Voucher Live Close
Ảnh bìa sách Elon Musk - Từ Ước Mơ Đến Hành Trình Quá Giang Vào Dải Ngân Hà

ELON MUSK - TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HÀNH TRÌNH QUÁ GIANG VÀO DẢI NGÂN HÀ

Tác giả : Ashlee Vance

NXB : Dân Trí

Định dạng : Sách PDF

Số trang : 174

Lượt xem/nghe : 2138

Lượt đọc : 1914

Lượt tải : 295

Kích thước : 566 KB

Tạo lúc : Wed, 05/10/2022 09:04


THỂ LOẠI

qrcode

Mua Sách: Elon Musk - Từ Ước Mơ Đến Hành Trình Quá Giang Vào Dải Ngân Hà

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Tìm Hiểu Thần Số Học

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank

Elon Musk được mệnh danh là Người Sắt bằng xương bằng thịt, nhưng qua cuốn sách này, bạn sẽ thấy anh còn vĩ đại hơn cả Người Sắt. Bởi ngoài những sứ mệnh to lớn với Trái đất, anh còn phải chống chịu với những đau đớn, tổn thương hết sức con người.

Chỉ vài người trong lịch sử có nghị lực và tầm nhìn tầm cỡ Musk, người đứng sau SpaceX, Tesla, PayPal, SolarCity, những doanh nghiệp đang thay đổi lối sống của toàn nhân loại. Anh là mẫu hình kết hợp giữa những bộ óc vĩ đại về phát minh và kinh doanh như Thomas Edison, Henry Ford và Steve Jobs. Sự điều hướng và tầm nhìn vĩ đại đã khiến Musk khởi phát ba cuộc cách mạng: tên lửa, xe tự hành và năng lượng. Nhưng thật bất ngờ, người làm nên những điều vĩ đại ấy lại từng là một cậu bé chuyên bị bắt nạt ở trường, một chàng trai từng lang thang trên đất Mỹ với tấm vé xe buýt liên bang, một doanh nhân từng bị truyền thông giễu nhại…

Tất cả sẽ được hé lộ trong cuốn sách của tác giả độc quyền viết tiểu sử cho Elon Musk.

Lời bình của Thời báo New York:

“Đây là một cái nhìn xoáy tận vào cuộc đời doanh nhân quyền lực bậc nhất địa cầu. Vance đã phác dựng một chân dung Musk mang tham vọng khôn cùng và nghị lực phi thường giữa ngàn gian khó.”

Tìm mua: Elon Musk - Từ Ước Mơ Đến Hành Trình Quá Giang Vào Dải Ngân Hà

***

CÁCH ĐÂY KHÔNG LÂU, Mỹ đã rơi vào thế yếu sau một số quốc gia như Nga và Trung Quốc trong việc phóng tên lửa và đưa mọi thứ vào không gian. Tàu con thoi từng một thời là con ngựa thồ của NASA đã nghỉ hưu. Các công ty của Mỹ như Boeing và Lockheed Martin có thể phóng tên lửa nhưng lại quá đắt đỏ và chỉ giới hạn trong lĩnh vực quân sự. Dường như Mỹ, đất nước từng một thời thống trị ngành hàng không vũ trụ đã hoàn toàn đánh mất vị thế. Đây là điều đáng buồn cho quốc gia từng tự hào về óc sáng tạo và tinh thần khai phá của mình.

Đến giữa năm 2015, có vẻ như SpaceX sẽ là chương mới trong câu chuyện buồn này. Một trong những tên lửa của công ty nổ tung vào tháng sáu. Nghi ngờ xung quanh công ty dâng cao suốt vài tháng sau đó khi nó cố gắng xác định và giải quyết vấn đề tên lửa. Nhưng đến tháng 12 năm 2015, SpaceX đã quay trở lại không gian đầy ngoạn mục với phong cách nghiêm túc hơn. Một tên lửa được phóng lên không gian với vệ tinh đi kèm đã quay trở lại hạ cánh chính xác xuống địa cầu. Đó là lần đầu tiên một công ty tư nhân thực hiện được chiến công hiển hách trên chuyến bay dành cho khách hàng thương mại.

Cùng lúc đó, Blue Origin, công ty tên lửa của nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã hạ cánh thành công một tên lửa trong chuyến bay thử nghiệm và khai hỏa ngay sau đó. Điều này chứng tỏ các tên lửa tái sử dụng có thể hoạt động được. Nước Mỹ đột nhiên có cùng lúc hai công ty tên lửa thú vị nhất hành tinh. Họ đã hoàn thành những chiến công lịch sử và mang đến một tương lai nhiều khả năng trở thành hiện thực với những chuyến bay giá rẻ tới vũ trụ. Cả thế giới chú ý đến điều đó và nỗ lực hành động để đáp lại.

Có vẻ như chúng ta đang sống trong kỷ nguyên mà những cá nhân giàu có trong ngành công nghệ cùng đội ngũ kỹ sư sáng tạo, năng động đang tiến hành các dự án mà ở quá khứ chỉ chính phủ mới thực hiện. Tên lửa, xe tự hành, thực tế ảo, trí thông minh nhân tạo cùng với nhiều điều kỳ diệu khác có thể đưa nhân loại tới một kỷ nguyên tuyệt diệu. Và không còn nghi ngờ gì nữa, Elon Musk chính là nguồn cảm hứng cho kỷ nguyên này. Anh xuất hiện và kiên định với những giấc mơ vĩ đại hơn bất kỳ ai.

Khi tên lửa đã được phóng ổn định, SpaceX sẽ chuyển sang nhiệm vụ phóng tên lửa có người lái lên vũ trụ và đưa phi hành gia trong những bộ đồ tuyệt đẹp lên Trạm Không gian Quốc tế cũng như các nơi khác. Về phần mình, vào tháng 3 năm 2016, Tesla cho ra mắt mẫu Model 3. Với giá thành 35.000 đô-la đây là loại xe điện dành cho đại chúng. Nó sẽ mang tới những phần mềm tự động cùng công nghệ mới nhất với giá thành hợp lý. Phải mất 15 năm, Elon Musk mới đạt được mục tiêu biến xe điện thành dòng chủ đạo nhưng sự chờ đợi đó rất đáng giá.

Những thành tựu đó khiến các ý tưởng điên rồ nhất của Musk dường như trở nên khả thi. Khi anh công bố ý tưởng Hyperloop vào năm 2013, nhiều, nhiều, nhiều người bò ra cười nhạo. Ngày nay, hai công ty khởi nghiệp ở California đã xây dựng nguyên mẫu cho hệ thống giao thông tốc độ cao. Hàng trăm sinh viên đại học và học sinh phổ thông góp phần định hình tương lai công nghệ qua các cuộc thi thiết kế do SpaceX tài trợ. Nhiều người thực sự tin rằng chúng ta sẽ sớm trông thấy phiên bản đầu tiên của Hyperloop và sẽ được chạy thử.

Musk cũng tiến hành xây dựng mạng Internet trong không gian. Anh muốn bao quanh Trái đất bằng hàng nghìn vệ tinh nhỏ có thể cung cấp mạng Internet cho mọi người từ thiên đường. Đây sẽ là thương vụ quan trọng cho hàng tỷ người trên hành tinh không thể truy cập kết nối Internet tốc độ cao do sinh sống tại khu vực quá hẻo lánh hay không đủ tiền chi trả. Nó cũng đem lại cho Trái đất hệ thống Internet dự phòng và mở đường để truyền Internet khắp không gian, tới tận Sao Hỏa. SpaceX mở văn phòng và trung tâm sản xuất ở Seattle để chế tạo những vệ tinh nhỏ và đội ngũ công nhân ở đó một ngày kia có thể sẽ hiện đại hóa cơ sở hạ tầng truyền thông của thế giới.

Những điều Musk theo đuổi huyền ảo đến nỗi người ta dễ dàng xem anh là hình tượng hư cấu giống Tony Stark hơn một con người bằng xương bằng thịt. Điều đáng nhớ là các dự án của Musk đều phải trả giá đắt. Các nhân viên của anh bị đẩy đến giới hạn cuối cùng, phải đánh đổi thời gian bên gia đình, con cái để ở lại văn phòng nhằm cố gắng đạt được các tiêu chuẩn và mục tiêu cao ngất ngưởng của Musk. Musk cũng phải từ bỏ cuộc sống như người bình thường. Mối quan hệ cá nhân của anh phải gánh chịu hậu quả do lịch làm việc kỳ quặc. Cả sức khỏe cũng vậy. Những ai muốn ganh đua với Musk có lẽ nên cẩn thận với điều họ muốn.

Nhưng có rất ít câu hỏi về việc liệu Musk có đại diện cho điều gì sâu sắc, nhất là tại thời điểm này trong lịch sử thế giới. Nhiều người đã nói về các vấn đề mà hành tinh này và công dân của họ phải đối mặt. Họ dành hàng năm trời tranh cãi ý tưởng trong khi hành động chẳng là bao. Musk là liều thuốc giải độc cho kiểu hành vi ấy. Anh là mẫu người hành động.

Để kết lại, Musk đã đánh bại Tony Stark bằng những phát minh kỳ diệu của mình. Anh là con người thật phải chịu đựng những tổn thất cá nhân khủng khiếp song vẫn cống hiến hết mình và làm việc không ngừng nghỉ để theo đuổi giấc mơ. Có thể, bạn không muốn sống một cuộc sống khắc nghiệt như Musk và phải từ bỏ quá nhiều điều. Dẫu vậy, Musk vẫn là hình mẫu của thế kỷ 21. Anh có những ý tưởng lớn, tìm cách biến công nghệ phục vụ cho mục đích nhân văn và cố gắng hết mình để nhân loại có một tương lai tươi sáng.

Phần tôi, tôi náo nức muốn chứng kiến những gì anh ấy sẽ làm sắp tới.

***

Elon Musk (sinh ngày 28 tháng 6 năm 1971) là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến với tư cách người sáng lập SpaceX [8] và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal. Tại SpaceX ông là CEO và Trưởng bộ phận thiết kế và ở Tesla Motors ông là Chủ tịch, CEO và Kiến trúc sư sản phẩm. Musk cũng là Chủ tịch của SolarCity. Vào tháng 12 năm 2016, ông xếp thứ 21 trong danh sách Những người quyền lực nhất thế giới của Forbes. Tính đến tháng 3 năm 2019, tài sản của ông ước tính là 22,8 tỷ đô la và được Forbes liệt kê là người giàu thứ 33 trên thế giới.

Sinh ra và lớn lên ở Pretoria, Nam Phi, Musk chuyển đến Canada khi ông 17 tuổi để theo học tại Đại học Queen. Ông chuyển đến Đại học Pennsylvania hai năm sau đó, nơi ông nhận bằng kinh tế tại Trường Wharton và bằng vật lý của Trường Đại học Nghệ thuật và Khoa học. Ông bắt đầu theo học tiến sĩ trong ngành vật lý ứng dụng và khoa học vật liệu tại Đại học Stanford vào năm 1995 nhưng đã bỏ học sau hai ngày để theo đuổi sự nghiệp kinh doanh. Sau đó, ông đã đồng sáng lập Zip2, một công ty phần mềm web, công ty này về sau được Compaq mua lại với giá 340 triệu USD vào năm 1999. Sau đó, Musk đã thành lập X.com, một ngân hàng trực tuyến. Nó sáp nhập với Confinity vào năm 2000 và cuối năm đó trở thành PayPal, được eBay mua lại với giá 1,5 tỷ đô la vào tháng 10 năm 2002.

Trong tháng 5 năm 2002, Musk thành lập SpaceX, một công ty dịch vụ sản xuất hàng không vũ trụ và vận chuyển không gian, trong đó ông là Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận thiết kế. Ông đã giúp đỡ về tài chính cho Tesla, Inc., một công ty sản xuất xe điện và pin mặt trời vào năm 2003, và sau đó trở thành CEO và kiến trúc sư sản phẩm của công ty này. Năm 2006, ông đã truyền cảm hứng cho việc thành lập SolarCity, một công ty dịch vụ năng lượng mặt trời hiện là công ty con của Tesla và hoạt động với tư cách là chủ tịch của công ty này. Năm 2015, Musk đồng sáng lập OpenAI, một công ty nghiên cứu phi lợi nhuận nhằm mục đích thúc đẩy trí tuệ nhân tạo thân thiện. Vào tháng 7 năm 2016, ông đồng sáng lập nên Neuralink, một công ty công nghệ thần kinh tập trung vào việc phát triển giao diện não-máy tính, và hiện đang là CEO của nó. Vào tháng 12 năm 2016, Musk đã thành lập The Boring Company, một công ty xây dựng cơ sở hạ tầng và đường hầm.

Ngoài việc theo đuổi ngành kinh doanh chính của mình, Musk còn phác thảo ra một hệ thống giao thông tốc độ cao được gọi là Hyperloop, ông cũng lên kế hoạch để thiết kế nên một loại máy bay phản lực chạy bằng điện có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng, được gọi là máy bay phản lực điện Musk. Musk đã tuyên bố rằng mục tiêu của SpaceX, Tesla và SolarCity là thay đổi thế giới và nhân loại. Mục tiêu của ông bao gồm giảm sự nóng lên toàn cầu thông qua việc sản xuất và tiêu thụ năng lượng bền vững, cũng như giảm nguy cơ về sự tuyệt chủng của loài người bằng cách thiết lập nên một thuộc địa của con người trên sao Hỏa.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Elon Musk - Từ Ước Mơ Đến Hành Trình Quá Giang Vào Dải Ngân Hà PDF của tác giả Ashlee Vance nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website thuviensach.vn đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Mua Sách: Elon Musk - Từ Ước Mơ Đến Hành Trình Quá Giang Vào Dải Ngân Hà

Chúng tôi đang cần tìm đối tác, nhà đầu tư để chung tay xây dựng và phát triển Thư Viện Sách. Quý bạn hữu nếu quan tâm vui lòng liên hệ với ban quản trị qua email: www.thuviensach.vn@gmail.com
Xin chân thành cám ơn!

Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN:
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu (*)
Bình Luận: (*)
Họ và tên: (*)
Email: (*)

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTinh Hoa Giáo Dục - Di Sản Cho Muôn Đời Sau


KHOA HỌC TÂM LINH:

NHẠC CHỮA LÀNH:

Hồi Ký - Tùy Bút (Top views)
Theo Ngày
Theo Tuần
Theo Tháng