Ảnh bìa sách Hải Trình Bí Mật Của Những Con Tàu Không Số

HẢI TRÌNH BÍ MẬT CỦA NHỮNG CON TÀU KHÔNG SỐ

Tác giả : Hồ Sĩ Thành

Giọng đọc : Nhiều Người Đọc

NXB : Trẻ

Định dạng : Sách nói

Lượt xem/nghe : 49

Lượt tải AudioBook : 2

Thời lượng: 06:34:42

Tạo lúc : Sat, 29/10/2022 16:25

Cập nhật lúc : 15:40pm 14/10/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Hải Trình Bí Mật Của Những Con Tàu Không Số

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mục lục sách nói:

00:00:00 
Phần 1
00:17:02 
Phần 2
01:00:20 
Phần 3
01:52:16 
Phần 4
03:18:44 
Phần 5
04:17:22 
Phần 6
05:12:13 
Phần 7
Hẹn giờ tắt nhạc:


Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Nghị quyết 15 của Trung ương Đảng ra đời đã chuyển cuộc đấu tranh của dân miền Nam sang giai đoạn chính trị kết hợp với vũ trang. Trên cơ sở đó, Bộ Chính trị quyết định mở tuyến đường vận chuyển trên biển chi viện vũ khí và thuốc men cho chiến trường miền Nam.

Thời điểm đầu xuất phát bằng những con tàu gỗ, thiếu thiết bị kỹ thuật đi biển, dần dần được thay thế bằng tàu hàng trăm tấn với phương tiện hiện đại và thực hiện những chuyến hải trình đến ngày 30/4/1975, góp phần hoàn thành sứ mệnh lịch sử với dân tộc, tạo nên “Đường Hồ Chí Minh trên biển” cùng “Đoàn tàu không số” huyền thoại.

Nhằm hỗ trợ bạn đọc tìm hiểu hoàn cảnh và lịch sử hình thành, quá trình thực hiện nhiệm vụ của những chiến sĩ hải quân vì sứ mệnh thiêng liêng đối với Tổ quốc, Thư viện tỉnh Vĩnh Long trân trọng giới thiệu quyển sách “Hải trình bí mật của những con tàu không số” do tác giả Hồ Sĩ Thành biên soạn, được Nhà xuất bản Trẻ ấn hành, gồm 276 trang với 58 câu hỏi, đáp.

Những nội dung trong quyển sách giúp bạn đọc tìm hiểu chủ trương của Trung ương Đảng thông qua Nghị quyết 15 tạo bước ngoặt lớn cho cách mạng miền Nam, làm tiền đề cho thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ; ngoài lực lượng bộ binh chi viện theo tuyến Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trên bộ, thì hải quân trở thành lực lượng nồng cốt làm nên tuyến đường biển chiến lược vận chuyển vũ khí từ Bắc vào Nam; những yếu tố truyền thống của Hải quân và địa lý về biển đảo Việt Nam cũng được đề cập.

Khi mọi kế hoạch được chuẩn bị chu đáo với quyết tâm vượt trùng khơi chi viện cho chiến trường miền Nam, Tiểu đoàn 306 lãnh nhiệm vụ tiên phong, nhưng tàu thân gỗ không chịu nổi sóng to, bão lớn; tháng 3/1964, biệt danh “Đoàn tàu không số” ra đời dưới sự thống nhất tên gọi của Trung tướng Trần Văn Trà, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tìm mua: Hải Trình Bí Mật Của Những Con Tàu Không Số

Càng tìm hiểu, bạn đọc sẽ cập nhật cụ thể hơn về hành trình mở đầu cho tuyến đường biển không chỉ có các chuyến tàu thăm dò từ Bắc vào Nam mà còn thực hiện những hải trình ngược lại như chuyến vượt biển đầu tiên ra Bắc từ tỉnh Bến Tre vào ngày 18/8/1961.

Bên cạnh đó, để đáp ứng cho những chuyến tàu vận chuyển có bến tập kết vũ khí an toàn, Bộ Chính trị chỉ đạo Khu ủy miền Tây Nam Bộ thành lập Đoàn 962 phụ trách các bến thuộc tỉnh Cà Mau, Trà Vinh, Bến Tre, Bạc Liêu; công tác chuẩn bị cũng được Đoàn 759 thực hiện rất chu đáo và an toàn cho những chuyến tàu lịch sử từ tàu vỏ gỗ cho đến vỏ sắt; trong đó, tuyến vận chuyển từ cửa biển Cần Giờ đến chiến khu Hắc Dịch là tuyến chủ yếu của miền Đông Nam Bộ, Bến A101 của Bến Tre trung chuyển cho Cà Mau và Trà Vinh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp nhận Đoàn 759 và đổi phiên hiệu thành Đoàn 125 vào ngày 29/01/1964, và tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ góp phần đánh bại các chiến lược của Mỹ, cũng như giành thắng lợi trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 và đại thắng trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 30/4/1975.

Quyển sách “Hải trình bí mật của những con tàu không số” là tập hợp những nội dung trọng tâm từ bối cảnh lịch sử, chủ trương và mục đích ra đời, sự lớn mạnh và những kỳ tích của “Đoàn tàu không số” huyền thoại trên tuyến vận tải biển mang tên “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Tác giả vận dụng những câu chuyện là ký ức của những chiến sĩ hải quân trực tiếp tham gia chiến tuyến để làm tư liệu giới thiệu đến bạn đọc, nhất là các thế trẻ hôm nay phải biết trân trọng, gìn giữ và phát huy truyền thống anh hùng vào sự nghiệp cách mạng trong thời đại mới.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hải Trình Bí Mật Của Những Con Tàu Không Số PDF của tác giả Hồ Sĩ Thành nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Hải Trình Bí Mật Của Những Con Tàu Không Số
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

NHẠC CHỮA LÀNH:

Lịch Sử - Quân Sự (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng