Voucher Live Close

REVIEW SÁCH CHÚNG TA

Tác giả: Tân Di Ổ

Ngay khi vừa nghe tin tác giả Tân Di Ổ sẽ có một cuốn sách được phát hành, mình đã cực kỳ trông đợi vào nó. Khi thấy các trang điện tử có bán, mình đã ngay lập tức rinh em nó về và đặt giao nhanh trong hai tiếng, ngồi đọc không ngưng nghỉ và mình nhận ra rằng, sự trông đợi của mình là hoàn toàn xứng đáng. Đối với mình, “Chúng Ta” có lẽ là bộ tiểu thuyết hay nhất của Tân Di Ổ. Không đơn thuần vì nó là cuốn sách đánh dấu chặng đường mười năm viết sách của cô, mà hơn hết, là cách hành văn cũng như cách xây dựng nội dung đã có nhiều thay đổi tích cực.

8824-chung-ta-1.jpg
Truyện Chúng ta Tân Di Ổ review

Tóm tắt nội dung sách Chúng tá - Tân Di Ổ

Chu Toán và Kỳ Thiên là thanh mai trúc mã, có lẽ, vì cùng nhau trưởng thành thế nên không biết từ khi nào, cả hai đều dành cho đối phương một chút tình cảm nào đó trên mức tình bạn. Nhưng cũng có lẽ, vì đã quá thân thuộc với nhau, cả hai đều sợ sẽ đánh mất nhau, vì thế, họ đều quyết định dừng lại ở mức an toàn, không ai tiến, không ai dám đánh cược, để rồi từ đó tạo khoảng cách lớn hơn.

Những rung động đầu đời

Chu Toán và Kỳ Thiện ở tuổi mười tám đều đã có những rung động đầu tiên dành cho nhau, nhưng sự bồng bột, non dại của tuổi trẻ lại chiếm trọn lí trí của cả hai, khiến họ vẫn khăng khăng đối phương vẫn chỉ là bạn thân, không còn bất kỳ mối quan hệ nào khác nữa. Và rồi, họ cứ cố chấp như thế, mang những tâm sự không biết sẻ chia cùng ai cất giấu sâu vào tim, mang nỗi băn khoăn ấy mà trưởng thành. Trước lúc thanh xuân khép lại, Chu Toán như thường lệ, trèo sang ban công nhà Kỳ Thiện, đặt cho cô một câu hỏi, cũng như cho chính mình một câu hỏi: “Cậu nói xem, tớ rồi sẽ ra sao? Chúng ta rồi sẽ thế nào?”, và rồi cất bước sang nửa bán cầu còn lại trong nhiều năm trời.

Tình yêu thanh xuân thật đẹp

Ở tuổi hai mươi tám, Chu Toán nhớ lại chính mình khi mười tám, anh chỉ biết lắc đầu trách bản thân ngốc nghếch, khi đó đã để lỡ Kỳ Thiện, tuổi trẻ quá nổi loạn, thôi thì anh sẽ dùng sự chin chắn của lúc này để bù đắp lại. Thế nhưng, trái ngược với Kỳ Thiện, cô của quá khứ đã mang vết thương lòng quá lớn, còn yêu nhưng không muốn thừa nhận mình yêu, Chu Toán cứ tiến một bước, cô lại lùi một bước, vẽ rõ ranh giới với anh, cũng như tự rạch thêm vết thương vào chính trái tim của mình. Nhưng Kỳ Thiện cũng thật may mắn, cứ mỗi khi cô lùi một bước, Chu Toán lại chạy thêm mười bước nữa, anh của lúc này đã xác định rồi, đã chắc chắn rồi, Kỳ Thiện chính là người mà anh muốn gắn bó trọn đời. Vì thế, lần này anh nhất định sẽ không bỏ lỡ cô lần nữa, nhất định phải để cô mang họ “Chu”.

8824-chung-ta-2.jpg

Tìm mua: Chúng Ta

Cảm nhận sách Chúng ta - Tân Di Ổ

Nếu ở “Anh có thích nước Mỹ không?” và “Hóa ra anh vẫn ở đây”, cách viết của Tân Di Ổ có hơi lan man, không đi thẳng vào vấn đề, tập trung khai thác ở rìa ngoài là nhiều thì ở “Chúng Ta”. Những khyết điểm đó đã được khắc phục một cách gần như là triệt để. Vẫn Tân Di Ổ, vẫn cách viết ấy, nhưng nó đã không còn khiến mình cảm thấy chán ngấy nữa, thay vào đó là cảm thấy lôi cuốn và man mát buồn hơn hẳn. Tân Di Ổ thật sự đã rất thành công khi vẽ nên chuyện tình giữa Chu Toán và Kỳ Thiện - cặp đôi thanh mai trúc mã sinh nhau cách một ngày, cùng nhau trưởng thành.

“Trong tình yêu, không có gì tuyệt vời hơn việc từ “ cậu” và “ tôi” cuối cùng trở thành “chúng ta”.

Câu trích này thật sự làm mình rất thích. Bởi lẽ, con người ta yêu nhau, bên nhau, hi sinh, quan tâm và lo lắng, làm tất cả mọi thứ vì nhau, không phải đều hướng đến một mục đích duy nhất là sống với nhau hạnh phúc trọn đời hay sao? Còn gì đẹp hơn khi được cùng người mình yêu đêm đêm ngủ chung trên một chiếc giường, cùng mơ về giâc mơ, tỉnh dậy được nhìn thấy đối phương đầu tiên, được ôm nhau, trao cho nhau những lời tốt đẹp… Thế nhưng, Chu Toán và Kỳ Thiện lại phải trải qua một đoạn đường dài cực khó nhọc trước khi đạt được điều đấy.

Trong truyện còn có các tuyến nhân vật phụ khác cũng rất thú vị, còn có cả sự xuất hiện của các cặp đôi mà bạn đã khá quen thuộc trong “Anh có thích nước Mỹ không?” hay “Hóa ra anh vẫn ở đây” và một số couple khác trong tiểu thuyết của Tân Di Ổ. Nói tóm lại, nếu bạn yêu thích thể loại thanh xuân vườn trường nói chung, hoặc yêu thích tác giả Tân Di Ổ nói riêng thì mình giới thiệu mạnh mẽ cuốn sách này. Thật sự rất thích hợp trong một buổi chiều trà, bạn ngồi đọc sách và hoài niệm lại hình ảnh của chính mình khi xưa.

Đánh giá của độc giả về truyện Chúng ta - Tân Di Ổ

“Chúng ta là một bức tranh tái hiện lại khoảng thời thanh xuân của mỗi người. Là cậu bạn Chu Toán đẹp trai và cô nữ sinh Kỳ Thiện xinh đẹp thông minh. Tình cảm của họ không biết đã nảy sinh từ lúc nào mà chẳng ai hay..để rồi bỏ lỡ nhau vào tuổi 18. Mười năm sau,khi đã mạnh mẽ hơn,đã biết cách yêu. Hai người sau bao ngày tháng chờ đợi cũng về với nhau”. (Đánh giá của độc giả Lục Duyên Châu).

“Eo ôi, quyển này hay quá chừng, má Ổ thực sự chăm chút từng chi tiết một, nội dung hay hình thức đều mê quá chừng”. (Đánh giá của độc giả Dien Hac).

“Thật sự nói truyện hay thôi thì vẫn chưa đủ các cậu ạ. Tớ đọc đến đâu là nhập tâm đến đó, tình yêu của Chu Toán dành cho Kỳ Thiện khiến tớ hạnh phúc thay, sao nó lại ngọt ngào, sao lại đáng yêu đến thế, lại còn tưởng tượng bản thân là Kỳ Thiện, cười híp cả mắt đón nhận tình yêu to bự của Chu Toán để rồi bị sự thật cuộc sống tát thẳng vào mặt. Chu Toán ơi, biết chừng nào Chu Toán của riêng mình mới xuất hiện đây. Các cậu hãy mau mau tậu em này về tay đi nha, đảm bảo sẽ không làm các cậu thất vọng, và chúc các cậu nào đang ở trong độ tuổi tươi đẹp nhất của thanh xuân có thể tìm được cho mình một chàng trai ấm áp như Chu Toán nhé”. (Đánh giá của độc giả Hồng Phúc).

“Motip cũng không mới mẻ gì cho lắm nhưng muốn tìm đọc 1 cuốn tiểu thuyết thanh xuân vườn trường mà văn phong mượt thì nên chọn Chúng Ta, đọc mà không ngừng được luôn ấy, anh chị làm friend zone những 28 năm lận may sao cuối cùng vẫn về với nhau. Truyện thực tế và ý nghĩa lắm, bạn nào đang phân vân thì nên mua em này ngay nha không phí tiền tẹo nào đâu”. (Đánh giá của độc giả Trần Linh).

“Truyện hay, đúng là không làm mình thất vọng. Nội dung quen thuộc nhưng câu từ thấm”. (Đánh giá của độc giả Hà Vi).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)


Tìm Hiểu Thần Số Học

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Ảnh bìa sách Chúng Ta

CHÚNG TA

Tác giả : Tân Di Ổ

NXB : Văn Học

Định dạng : Sách nói / Sách PDF

Số trang : 629

Lượt xem/nghe : 5473

Lượt đọc : 2839

Lượt tải : 145

Lượt xem Review : 488

Kích thước : 2.07 MB

Tạo lúc : Tue, 08/11/2022 15:39

Cập nhật lúc : 15:12pm 29/06/2023


THỂ LOẠI

qrcode

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chúng Ta PDF của tác giả Tân Di Ổ nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Cám ơn sự hỗ trợ, động viên để duy trì và phát triển website. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Văn Học - Nghệ Thuật (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng