Voucher Live Close
Ảnh bìa sách Giáo Trình Pháp Luật Về Thương Mại Hàng Hóa Và Dịch Vụ

GIÁO TRÌNH PHÁP LUẬT VỀ THƯƠNG MẠI HÀNG HÓA VÀ DỊCH VỤ

Tác giả : Phan Huy Hồng

Giọng đọc : Nhiều Người Đọc

NXB : Hồng Đức

Định dạng : Sách nói

Lượt xem/nghe : 300

Lượt tải AudioBook : 2

Thời lượng: 12:02:25

Tạo lúc : Mon, 17/06/2024 18:28

Cập nhật lúc : 11:37am 18/06/2024


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Giáo Trình Pháp Luật Về Thương Mại Hàng Hóa Và Dịch Vụ

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mục lục sách nói:

00:00:00 
Chương 1: Nhập Môn
00:35:50 
Hoạt Động Thương Mại
01:04:49 
Áp Dụng Điều Ước Quốc Tế, Luật Nước Ngoài, Tập Quán Thương Mại Quốc Tế
01:39:13 
Chương 2: Hoạt Động Mua Bán Hàng Hóa
02:26:02 
Địa Điểm Giao Nhận Hàng Hóa
03:08:29 
Chuyển Rủi Ro
03:35:35 
Mua Bán Hàng Hóa Qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa
04:17:06 
Chương 3: Hoạt Động Cung Ứng Dịch Vụ
04:48:41 
Một Số Hoạt Động Thương Mại Dịch Vụ Cụ Thể
05:20:51 
Dịch Vụ Giám Định Thương Mại
05:43:34 
Chương 4: Các Hoạt Động Trung Gian Thương Mại
06:08:14 
Các Hoạt Động Trung Gian Thương Mại Theo Pháp Luật Thương Mại Việt Nam
06:48:29 
Ủy Thác Mua Bán Hàng Hóa
07:20:05 
Chương 5: Một Số Hoạt Động Thương Mại Khác
07:58:37 
Đấu Thầu Hàng Hóa, Dịch Vụ
08:38:47 
Nhượng Quyền Thương Mại
09:13:01 
Chương 6: Hoạt Động Xúc Tiến Thương Mại
09:53:35 
Quảng Cáo Thương Mại
10:20:55 
Chương 7: Chế Tài Và Khiếu Nại Trong Hoạt Động Thương Mại
10:59:37 
Phạt Vi Phạm
11:34:14 
Đình Chỉ Thực Hiện Hợp Đồng
Hẹn giờ tắt nhạc:


Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Cuốn giáo trình Pháp luật về thương mại hàng hóa và dịch vụ dành cho chương trình đào tạo cử nhân luật do tập thể giảng viên của Bộ môn Luật thương ại, Khoa Luật Thương mại, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh biên soạn.

Giáo trình này là công cụ hỗ trợ quan trọng cho việc tiếp thu kiến thức trên lớp cũng như việc tự nghiên cứu. Cuốn giáo trình dẫn dắt các bạn đến với những vấn đề cơ bản nhất của pháp luật thương mại, trước hết bằng các nội dung có tính nhập môn, tiếp đó là các nội dung cơ bản về các hoạt động thương mại cụ thể được quy định trong Luật thương mại 2005 và cuối cùng là các nội dung về chế tài khiếu nại trong hoạt động thương mại.

Cuốn Giáo trình Pháp luật về thương mại hàng hóa và dịch vụ được biên soạn lần đầu vào năm 2015, ở lần tái bản đầu tiên năm 2020 có sửa đổi và bổ sung, giữ nguyên cấu trúc, văn phong như cuốn giáo trình xuất bản lần đầu, nhưng được chỉnh sửa để lời văn súc tích và dễ hiểu hơn. Các quan điểm khoa học đã trình bày trong cuốn xuất bản lần đầu về cơ bản cũng được giữ nguyên, nhưng có cập nhật các quan điểm khoa học mới nhất về một số khái niệm quan trọng như “thương nhân” hay “hoạt động thương mại”. Văn bản quy phạm pháp luật cũng được cập nhật đến thời điểm tái bản, đặc biệt là Bộ luật Dân sự năm 2015, Luật Quản lý ngoại thương năm 2017, Công ước của Liên hợp quốc về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế mà nay Việt Nam đã là thành viên. Các án lệ được thông qua bởi Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cũng được đề cập ở một số nội dung liên quan.

Các sửa đổi, bổ sung quan trọng nhất bao gồm: (i) bổ sung vào Chương 1 nội dung khái quát về Công ước của Liên hợp quốc về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế với tư cách là một nguồn luật tham gia điều chỉnh quan hệ hợp đồng mua bán hàng hóa, lồng ghép vào Chương 2 và Chương 7 các nội dung cụ thể của Công ước này; (ii) cập nhật các nội dung liên quan quản lý ngoại thương trong giáo trình theo Luật Quản lý ngoại thương năm 2017; (iii) lược bỏ nội dung “đấu giá hàng hóa” khỏi Chương 5 do hoạt động cung ứng dịch vụ đấu giá tài sản của doanh nghiệp đấu giá tài sản hoàn toàn chịu sự điều chỉnh của Luật Đấu giá tài sản năm 2016, nên quy định của Luật Thương mại 2005 liên quan dịch vụ đấu giá tài sản không còn giá trị áp dụng; tuy thương nhân vẫn có quyền tự tổ chức đấu giá theo quy định của Luật Thương mại 2005, nhưng việc thương nhân tự tổ chức đấu giá không có nhiều ý nghĩa thực tiễn.

Qua đó, cuốn giáo trình tái bản, có sửa đổi và bổ sung lần này trở nên phong phú hơn về nội dung, sâu sắc hơn về mặt khoa học và có lời văn súc tích, dễ hiểu hơn.

Tìm mua: Giáo Trình Pháp Luật Về Thương Mại Hàng Hóa Và Dịch Vụ

Cuốn giáo trình có khả năng giúp giảm thời lượng trình bày các nội dung lý thuyết trên giảng đường, tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên dành nhiều thời gian hơn cho các nội dung thực hành dưới hình thức nghiên cứu và thảo luận các bài tập tình huống. Việc nghiên cứu và thảo luận các bài tập tình huống dưới nhiều hình thức khác nhau sẽ giúp các bạn sinh viên hiểu sâu sắc hơn, ý nghĩa hơn mục đích và nội hàm của các quy định pháp luật, đồng thời cũng tạp cơ hội cho các bạn rèn luyện kỹ năng áp dụng pháp luật và thực hành nghề luật từ nhiều góc độ khác nhau như luật sư, thẩm phán, chuyên viên pháp lý doanh nghiệp hay công chức, viên chức trong các cơ quan quản lý nhà nước về thương mại. Do dung lượng lớn và nhu cầu phải thay đổi, các bài tập tình huống không được đưa vào giáo trình mà sẽ được giảng viên trực tiếp giảng dạy cung cấp.

Bản thân pháp luật thường xuyên được sửa đổi, bổ sung để trở nên hoàn thiện hơn và đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển; pháp luật kinh tế nói chung, pháp luật thương mại nói riêng càng chịu nhiều áp lực đổi mới trước yêu cầu hoàn thiện các thể chế của nền kinh tế thị trường để hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển. Bỏi vậy, cuốn giáo trình không chỉ nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức về pháp luật hiện hành, mà còn nhằm gợi mở và khuyến khích tư duy độc lập và sáng tạo nơi người học.

4. Đánh giá bạn đọc

Cuốn "Giáo trình Pháp luật về thương mại hàng hóa và dịch vụ - Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh" được biên soạn giới thiệu tới người học những nội dung cơ bản về pháp luật thương mại theo Luật thương mại 2005 và văn bản hướng dẫn.

Cuốn giáo trình là học liệu quan trọng, cần thiết phục vụ giảng dạy và học tập đối với giảng viên, sinh viên tại Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, đồng thời đây cũng là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho bạn đọc quan tâm, nghiên cứu về lĩnh vực pháp lý này.

5. Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ là một nguồn tư liệu đánh giá chất lượng sách hiệu quả tin cậy của bạn đọc. Nếu thấy chia sẻ của chúng tôi hữu ích, bạn hãy lan tỏa nó đến với nhiều người hơn nhé! Chúc các bạn đọc sách hiệu quả và thu được nhiều thông tin hữu ích từ cuốn sách “Giáo trình Pháp luật về thương mại hàng hóa và dịch vụ - Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh".

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giáo Trình Pháp Luật Về Thương Mại Hàng Hóa Và Dịch Vụ PDF của tác giả Phan Huy Hồng nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Giáo Trình Pháp Luật Về Thương Mại Hàng Hóa Và Dịch Vụ
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

Thư Viện Pháp Luật (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng