếu không có sự quyết tâm hành động, vấn đề sẽ không thể giải quyết. Hành động phải đi liền với óc quan sát nhạy bén, tinh thần làm việc đồng đội, tâm lý học hỏi từ thất bại và kỹ năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Ở chương này, tác giả khuyên chúng ta hãy đứng lên hành động và đừng để bản thân trở nên ù lì thụ động. Vấn đề ở khắp mọi nơi chờ đợi những ai sẵn sàng tìm ra các giải pháp mang tính sáng tạo.

Người ta thường cảm thấy thoải mái hơn khi “khóa chặt mình” trong một vai trò họ xem là “đủ tốt” hơn là tìm kiếm một lựa chọn khác mang tính rủi ro cao hơn.

CHƯƠNG 3: BIKINI HAY là CHẾT

Ở chương này tác giả mang đến cho chúng ta bài học quý giá về việc chinh phục những mục tiêu. Thực hiện những mục tiêu lớn dễ dàng hơn so với những mục tiêu nhỏ. Những mục tiêu càng nhỏ thì cần những phương pháp cụ thể để đạt được. Còn với những mục tiêu lớn, thường sẽ có nhiều nguồn tài nguyên hơn và có nhiều cách hơn để đạt được chúng.

Tất cả những thứ hay ho sẽ xảy ra khi bạn làm những điều không giống như bước tự động tiếp theo trong quy trình.

Có những điều người khác nói với bạn rằng bạn đã làm sai theo cách truyền thống từ trước đến nay, nếu bạn thực hiện thì những việc đó sẽ không thể đạt được. Người ta có thể cho rằng rất khó để tiến đến thực hiện một vấn đề lớn. Qua chương này, tác giả cũng giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn về giải pháp cho các vấn đề. Nó chứng minh rằng các ý tưởng dù nghe có vẻ bất khả thi như thế nào thì ít nhất nó vẫn mang một sự tiềm năng nhất định. Tiềm năng đó sẽ được tìm thấy khi chúng ta biết chăm chút và bồi đắp cho ý tưởng trở nên tuyệt vời.Trong bất kì lĩnh vực nào bạn cũng có thể thoát ra khỏi những quan niệm truyền thống.Các quy tắc thường được tạo ra để bị phá vỡ. Bạn nên bứt phá khỏi những điều bạn thường mong đợi ở chính mình và những gì người khác mong đợi, có như vậy mới mang đến những thành công vượt bậc ngoài mong đợi cho mỗi chúng ta.

Khi bạn càng có kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề thì bạn càng cảm thấy tự tin rằng bạn có thể tìm ra một giải pháp.

CHƯƠNG 4: VUI LÒNG LẤY VÍ CỦA BẠN RA

Theo thời gian, tôi càng nhận thức rõ hơn rằng thế giới được chia thành hai nhóm: những người chờ sự cho phép hay ủng hộ của người khác để làm điều mình muốn, và những người tự trao cho mình quyền đó. Một số người nhìn vào bên trong mình để tìm kiếm động lực, còn những người khác thì đợi các lực bên ngoài đẩy mình đi.

Những người thành công đều có thể tự tìm cách mang thành công đến bên mình. Không có một công thức, sự tác động quan hệ nào giúp họ có được thành công một cách dễ dàng. Đặc điểm chung của những người thành công là đặc biệt chú ý đến những xu hướng hiện tại và vận dụng các kỹ năng, kinh nghiệm mình có được, sẵn sàng tiến lên. Họ không phải là những kẻ chỉ biết chờ đợi người khác mang cơ hội đến cho mình. Tác giả đã dẫn cho chúng ta thấy được những tấm gương về những con người thành công và phân tích hành vi, động lực bên trong của chính họ.

Những người sẵn lòng vượt ra khỏi các ranh giới của những kỹ năng hiện tại của mình, và sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để thử làm điều gì mới, dễ có khả năng thành công hơn là những người tin rằng họ có một tập hợp kỹ năng nhất định và những khả năng bẩm sinh khóa họ vào những vai trò cụ thể.

CHƯƠNG 5: BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA THUNG LŨNG SILICON

Những bài học từ các nhân vật đã thành công và tồn tại ở thung lũng Silicon được tác giả nhắc đến khá nhiều ở chương này cùng với vấn đề thất bại.

Ở mức độ căn bản nhất thì toàn bộ việc học hỏi của chúng ta đều đến từ thất bại

Thất bại trao cho chúng ta những cơ hội học hỏi, những bài học về sự vấp ngã và đó có thể là hành trang quý báu cho mỗi chúng ta khi bước đi trên con đường thành công. Thất bại là dấu hiệu cho thấy bạn đã chấp nhận đương đầu với thử thách. Thất bại là mặt bên kia của thành công, và bạn không thể có một thứ mà không có thứ kia. Nó là một chuyện hết sức bình thường khi bản thân chúng ta dám thử thách với chính bản thân mình mà không hề e dè, sợ sệt.

Một sự nghiệp thành công không phải là một đường thẳng mà là một con sóng với những thăng trầm.

Cách học tập hiệu quả nhất chính là từ sự trải nghiệm cả thất bại và thành công. Bạn phải tự mình trải qua những thất bại, và tập đứng dậy sau mỗi lần như thế. Bạn sẽ không thể nào có được thành công nếu bản thân chỉ dựa vào kiến thức ở lý thuyết mà không làm bất cứ điều gì bắt tay vào thực nghiệm đời sống.

Ở chương này, tác giả cũng cho chúng ta thấy được ý nghĩa thực sự của việc từ bỏ.Từ bỏ là quyền cá nhân của mỗi chúng ta, nhưng nó cũng không hề dễ dàng.

Đôi khi từ bỏ là lựa chọn dũng cảm nhất, bởi vì nó đòi hỏi bạn phải công khai đối mặt với thất bại của chính mình. Tin vui ở đây là việc từ bỏ cho phép bạn khởi động lại từ đầu.

CHƯƠNG 6: KHÔNG ĐỜI NÀO…NGHỀ KĨ SƯ LÀ DÀNH CHO CON GÁI MÀ

Điều hoàn hảo nhất là khi niềm đam mê, các kỹ năng của bạn trùng với nhu cầu của thị trường. Đây có thể là điều may mắn nhất mà mỗi chúng ta đều tìm kiếm. Tầm quan trọng của cả ba yếu tố trên góp phần tạo nên con đường dẫn đến thành công và hạnh phúc nhanh nhất. Nên chúng ta cần tìm hiểu và tiếp cận với nhiều khả năng khác nhau. Nếu bạn cố định với con đường của mình quá sớm thì rất có thể nó sẽ dẫn bạn đi sai hướng. Cách tốt nhất là luôn tìm kiếm các cơ hội khác nhau thay vì chỉ lựa chọn theo tự nhiên, linh cảm.

Niềm đam mê chỉ là điểm khởi đầu. Bạn cũng cần biết tài năng của mình là gì và thế giới đánh giá về chúng như thế nào.

Hầu hết mọi người đều thay đổi con đường của mình nhiều lần trước khi tìm ra công việc phù hợp nhất với kỹ năng và lòng đam mê của họ.

CHƯƠNG 7: BIẾN NƯỚC CHANH THÀNH TRỰC THĂNG

Ở chương này tác giả phân tích cho các độc giả thấy được rằng sự may mắn ở mỗi con người chúng ta đều phụ thuộc vào thái độ của mỗi người. Nó phải được khởi đầu từ chính bạn, sự nỗ lực không ngừng tập trung vào mục tiêu để chờ đón cơ hội mang tên “may mắn”. May mắn sẽ đến với bạn khi bạn luôn để ý quan sát xung quanh, cởi mở, thân thiện và lạc quan. Chỉ có một số ít người biết nắm bắt sự may mắn này, có tinh thần dám nghĩ dám làm và biến chúng trở thành sự thành công rực rỡ.

Ngay cả khi chúng ta nghĩ rằng mình may mắn, chúng ta vẫn thường phải làm việc chăm chỉ để đưa mình vào vị trí đó.

CHƯƠNG 8: HÃY VẼ LUÔN HỒNG TÂM QUANH MŨI TÊN

Ở chương này, tác giả nhấn mạnh rằng việc trân trọng những gì người khác làm cho mình là một điều hết sức cần thiết. Phải luôn thể hiện sự biết ơn với những người đã giúp bạn và biết học cách xin lỗi khi mắc sai lầm. Việc chịu trách nhiệm cho những hành động của bạn và sẵn sàng học hỏi từ những trải nghiệm đó là rất quan trọng.

Tất cả những gì một ai đó làm cho bạn đều hàm chứa chi phí cơ hội, nghĩa là nếu anh ta đã dành thời gian trong ngày của mình để tiếp bạn thì phải có điều gì đó anh ta đã không làm cho chính mình.

Đừng quên rằng thế giới thực sự rất nhỏ và có thể bạn sẽ gặp lại những người bạn đã từng tiếp xúc trong đời.Việc bảo vệ và nâng cao giá trị danh tiếng của bản thân là điều đáng để chúng ta lưu tâm. Phải sống với một thái độ tích cực, biết giúp đỡ người khác. Và đặc biệt là hãy lựa chọn làm điều đúng thay vì làm điều khôn ngoan vì cả hai có sự khác biệt rất đáng kể.

Hầu hết các quan hệ của chúng ta với những người khác về cơ bản đều là một loạt các cuộc thương lượng, và chúng ta có thể làm hại chính mình vì không biết về những nguyên lý cơ bản.

CHƯƠNG 9: PHẦN NÀY CÓ THI HAY KHÔNG?

Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội nào để trở nên xuất sắc

Trở nên xuất sắc có thể đến theo nhiều cách khác nhau, nhưng quan trọng nhất là khi bạn cởi bỏ đi những giới hạn của bản thân và tiếp cận tiềm năng thực sự của bản thân. Chúng ta hay tự đặt ra cho mình một giới hạn để rồi bó buộc bản thân ở trong giới hạn đó. Hãy vượt ra khỏi mức giới hạn ảo đó và cố gắng hết mình, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà chính bản thân mình mang lại. Thật dễ dàng khi chỉ cần đạt mức kỳ vọng và biết chính xác những gì bạn sẽ nhận được trở lại. Nhưng những điều xuất sắc sẽ xảy ra khi bạn gỡ bỏ giới hạn. Bạn sẽ nhận được những điều xứng đáng từ cuộc sống với những gì bạn đã đóng góp và kết quả sẽ được cộng dồn mỗi ngày.

Cần phải chấp nhận thực tế rằng nếu bạn thực sự muốn đặt được điều gì đó thì nó hoàn toàn tùy thuộc vào bản thân bạn. Hãy cho nó một mức ưu tiên cao hơn hoặc loại nó ra khỏi danh sách của bạn.

CHƯƠNG 10: NHỮNG TẠO TÁC TỪ THỰC NGHIỆM

Ở chương này là những điều Tina Seelig mong muốn mình có thể biết được khi hai mươi, ba mươi và bốn mươi tuổi. Ngay cả khi hiện ở tuổi năm mươi, bà vẫn phải liên tục nhắc nhở bản thân mình về những bài học được đề cập đến ở chương này. Những bài học về giới hạn khả năng rời khỏi vùng an toàn, trách nhiệm với bản thân, cách nhìn nhận thế giới xung quanh,…

Hãy cho phép mình thách thức với các giả định, nhìn thế giới bằng đôi mắt mới mẻ, thử nghiệm, thất bại, vạch ra con đường đi của riêng bạn.

Môi trường quanh ta đều có những bông hoa đẹp cũng như các khiếm khuyết, và mỗi chúng ta là người quyết định nên chọn lấy điều gì.

Cảm nhận cá nhân

Quyển sách như một quyển cẩm nang hướng dẫn chi tiết không chỉ dành cho lứa tuổi 20. Đặc biệt phù hợp với những sinh viên hoặc những người đang gặp gian nan trên con đường sự nghiệp và trong cuộc sống. Nó đề cập đến những ý tưởng khác biệt từ trước đến giờ và khác hoàn toàn với những điều chúng ta thường thấy. Làm cho mỗi chúng ta mở rộng tư duy suy nghĩ, tầm nhìn về các vấn đề kinh doanh và kỹ năng xây dựng mối quan hệ. Những điều ý nghĩa thể hiện thông qua các nhân vật và cũng như những ý tưởng độc đáo, gần gũi được tác giả lồng ghép khéo léo qua các tình huống thực tế.

Quyển sách giúp bạn mở khóa khả năng vô hạn của bản thân, mang đến cho bạn sự tự tin.Thúc đẩy bản lĩnh can đảm đương đầu với mọi thử thách của mỗi độc giả. Nó chứa đựng những bài tập là sự bắt đầu cho sự trải nghiệm cuộc sống thực tế mà mỗi chúng ta thường có thể gặp phải. Đọc quyển sách có thể giúp bạn khơi dậy nguồn cảm hứng và nỗ lực vươn lên bằng những khả năng ẩn sâu của chính bản thân mình.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)


Tìm Hiểu Thần Số Học

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Ảnh bìa sách Nếu Tôi Biết Được Ở Tuổi 20

NẾU TÔI BIẾT ĐƯỢC Ở TUỔI 20

Tác giả : Tina Seelig

Định dạng : Sách nói / Sách PDF

Số trang : 73

Lượt xem/nghe : 5161

Lượt đọc : 2501

Lượt tải : 297

Lượt xem Review : 269

Kích thước : 975 KB

Tạo lúc : Wed, 21/06/2023 14:01

Cập nhật lúc : 14:26pm 21/06/2023


THỂ LOẠI

qrcode

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nếu Tôi Biết Được Ở Tuổi 20 PDF của tác giả Tina Seelig nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Cám ơn sự hỗ trợ, động viên để duy trì và phát triển website. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Quản Trị - Kinh Doanh (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng