Voucher Live Close
Ảnh bìa sách Miền Nam Sống Đẹp

MIỀN NAM SỐNG ĐẸP

Tác giả : Vũ Sao Đức Biển

Giọng đọc : Phạm Hùng

NXB : Vũ Đức Sao Biển

Định dạng : Sách nói

Số trang : 137

Lượt xem/nghe : 122

Lượt tải AudioBook : 10

Thời lượng: 05:05:54

Tạo lúc : Sat, 29/10/2022 16:24

Cập nhật lúc : 15:07pm 20/07/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Miền Nam Sống Đẹp

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mục lục sách nói:

00:00:00 
Vũ Đức Sao Biển Sinh Năm 1947
00:36:42 
Chương 3: Học Nghề Báo
01:20:34 
Chương 6: Tết Mậu Thân
02:03:03 
Chương 8: Sứ Nữ
02:31:32 
Chương 9: Mẹ Phương Nam
03:02:47 
Chương 11: Chế Tư Hường
03:33:53 
Chương 14: Qua Sông Cái Lớn
04:15:34 
Chương 17: Hoa Và Chiếu
04:49:10 
Chương 20: Phố Chim Về
Hẹn giờ tắt nhạc:


Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Vũ Đức Sao Biển sinh năm 1947 tại Quảng Nam. Là nhà báo, ông có trên 2000 bài báo lớn nhỏ; là nhà văn, ông đã có trên 50 quyển sách được xuất bản; là nhạc sĩ, ông có trên 300 bài tình ca. Cả cuộc đời ông viết trên năm triệu chữ.

Vũ Đức Sao Biển được phong tặng danh hiệu Nhạc sĩ Sol Vàng tháng 08.2018. Ông là nhạc sĩ Sol Vàng duy nhất sinh ra từ đất Quảng Nam.

Gần đây, ông bị bệnh nặng, mất tiếng nói và dành hầu hết thời gian cho việc viết sách.***

Miền Nam sống đẹp

Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam là miền đất nhân hậu; đáng yêu và đáng sống. Tôi đã bảy mươi hai tuổi; sống ở miền Nam được năm mươi ba năm. Tôi muốn được viết về tấm lòng nhân hậu, bao dung của người Sài Gòn, người phương Nam.

Tìm mua: Miền Nam Sống Đẹp

Quyển sách này không phải là hồi ký. Nó chỉ ghi nhận lại những sự thật dù rất nhỏ của người Sài Gòn, người miền Nam dành cho tôi để qua đó bạn có thể thấy được tấm lòng của họ giúp đỡ, yêu thương, quý mến người phương xa đến như thế nào. Người miền Nam yêu sự chân thành, thẳng thắn; ghét sự dối trá, lợi dụng. Giúp đỡ ai, họ giúp đỡ tới nơi tới chốn; không có một điều kiện gì và cũng không cần người ta phải báo đáp lại. Không thích ai, họ nói thẳng, chẳng rào đón tránh né bao giờ.

Tôi bị bệnh nặng, mất hẳn tiếng nói. Quyển sách này của tôi là tiếng nói ca ngợi tấm lòng của người Sài Gòn, người miền Nam ruột thịt.

Vũ Đức Sao Biển***

Tóm tắt

Miền Nam Sống Đẹp là một cuốn sách của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, được xuất bản năm 2019. Trong cuốn sách, ông kể lại những câu chuyện về tấm lòng nhân hậu, bao dung của người miền Nam, nơi ông đã gắn bó suốt 53 năm qua.

Những câu chuyện được ông kể lại trong sách rất đa dạng, từ những câu chuyện nhỏ bé trong đời sống hàng ngày đến những câu chuyện lớn lao về lòng yêu nước, tinh thần tương thân tương ái. Qua những câu chuyện này, ông muốn thể hiện rằng người miền Nam là những người có trái tim ấm áp, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, dù đó là người thân hay người xa lạ.

Đánh giá

Miền Nam Sống Đẹp là một cuốn sách hay và ý nghĩa. Cuốn sách không chỉ là một lời tri ân của tác giả dành cho người miền Nam, mà còn là một bức tranh sinh động về vẻ đẹp của con người nơi đây.

Cuốn sách được viết bằng một giọng văn chân thành, giản dị, khiến người đọc cảm thấy gần gũi và dễ đồng cảm. Những câu chuyện được kể lại trong sách cũng rất thú vị và hấp dẫn, khiến người đọc không thể rời mắt.

Miền Nam Sống Đẹp là một cuốn sách đáng đọc dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai yêu mến miền Nam. Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu thêm về vẻ đẹp của con người nơi đây, và thêm yêu quý mảnh đất này.

Một số nhận xét về cuốn sách

"Cuốn sách Miền Nam Sống Đẹp của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển là một lời tri ân chân thành của ông dành cho người miền Nam. Cuốn sách đã thể hiện một cách sinh động vẻ đẹp của con người nơi đây, khiến người đọc không khỏi xúc động." - Nhà báo Lê Ngọc Lâm

"Miền Nam Sống Đẹp là một cuốn sách hay và ý nghĩa. Cuốn sách giúp chúng ta hiểu thêm về vẻ đẹp của con người miền Nam, những người luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, dù đó là người thân hay người xa lạ." - Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

"Cuốn sách Miền Nam Sống Đẹp là một món quà tinh thần quý giá dành cho tất cả mọi người. Cuốn sách sẽ giúp bạn thêm yêu quý miền Nam, mảnh đất và con người nơi đây." - Nhà thơ Trần Đăng Khoa

***

Trích đoạn Biết ơn miền Nam nhân hậu

Năm 2018, tôi mất hẳn tiếng nói. Các bác sĩ giải thích tôi bị thêm chứng nhồi máu não làm tắt dây thanh. Tôi đau khổ vô cùng vô kể bởi mất tiếng nói là không còn có thể đi dạy học, không thuyết trình, không giao lưu, không làm talkshow được nữa. Đó là căn bệnh nghề nghiệp dễ gặp của một người chuyên nói và nói nhiều. Tôi trở thành một người câm bất đắc dĩ, chỉ giao tiếp với mọi người qua chữ viết. Thế nhưng, tôi vẫn làm việc, vẫn cố gắng mà làm việc.

Có người nói với tôi rằng nếu tôi có được ba chục ngàn đô la đi nước ngoài trị bệnh thì tôi đã không mất tiếng nói như ngày nay. Tôi không tin điều đó; cũng không mơ mộng đến điều đó. Nhiều khi tôi nghĩ mình đã nói (và hát) hơn bảy chục năm rồi, bây giờ tắt dây thanh không nói (và hát) được hình như cũng là một quy luật (?). Tôi tự cười mình:

Thưa với anh chị em, tôi mất tiếng nói rồi.

Bác sĩ bảo do bị nhồi máu não.

Làm tắt dây thanh, nên dù tôi muốn nói

Vẫn cứ khào khào như tiếng vịt đực xiêm lai.

Nếu còn nhớ nhau xin chớ điện thoại cho dài

Chỉ nhắn một cái tin thăm hỏi nhau là đủ.

Tôi không chảnh nhưng vì không thể nói.

Nói không ra lời thì cố nói làm chi?

May mắn thay, tôi còn cái đầu tư duy

Chưa đến nỗi lẫn lộn Bà Hom ra Bà Điểm.

Và còn có hai bàn tay gõ lên bàn phím

Những buồn vui đời làm báo, tuổi già.

Tôi lớn lên từ lũy tre, đồng ruộng quê ta.

Tôi vào đời với hai bàn tay trắng.

Ngẫm nghĩ lại, tôi thấy mình may mắn

Được làm người với phẩm giá con người...

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Miền Nam Sống Đẹp PDF của tác giả Vũ Sao Đức Biển nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Miền Nam Sống Đẹp
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Hồi Ký - Tùy Bút (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng