Voucher Live Close
Review Sách Mindset - Tâm Lý Học Thành Công, Tác Giả: Carol S. Dweck, Thư Viện Sách Điện Tử

REVIEW SÁCH MINDSET - TÂM LÝ HỌC THÀNH CÔNG

Tác giả: Carol S. Dweck

Bạn có muốn biết tại sao có những người lại thành công trong các lĩnh vực như khoa học, nghệ thuật, thể thao, kinh doanh, và có những người lại đáng-nhẽ-có-thể-thành-công-nhưng-lại-thất-bại. Bạn sẽ thấy hiểu hơn về người bạn đời, sếp, bạn bè, và những đứa con của mình. Bạn sẽ được hướng dẫn làm thế nào để giải thoát thứ gông cùm đang kìm hãm sự phát triển của bản thân, cũng như của người khác. Cuốn sách Tâm lý học thành công của tiến sỹ Carol S. Dweck chỉ cho bạn định hướng: thuyết tâm lý mới về thành công, trả lời cho bạn biết bạn thuộc kiểu người Tư duy nào.

10783-mindset-tam-ly-hoc-thanh-cong-1.jpg

Tóm tắt và Review nội dung sách

Nội dung chính của cuốn sách là về thuyết tâm lý mới về thành công. Sách được trình bày với 8 chương, cuối mỗi chương (đặc biệt là chương cuối) tác giả đều gợi ý cho chúng ta cách để ứng dụng bài học ở các chương - cách để nhận biết lối Tư Duy mình đang có, hiểu cách nó vận hành, và cách để thay đổi nó nếu chúng ta muốn:

Chương 1: Hai loại tư duy

Chương này tác giả đặt ra một câu hỏi tại sao chúng ta lại khác nhau và điều đó có ý nghĩa gì. Từ đó dẫn tới cái nhìn tổng thể về hai loại tư duy, những khả năng và giới hạn của từng người.

Tìm mua: Mindset - Tâm Lý Học Thành Công

Chương 2: Bên trong tư duy

Thành công và thất bại, nỗ lực và bẩm sinh là những yếu tố chính Dweck phát triển trong chương này. Sức mạnh của tư duy và sự thay đổi tư duy tác động như thế nào tới những yếu tố ấy.

Chương 3: Sự thật về năng lực và thành tựu

Trả lời cho câu hỏi năng lực về nghệ thuật có phải do bẩm sinh? Sự nguy hiểm của những lời khen, những dán nhận “tích cực” hay “tiêu cực” và sự ảnh hưởng của nó.

Chương 4: Thể thao - tư duy của một nhà vô địch

Chương này tác giả bàn luận về dạng tài năng thiên bẩm, ý nghĩa của việc trở thành một ngôi sao và cuối cùng là cách lắng nghe tư duy.

Chương 5: Doanh nghiệp - Tư duy và lãnh đạo

Chương 5 tập trung về lãnh đạo của doanh nghiệp với các nghiên cứu về tư duy cố định hay tư duy phát triển. Người lãnh đạo được sinh ra hay được tạo ra, người thương thuyết là bẩm sinh hay luyện tập, đồng thời trình bày các nghiên cứu về tư duy nhóm, tư duy tổ chức.

Chương 6: Các mối quan hệ - Tư duy trong tình yêu

Hai loại tư duy của con người có thể phản ảnh lên tất cả mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Ở đây tác giả đề cấp đến đối phương, người cạnh tranh, tình bạn, tình yêu, sự nhút nhát, kẻ ăn hiếp hay sự trả thù và các phát triển các mối quan hệ khác nhau.

Chương 7: Cha mẹ, giáo viên, huấn luyện viên, tư duy tới từ đâu?

Điều gì làm nên người giáo viên, người cha mẹ tốt? Tư duy có thể phát triển lệch lạc ra sao, và di sản chúng ta để lại qua các thế hệ về tư duy.

Chương 8: Thay đổi tư duy

Chương cuối cùng về sự thay đổi tư duy, cho bản thân cơ hội để phát triển, sự thay đổi, ý chí, sự duy trì, một hành trình tiến tới tư duy phát triển thực sự để học hỏi và giúp đỡ người khác.

Cuốn sách Tâm Lý Học Thành Công có một phần dựa trên những nền tảng về tâm lý học có liên quan tới sức mạnh của niềm tin. Đôi khi chúng ta có thể nhận thức được những niềm tin này, có thể không, nhưng chúng có ảnh hưởng rất lớn tới việc chúng ta muốn gì, hay việc chúng ta có thành công trong việc giành lấy những thứ ta muốn hay không. Những nền tảng tâm lý học còn chỉ ra việc thay đổi niềm tin của một người - dù là những niềm tin nhỏ nhất - cũng có thể có hiệu ứng lớn lao tới mức nào.

10783-mindset-tam-ly-hoc-thanh-cong-2.jpg

Thông tin sách và tác giả

Thông tin sách

Tên sách: Sách Tâm Lý Học Thành Công (Tên tiếng anh Mindset)

Tác giả: Carol S. Dweck

Dịch giả: Hồ Hạnh Hảo

Thể loại: Sách Phát triển bản thân

Nhà xuất bản: NXB Lao Động Xã Hội

Năm xuất bản: 2006

Về tác giả

Tiến sỹ Carol S. Dweck là giáo sư tâm lý tại Đại học Stanford; thành viên của học viện Khoa học Nghệ thuật Mỹ, tác giả của cuốn Self-Theories: Their role in Motivation, Personality, and Development (tạm dịch: Thuyết tự thân: Vai trò của chúng đối với động lực, nhân cách và quá trình phát triển của mỗi con người) được trao giải thưởng World Education Fellowship ở hạng mục Cuốn sách của năm.

Bà là ký giả cho rất nhiều các tờ báo nổi tiếng như The New York Time, The Washington Post, The Boston Globe, và The New Yorker; bà cũng đã từng tham gia các show truyền hình lớn như 20/20, Today. Tiến sỹ Dweck là diễn giả của rất nhiều chủ đề về động lực trên toàn cầu, đồng thời là giáo sư giảng dạy tại Đại học Columbia và Harvard.

Đánh giá và Lời kết

Phần lớn những thứ mà bạn định nghĩa là “nét tính cách của bạn” đều được sinh ra từ Tư Duy, và phần lớn những thứ ngăn cản bạn khai thác hết tiềm năng của mình cũng bắt nguồn từ Tư Duy.

Cuốn sách Tâm lý học thành công của tiến sỹ Carol S. Dweck chỉ cho bạn thấy làm thế nào mà một niềm tin hết sức đơn giản về bản thân sẽ là kim chỉ nam trong phần lớn đường đời của bạn. Nói chính xác hơn, nó sẽ định hướng bạn trong toàn bộ quá trình phát triển của bạn.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)


Tìm Hiểu Thần Số Học

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Ảnh bìa sách Mindset - Tâm Lý Học Thành Công

MINDSET - TÂM LÝ HỌC THÀNH CÔNG

Tác giả : Carol S. Dweck

NXB : Lao Động Xã Hội

Định dạng : Sách nói / Sách PDF

Số trang : 462

Lượt xem/nghe : 10204

Lượt đọc : 14314

Lượt tải : 1053

Lượt xem Review : 679

Kích thước : 1.51 MB

Tạo lúc : Tue, 08/11/2022 15:58

Cập nhật lúc : 21:45pm 11/04/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mindset - Tâm Lý Học Thành Công PDF của tác giả Carol S. Dweck nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Cám ơn sự hỗ trợ, động viên để duy trì và phát triển website. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


NHẠC CHỮA LÀNH:

Tâm Lý - Kỹ Năng (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng